Djokovic dọa lập tức khởi kiện tiếp nếu bị Bộ trưởng Australia hủy visa


Thứ 6, 14/01/2022 | 07:10


Cùng sự kiện

Hạt giống số một giải mở rộng Djokovic cho biết sẽ lập tức khởi kiện tiếp nếu Bộ trưởng Di trú Australia thông qua quyết định hủy visa của anh.

Tờ The Age (Australia) cho biết đội ngũ pháp lý của Djokovic đã lên kế hoạch chi tiết và sẽ khởi kiện ngay nếu Bộ trưởng Alex Hawke đưa quyết định bất lợi đối với tay vợt người Serbia Novak Djokovic.

Thể thao - Djokovic dọa lập tức khởi kiện tiếp nếu bị Bộ trưởng Australia hủy visa
Djokovic vướng phải lùm xùm visa khi thi đấu tại giải Australia mở rộng.

Truyền thông Australia xác nhận ông Hawke vẫn đang xem xét các tài liệu do luật sư của Djokovic đệ trình khiến phán quyết bị trì hoãn nhiều ngày qua. Nếu phải ra tòa, đội ngũ pháp lý của Djokovic hy vọng vụ kiện sẽ được đưa ra xét xử và kết thAustralia vào Chủ nhật (ngày 16/1). Điều này sẽ giúp Djokovic được thi đấu ngay đầu tuần tới nếu anh được tòa tuyên thắng kiện.

The Age tiết lộ thêm chính phủ Australia đang nghiêng hẳn về việc sẽ hủy bỏ visa của Djokovic.

Tại buổi họp báo chính phủ chiều 13/1, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định: “Người nước ngoài phải chứng minh họ đã được tiêm ngừa hai mũi hoặc phải cung cấp bằng chứng họ không thể tiêm chủng vì lý do y tế... đó là chính sách. Chính sách đó không thay đổi”.

Được biết các quan chức nhập cư Australia vẫn đang xem xét một loạt sai sót và bất nhất của Djokovic, trong đó có việc Djokovic vi phạm các quy định cách ly ở Serbia, các tuyên bố không chính xác trong tờ khai nhập cảnh và sự mâu thuẫn về thời gian trong các lần xét nghiệm COVID-19. 

Nếu Bộ trưởng Australia Alex Hawke quyết định mạnh tay hủy visa của Djokovic vì lợi ích sức khỏe cộng đồng trong mùa dịch COVID-19, Djokovic thậm chí sẽ bị trục xuất ngay khỏi Australia và còn bị cấm trở lại xứ sở chuột túi trong 3 năm tới. Đây là một viễn cảnh u tối nhất có thể với Djokovic, tay vợt đã giành đến 9 chức vô địch Australia mở rộng trong tổng số 20 Grand Slam đơn nam trong bộ sưu tập các danh hiệu của mình.

Theo luật sư người Australia Greg Barns, một người có kinh nghiệm trong các vụ án liên quan đến thị thực, Bộ trưởng Bộ Di trú Alex Hawke có “quyền cá nhân” để hủy visa của Djokovic mà không cần thông báo bằng văn bản hoặc đưa ra thời gian hợp lý để Nole kịp phản hồi.

Còn theo nhật báo Khaleejtimes.com, nếu visa của Djokovic bị hủy, các luật sư của anh có thể nộp đơn kháng cáo lên tòa án Australia để yêu cầu lệnh tạm ngừng việc trục xuất thân chủ của mình khỏi đất nước này trong một khoảng thời gian nhất định.

Stefanos Tsitsipas, tay vợt hạng 4 thế giới, không đánh giá cao hành động của Novak Djokovic sau vụ lùm xùm trước thềm Australian Open 2022.

"Hành động của Djokovic khiến cả giải đấu gặp rủi ro", Tsitsipas nhận định. "Tôi nghĩ rằng không nhiều tay vợt sẽ hành động gây ảnh hưởng đến người khác như anh ta".

Tay vợt người Hy Lạp thậm chí ám chỉ Djokovic hành xử ích kỷ và không đẹp: "Thật đáng buồn khi không phải ai cũng tuân thủ quy định. Một số người thích hành động theo ý muốn cá nhân. Điều đó rất xấu xí".

Djokovic sẽ có trận mở màn Australian Open 2022 gặp đồng hương Miomir Kecmanovic, hạng 78 thế giới. Nếu không có gì bất ngờ, chủ nhân của 20 Grand Slam sẽ gặp hạt giống số 7 Matteo Berrettini ở tứ kết, Rafael Nadal hoặc Alexander Zverev tại bán kết.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic-doa-lap-tuc-khoi-kien-tiep-neu-bo-truong-australia-huy-visa-a525666.html