+Aa-
    Zalo

    Dỡ bỏ dải phân cách cứng: Mấy chục tỷ đồng "vứt qua cửa sổ"?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Việc dỡ bỏ dải phân cách cứng thể hiện tầm nhìn trong quy hoạch cũng như việc thực hiện chống ùn tắc của Hà Nội thiếu chuyên nghiệp và bất hợp lý.

    (ĐSPL) - Chuyên gia giao thông đô thị cho rằng, việc dỡ bỏ dải phân cách cứng thể hiện tầm nhìn trong quy hoạch cũng như việc thực hiện chống ùn tắc của Hà Nội thiếu chuyên nghiệp và bất hợp lý.

    Hà Nội dỡ bỏ dải phân cách cứng ở một số tuyếnphố như Giải Phóng, Kim Liên - Xã Đàn...(Ảnh Otofun).

    Mới đây, hàng loạt dải phân làn cứng ở Hà Nội đã được dỡ bỏ sau nhiều vụ tai nạn ô tô đâm vào dải phân cách.

    Lý giải về vấn đề này, được dẫn lời trên báo Vnexpress, ông Nguyễn Xuân Tân, Phó giám đốc Sở Giao thông Hà Nội cho biết, "ý thức chấp hành luật giao thông của người dân đã tăng cao, đặc biệt trên những tuyến có phân làn, tình trạng lấn làn tuy còn nhưng không đáng kể nên Sở đã tháo dỡ dải phân cách cưỡng bức, thay vào đó là những vạch sơn, biển báo hiệu mềm mại, an toàn hơn".

    Theo ông Tân đến nay, những dải phân cách cứng này sẽ được chuyển về cho bộ phận bảo dưỡng, quản lý, sau đó sử dụng cho các tuyến phố khác.

    Tuy nhiên, theo ghi nhận, trái với nhận định của ông Tân, sau khi các dải phân làn cứng được dở bỏ, tình trạng đi sai làn, lấn làn trên 1 số tuyến phố không được cải thiện mà còn nghiêm trọng hơn, đặc biệt vào giờ cao điểm như xã Đàn, đường Giải Phòng.

    Trong khi đó, bình luận về vấn đề trên, tin tức trên báo Infonet, chuyên gia giao thông đô thị - TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, việc dỡ bỏ dải phân cách cứng thể hiện tầm nhìn trong quy hoạch cũng như việc thực hiện chống ùn tắc của Hà Nội thiếu chuyên nghiệp và bất hợp lý.

    “Mặc dù báo chí đã phản ánh nhiều, biết làm phân làn cứng trên đường quá hẹp không cần thiết nhưng họ vẫn cứ làm. Điều này dẫn đến hệ quả tất yếu là lãng phí. Đồng tiền của người dân đóng góp bị lãng phí một cách vô ích. Mấy chục tỷ đồng thực hiện trong thời gian qua đã vứt qua cửa sổ rồi. Việc này cũng lãng phí như dỡ bỏ cầu vượt đường bộ trong thời gian qua”, ông Thủy nói.

    TS. Nguyễn Xuân Thủy cũng không đồng tình với lý giải của TP Hà Nội khi cho rằng, bỏ dải phân cách cứng do ý thức người tham gia giao thông đã được cải thiện. Bởi nếu quan sát trên đường phố sẽ thấy đường nào không có công an, người đi xe máy vẫn đi vào làn đường dành cho ô tô. Đơn giản vì phần đường dành cho xe máy chật quá, còn nếu rộng thì chẳng ai đi vào đường ô tô làm gì cả.

    “Tất nhiên ở đây cũng có vấn đề ý thức của người tham gia giao thông, nhưng ý thức phụ thuộc rất lớn vào chất lượng hạ tầng. Nếu hạ tầng rộng, thoáng thì người ta sẽ đi ở đường người ta thôi, chẳng ai dại gì đi vào làn đường dành cho phương tiện khác”, ông Thủy nhìn nhận và cho rằng lý giải trên của Hà Nội chỉ là ngụy biện.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-bo-dai-phan-cach-cung-may-chuc-ty-dong-vut-qua-cua-so-a81520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan