+Aa-
    Zalo

    Đỗ Hùng Dũng thay Quế Ngọc Hải giữ chức đội trưởng đội tuyển Việt Nam

    ĐS&PL Sau cuộc họp nội bộ, HLV Park Hang Seo quyết định trao chức đội trưởng cho Đỗ Hùng Dũng. Công Phượng và Bùi Tiến Dũng làm đội phó.

    Sau AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo quyết định làm mới đội tuyển Việt Nam bắt đầu từ ban cán sự. Quế Ngọc Hải không còn là đội trưởng và tấm băng thủ quân sẽ được trao lại cho Đỗ Hùng Dũng. Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng là 2 đội phó.

    hung dung lam doi truong tuyen viet nam thay que ngoc hai dspl
    Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng mới của tuyển Việt Nam thay Quế Ngọc Hải. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Việc Đỗ Hùng Dũng làm đội trưởng đã được dự báo trước. Anh hội tụ đầy đủ phẩm chất tốt từ chuyên môn, kinh nghiệm, sở hữu tính cách khiến đồng đội tin tưởng.

    Hùng Dũng là tiền vệ trụ cột của Việt Nam, chơi trọn vẹn các trận đấu trên hành trình vô địch AFF Cup 2018 và giành HC vàng SEA Games 2019. Tuy nhiên, anh nghỉ thi đấu từ 23/3, do gãy chân sau pha va chạm ở V-League 2021.

    Khi chuẩn bị cho các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 hồi đầu tháng 11, HLV Park định triệu tập Hùng Dũng với ý định giúp anh thúc đẩy quá trình hồi phục, làm quen với không khí đội tuyển, và nếu nhanh nhất sẽ chỉ sử dụng ở bán kết AFF Cup 2020. Tuy nhiên, trục trặc thủ tục, anh không đủ điều kiện sang Singapore.

    Hà Nội FC cho biết Hùng Dũng hiện đang có thể trạng tốt, sẵn sàng thi đấu. Tuy nhiên tiền vệ này chưa thi đấu trận chính thức sau chấn thương nên vẫn cần thời gian hòa nhập trở lại.

    HLV Park Hang Seo nói về vai trò của đội trưởng mới ở đội tuyển Việt Nam: "Tôi đã nói chuyện với đội trưởng và các đội phó. Chúng tôi cùng hướng đến một năm 2022 thành công cho đội tuyển Việt Nam". 

    "Riêng với ban cán sự cũ, chúng tôi muốn giảm gánh nặng cho họ, để họ tập trung vào việc thể hiện phong độ cao nhất", vị HLV người Hàn Quốc cho biết thêm.

    Tuyển Việt Nam hội quân trở lại và có buổi tập đầu tiên chiều 13/1. Đội sẽ gác lại những kết quả không tốt trong thời gian qua để hướng đến những khởi đầu mới trong năm 2022 trên nhiều mặt trận quan trọng.

    Tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với Australia trên sân khách thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2022 vào ngày 27/1, sau đó trở về nước tiếp đón Trung Quốc ngày 1/2.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-hung-dung-thay-que-ngoc-hai-giu-chuc-doi-truong-doi-tuyen-viet-nam-a525664.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan