+Aa-
    Zalo

    Djokovic hạ Federer, lần thứ 3 liên tiếp vô địch Wimbledon

    ĐS&PL (ĐSPL) - Trận chung kết Wimbledon năm nay tái hiện lại chân chung kết năm ngoái. Khi đó, Djokovic đã hạ gục Federer để lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, tay vợt người Thụy

    (ĐSPL) - Djokovic một lần nữa đánh bại Federer trong trận chung kết Wimbledon để lần thứu 3 liên tiếp vô địch giải đấu này.

    Trận chung kết Wimbledon năm nay tái hiện lại chân chung kết năm ngoái. Khi đó, Djokovic đã hạ gục Federer để lên ngôi vô địch. Chính vì vậy, tay vợt người Thụy Sĩ rất muốn đòi lại món nợ khi tái đấu.
    Thế nhưng, nợ cũ không đòi được, Federer lại phải nhận thêm nợ mới dù anh nhập cuộc khá tốt. "Tàu tốc hành" đã phát huy tối đa những cú phát bóng đầy uy lực và những pha lên lưới hiệu quả, gây khó dễ cho đối thủ. Nhưng với bản lĩnh của tay vợt đang giữ ngôi vị số 1 thế giới, Djokovic bình tĩnh chống trả với sự lạnh lùng hiếm thấy.
    Ở game thứ 6 set 1, Federer đã giành break và vươn lên dẫn trước Djokovic với tỷ số 4-2 nhưng ngay ở game đấu sau đó, tay vợt người Serbia đã bẻ break thành công. Ở set đấu này, hai tay vợt thi đấu giằng co và buộc phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Ở game đấu quyết định, Federer đã liên tục đánh bóng hỏng và giúp Nole giành chiến thắng với tỷ số 7-1 ở loạt tie-break. Qua đó, Djokovic vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

    Djokovic lần thứ 3 vô địch Wimbledon.

    Những con số thống kê ở set 1 cho thấy sự nỗ lực của Federer. Anh đã lên lưới thành công 10/14 lần, giành 15 điểm winners và đạt tỷ lệ ăn điểm 80\% trong những cú phát bóng bước 1. Tuy nhiên, sự lạnh lùng đã giúp Djokovic chiến thắng. Đặc biệt, tay vợt người Serbia lại xuất sắc trong những cú phát bóng khi có 6 điểm ace (trong khi Federer chỉ là 2). Nên nhớ rằng, Federer là tay vợt đạt nhiều điểm ace nhất từ đầu giải.
    Set 2 một lần nữa phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Có một vài thời điểm, Nole đánh bóng hỏng liên tiếp. Những khán giả ở sân trung tâm tiếp tục chứng kiến những màn rượt đuổi ngoạn mục. Bước vào loạt tie-break sau khi cả hai tay vợt không thể giành được điểm break-point nào, Federer đã cho thấy nỗ lực tuyệt vời khi cứu tới 7 set-point và cuối cùng giành chiến thắng với tỷ số 12-10.
    Federer đã xuống sức trông thấy ở set thứ 3 và mất break vào tay Djokovic ngay ở game thứ 3. Khi tỷ số đang là 3-1, trận đấu buộc phải hoãn lại bởi một cơn mưa. Khi trận đấu trở lại, Federer không thể giành break và chấp nhận thất bại với tỷ số 4-6 ở set này. Djokovic vượt lên dẫn trước 2-1.
    Tới set thứ 4, Federer thực sự đầu hàng trước sức trẻ của Djokovic và anh gần như buông súng (quá nhiều lỗi đánh bóng hỏng, mất 2 break), để rồi thất bại với tỷ số 3-6. Chung cuộc, Djokovic đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1 (7-6, 6-7, 6-4, 6-3) để lần thứ 3 liên tiếp vô địch Wimbledon.
    Chức vô địch Wimbledon 2015 đã giúp Nole giữ chắc vị trí số 1 của mình trên BXH ATP, đồng thời nhận
    được 1,9 triệu bảng tiền thưởng. Federer được an ủi với phần thưởng 900.000 bảng.

    Thống kê trận đấu:

    Xem thêm clip:

    [mecloud]Uv7ZDMxjP0[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic-ha-federer-lan-thu-3-lien-tiep-vo-dich-wimbledon-a101886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.