+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát giao thông kiểm tra, người đàn ông “bỏ của chạy lấy người”, quên luôn nhân vật đặc biệt này

    ĐS&PL Đang lưu thông trên đường thì bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe kiểm tra, người đàn ông có hành động khiến ai nấy ngỡ ngàng.

    Theo thông tin được đăng trên trang Kankanews, sự việc “dở khóc dở cười” xảy ra tại thành phố Thanh Đảo (Trung Quốc). Khoảng 22h hôm xảy ra sự việc, Đội Cảnh sát giao thông phía Nam thành phố Thanh Đảo đi tuần tra ban đêm.

    Trong khi tiến hành công tác tuần tra, Đội Cảnh sát giao thông phát hiện một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo trẻ nhỏ, tuy nhiên cả hai đều không đội mũ bảo hiểm. Do đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã yêu cầu người đàn ông dừng xe tại chỗ để kiểm tra.

    canh sat giao thong kiem tra nguoi dan ong so bo cua chay lay nguoi quen luon nhan vat dac biet nay
    Người đàn ông được cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Ảnh: Kankanews

    Làm việc với cảnh sát giao thông, người đàn ông thừa nhận chiếc xe máy đang đi chưa đăng ký giấy phép đầy đủ. Người đàn ông cũng chần chừ, không chịu xuất trình các giấy tờ khác theo yêu cầu của cảnh sát giao thông.

    Đáng chú ý, khi được yêu cầu vào khu vực lề đường để tiếp tục giải quyết vi phạm, người đàn ông bất ngờ bỏ chạy, để lại cả xe máy và đứa trẻ. Tuy nhiên, cảnh sát giao thông đã kịp thời ngăn chặn hành vi của người đàn ông.

    Biết không thể tẩu thoát được, người đàn ông đành thú nhận bản thân không có bằng lái xe máy. Chiếc xe đang sử dụng do anh mới mang từ quê lên. Đứa trẻ đi cùng chính là con của anh. Lo sợ bị cảnh sát giao thông xử phạt, người đàn ông nảy ra ý định bỏ lại con và xe để chạy đi.

    Người đàn ông cuối cùng bị xử phạt theo quy định với số tiền phạt là 200 NDT (hơn 700.000 đồng) vì đã có hành vi vi phạm luật giao thông.

    Trước đó, một sự việc tương tự đã xảy ra tại tỉnh An Huy (Trung Quốc). Cụ thể, một chàng trai điều khiển xe đạp điện đèo bạn gái. Cô gái không phải người cầm lái nhưng lại ngồi phía trước, chăm chú xem điện thoại.

    Phát hiện ra hành vi nguy hiểm của cặp đôi, cảnh sát giao thông đã yêu cầu họ dừng xe, nghiêm khắc phê bình: "Hai bạn trẻ lái xe cẩu thả quá, hai người lớn mà lại ngồi trên một chiếc xe máy điện như thế này...".

    Cô gái và chàng trai lúc đầu nói dối số tuổi, thế nhưng khi cảnh sát yêu cầu kiểm tra căn cước công dân, họ đành phải thú thật. Hóa ra, cô gái sinh năm 2002, đã đủ tuổi thành niên, còn chàng trai sinh năm 1999, trẻ hơn 10 tuổi so với số tuổi anh chàng nói trước đó.

    Cảnh sát sau đó tiền hành lập biên bản, yêu cầu cặp đôi nộp phạt 20 NDT (khoảng 70.000 đồng) nhằm mục đích răn đe, đồng thời giải thích rõ ràng về lý do xử phạt. Thế nhưng, trong lúc cảnh sát đang giải thích, cô gái lại tỏ vẻ mất kiên nhẫn và hỏi thẳng: "Cháu đang vội đi ăn cơm, cháu có thể để bạn trai ở đây 'làm tin' rồi đi được không?".

    Chưa đợi cảnh sát đáp lời, cô gái quay xe bỏ đi một mạch, để chàng trai đứng đó. Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc đã lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không khỏi khó hiểu trước hành động và thái độ của cô gái.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-nguoi-dan-ong-bo-ca-xe-va-con-de-tau-thoat-khi-gap-canh-sat-giao-thong-a512700.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan