+Aa-
    Zalo

    Djokovic - Federer nói gì khi tạo nên lịch sử ở Wimbledon?

    • DSPL
    ĐS&PL Djokovic và Federer đã tạo nên trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon với 5 set đấu diễn ra trong 4 giờ 57 phút, trong đó có 3 set phải giải quyết bằng loạt tie-break.

    Djokovic và Federer đã tạo nên trận chung kết dài nhất lịch sử Wimbledon với 5 set đấu diễn ra trong 4 giờ 57 phút, trong đó có 3 set phải giải quyết bằng loạt tie-break.

    Roger Federer và Novak Djokovic đã cống hiến cho người hâm mộ trận chung kết Wimbledon siêu hấp dẫn.

    Tối 14/7, Roger Federer và Novak Djokovic trải qua chung kết Wimbledon dài nhất lịch sử với phần thắng thuộc về tay vợt người Serbia. Trận đấu này đã phá vỡ kỷ lục trận chung kết năm 2008 giữa Nadal và Federer (4 giờ 48 phút).

    Sau khi giành được championship-point, Djokovic thở phào nhẹ nhõm, anh tái hiện màn ăn mừng quen thuộc bằng cách ăn cỏ ở sân Trung tâm và giành cho đối thủ người Thụy Sĩ những lời trân trọng.

    "Đây nếu không phải là trận chung kết kịch tính nhất thì cũng thuộc top 2 hoặc top 3 trong sự nghiệp của tôi. Thật khó tin khi cứu hai match-point và thắng ngược", Djokovic chia sẻ sau khi đăng quang ở Wimbledon 2019.

    "Đáng tiếc là trong những trận đấu như thế này, một trong hai người phải nhận thất bại. Cả hai người chúng tôi đều có cơ hội. Thật khó tin khi phải đối mặt với hai match point mà vẫn gỡ lại được rồi đi đến loạt tie-break. Thực ra tôi đã mong đến loạt tie-break".

    "Federer là một trong những tay vợt hay nhất mọi thời đại, tôi rất tôn trọng anh ấy. Federer đã truyền cảm hứng cho nhiều người, trong đó có tôi", Djokovic phát biểu tôn trọng Federer.

    Djokovic có chiến thắng ngoạn mục sau khi để đối thủ liên tục dẫn trước.

    Mặc dù vậy, nhà vô địch cũng có đôi chút chạnh lòng khi phần lớn khán giả cổ vũ cho đối thủ trong trận chung kết: "Đây là trận mà tôi chiến đấu hết mình. Điều tôi đã hứa với bản thân khi bước ra sân là cần giữ bình tĩnh vì biết bầu không khí ngoài đó như nào. Khi đám đông hô vang Roger, tôi nghe thấy Novak. Đó là sự rèn luyện tinh thần. Đây có lẽ là trận đấu đòi hỏi tinh thần nhất mà tôi từng đối mặt".

    Bên cạnh đó, tay vợt người Serbia cũng tự tin khẳng định: “Tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để trở thành tay vợt xuất sắc nhất thế giới và chiến đấu cho các danh hiệu Grand Slam".

    Trong khi đó, Federer không giấu được nỗi buồn bại trận nhưng cũng tỏ ra khá lạc quan về chặng đường phía trước, dù sắp bước vào tuổi 38.

    Trên thực tế, Federer đã có cơ hội chấm dứt sớm trận đấu khi đứng trước hai championship-point, khi cầm giao bóng và dẫn 8-7, 40-15 ở set quyết định. Nhưng Djokovic ghi liền bốn điểm để kéo trận đấu vào loạt tie-break định mệnh.

    Federer tiếc nuối khi không thể có chức vô địch Wimbledon lần thứ 9.

    Federer chia sẻ: "Tôi cảm thấy thật đau đớn, giống như mọi thất bại tại Wimbledon. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ, và tôi rất mạnh mẽ để tiếp tục. Tôi không muốn bị trầm cảm vì thua trận đấu tuyệt vời.

    Tôi sẽ cố quên thất bại tại chung kết này. Chúng tôi đã chơi trận đấu tuyệt vời. Tôi đã có cơ hội, nhưng cuối cùng chiến thắng thuộc về anh ấy. Tôi hài lòng với phong độ của mình. Chúc mừng Novak, trận đấu thật điên rồ”.

    "Tôi luôn muốn cống hiến những gì mình có thể và vẫn đứng ở nơi này. Trận đấu này có thể giúp nhiều người tin rằng ở tuổi 37 chưa phải là dấu chấm hết" - "tàu tốc hành" khẳng định.

    Đây là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Djokovic trước Federer, qua đó nâng thành tích đối đầu của anh với tay vợt Thụy Sĩ lên thành 26-22.

    Với chức vô địch lần thứ 5 ở giải đấu, Djokovic trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở bảo vệ thành công danh hiệu tại Wimbledon khi đã ngoài 30 tuổi. Anh cũng là tay vợt đầu tiên sau 71 năm cứu thành công match-point trước khi lên ngôi tại giải.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic---federer-noi-gi-khi-tao-nen-lich-su-o-wimbledon-a284292.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan