+Aa-
    Zalo

    Djokovic lên tiếng giải thích về sai sót trong việc điền bản khai báo y tế

    ĐS&PL Djokovic nhấn mạnh rằng bản thân rất cố gắng để đảm bảo an toàn cho mọi người và tuân thủ các nghĩa vụ xét nghiệm.

    Ngày 12/1, Novak Djokovic xác nhận rằng, đã có một câu trả lời không chính xác đã được đưa ra trong giấy tờ nhập cảnh vào Australia, vi phạm luật nghiêm ngặt của đất nước về việc báo cáo di chuyển gần đây. Chính phủ nước này cho biết, họ vẫn đang xem xét liệu có nên trục xuất anh hay không.

    djokovic doi khi nhung sai lam co the xay ra dspl
    Djokovic không biết mắc COVID-19 khi dự sự kiện khi kết quả xét nghiệm nhanh âm tính. Ảnh: FBNV.

    Theo hồ sơ nộp cho chính quyền Australia, Djokovic được xác nhận dương tính với COVID-19 hôm 16/12 rồi âm tính vào 22/12. Giữa khoảng thời gian này tay vợt số một thế giới vẫn dự nhiều hoạt động cộng đồng ở Serbia mà không đeo khẩu trang.

    Tuy nhiên, trong bài đăng trên Instagram sáng 12/1, Djokovic nói bản thân không biết bị nhiễm bệnh. Anh cũng thừa nhận sai sót của đội ngũ trợ lý khi điền thông tin khai báo y tế để nhập cảnh vào Australia.

    Tay vợt số một thế giới cho biết đã thực hiện xét nghiệm nhanh, kết quả trả về âm tính vào ngày 16/12/2021 sau khi tham dự trận bóng rổ ở Belgrade vào ngày 14/12/2021. Tại đó, một số người có kết quả dương tính. Anh cũng làm xét nghiệm PCR trong cùng ngày.

    "Ngày hôm sau (17/12/2021), tôi tham dự sự kiện quần vợt ở Belgrade để trao giải thưởng cho trẻ em. Tôi làm xét nghiệm nhanh trước khi đến và có kết quả âm tính. Tôi không có triệu chứng và không nhận được thông báo kết quả xét nghiệm PCR cho đến sau sự kiện đó", Djokovic cho biết.

    "Ngày 18/12, tôi có mặt tại trung tâm quần vợt của mình ở Belgrade để thực hiện phỏng vấn và chụp ảnh trên L'Equipe như đã hứa trước đó. Tôi hủy mọi sự kiện khác ngoại trừ cuộc phỏng vấn này. Tôi cảm thấy có nghĩa vụ phải tiếp tục thực hiện cuộc phỏng vấn và đảm bảo đeo khẩu trang, trừ khi chụp ảnh", tay vợt Serbia giải thích thêm.

    “Sau cuộc phỏng vấn, tôi về nhà thực hiện cách ly trong khoảng thời gian cần thiết. Theo phản ánh, đây là một quyết định sai lầm… lẽ ra tôi nên dời lại cuộc gặp này”, Djokovic cho biết.

    Còn về tờ khai du lịch, Djokovic cho biết nó đã được hoàn thành bởi nhóm hỗ trợ và người đại diện của anh.

    Djokovic vẫn đang chờ quyết định của Bộ trưởng Di trú Alex Hawke về việc dùng quyền lực cá nhân để hủy visa của anh một lần nữa. Tay vợt số một thế giới đã tập hai buổi theo sắp xếp của Tennis Australia.

    Djokovic dự kiến là hạt giống số một đơn nam khi Australia Mở rộng bốc thăm phân nhánh vòng đấu chính vào ngày mai 13/1.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/djokovic-len-tieng-giai-thich-ve-sai-sot-trong-viec-dien-ban-khai-bao-y-te-a525523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan