+Aa-
    Zalo

    'Dở khóc dở cười' với những pha chia đôi tài sản hậu ly hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Có những chuyện bi hài sau ly hôn mà bạn nghĩ đó chỉ có thể xảy ra trong các câu chuyện hài thế nhưng những pha chia đôi tài sản hậu ly hôn này sẽ khiến bạn tin.

    (ĐSPL) – Có những chuyện bi hài sau ly hôn mà bạn nghĩ đó chỉ có thể xảy ra trong các câu chuyện hài thế nhưng những pha chia đôi tài sản "cười ra nước mắt" hậu ly hôn dưới đây sẽ cho bạn thấy “không gì là không thể”.

    Chia nhà thành hai phòng

    Căn nhà bị chia làm hai phòng sau ly hôn. Ảnh: Internet

    Năm 2013, một thẩm phán tại Tây Ban Nha đã cho ra quyết định chia đôi ngôi nhà của vợ chồng xin ly hôn. Theo thẩm phán đó là cách giải quyết hợp lý cho tình hình tài chính của đôi vợ chồng này. Mặc dù họ vẫn phải sống cạnh nhau, nhưng điều này tốt cho hai đứa con gái, một sáu tuổi và một bảy tuổi vì chúng vẫn được ở cạnh bố mẹ.

    [mecloud]w5LQ9nQFIt[/mecloud]

    Xẻ đôi ngôi nhà

    Sau ly hôn, ngôi nhà đã bị xẻ đôi như thế này. Ảnh: Internet

    Một ông chồng người Campuchia sau khi nhận quyết định ly hôn chia đôi tài sản đã quyết định xe đôi ngôi nhà và mang một nửa ngôi nhà dời đi. Các cán bộ tư pháp tại địa phương cũng đã có mặt để đảm bảo tất cả được thực hiện một cách hợp pháp nhưng họ không thể làm gì vì đó là cách đôi vợ chồng này đã lựa chọn để giải quyết.

    Cắt đôi tất cả tài sản

    Tài sản đều bị cắt đôi sau khi ly hôn. Ảnh: Internet

    Vào tháng 6/2015, một người đàn ông tại Đức đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cưa đôi tất cả những đồ vật của mình từ chiếc Iphone đến bàn ghế... thậm chí đến chiếc ô tô của anh cũng bị cưa làm đôi. Đoạn video này đã nhanh chóng thu hút hơn 1 triệu lượt xem chỉ trong thời gian ngắn.

    Di dời phần mộ của bố mẹ

    Phần mộ bố mẹ của người chồng đã phải di dời sau khi mảnh đất thuộc về người vợ sau ly hôn. Ảnh: Internet

    Một người đàn ông tại Australia đã phải di dời nơi chôn cất bố mẹ mình sau khi người vợ được chia phần trang trại sau ly hôn. Người vợ đó đã yêu cầu chồng trong vòng 14 ngày phải chuyển phần mộ ra khỏi khu đất của mình.

    Ngoài những pha chia đôi tài sản "cười ra nước mắt" hậu ly hôn kể bên trên, còn có không ít những cuộc ly hôn “kỳ lạ” dở khóc dở cười mà nhiều người nghĩ chỉ có trong chuyện hài mà thôi.

    Câu chuyện có thật: Ra tòa vẫn... sợ vợ!

    Một năm về trước, những người đến dự phiên tòa ly hôn giữa ông Đăng và bà Lành ở TAND Q.12 (TP.HCM) đã chứng kiến những chuyện khá bi hài. Bà Lành thường ngày trông coi tiệm game tại nhà và lo chuyện bếp núc, ông Đăng là nhân viên giao hàng của một siêu thị điện máy. Tính ông trăng hoa, nhiều lần bị vợ bắt ghen, đòi chia tay nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Cuối cùng thì bà quyết ly hôn cho bằng được.

    Tại phiên xử, ông Đăng đứng khúm núm trước những lời buộc tội của vợ. Có lúc bà Lành không kiềm chế được đã hét lên ầm ĩ và tuyên bố “hôm nay tôi phải vạch bản mặt xấu xa của ông ra để mọi người thấy”. Chủ tọa phải nhắc nhở bà giữ bình tĩnh. “Bây giờ mời ông Đăng trình bày, bà Lành nói như vậy, ông có đồng ý?” - nghe chủ tọa mời, ông vẫn rụt rè: “Bà ấy nói bao giờ cũng đúng hết, tôi thì sao cũng được. Tôi còn thương vợ lắm, mà vợ bắt tôi ly hôn thì tôi phải chịu thôi”.

    Tòa nhắc: “Việc ly hôn phải đến từ sự tự nguyện và thống nhất của hai người, ông có quyền bình đẳng với vợ chứ sao lại nói vợ phán sao thì ông phải nghe vậy?”. Ông tỏ ra thật thà: “Thì từ trước đến giờ là vậy mà, bà ấy phán thế nào tôi cũng nghe, vậy mà còn đến nước này…”. Câu trả lời của ông khiến người tham dự và hội đồng xét xử không nhịn được cười.

    Rồi phiên tòa cũng đưa ra phán quyết ly hôn. Bà đằng đằng sát khí bước ra sân tìm xe ôm, ông lúc cúc dẫn chiếc xe máy cà tàng ra. Trụ sở TAND Q.12 nằm ở vị trí khá biệt lập với khu dân cư. Bà Lành vốn không biết đi xe máy, thường ngày đi đâu cũng nhờ ông chở. Đứng chờ hoài không thấy xe ôm, bà vẫy ông lại, mắng vài câu rồi… leo lên xe, bắt ông chở về.

    Cạn tàu ráo máng

    Rắc rối lớn nhất sau ly hôn vẫn là chuyện chia tài sản. Khi hết tình, người ta giành giật nhau những món tài sản lớn là bình thường, song cũng có cặp vợ chồng cái gì cũng bắt chia đôi… cho bõ ghét! Có lẽ, thời còn mặn nồng, ít ai nghĩ rằng đến lúc chia tay, người từng “đầu ấp tay gối” của mình lại đòi chia cả những món nhỏ nhặt như chiếc máy ảnh, xe đạp, bếp gas.

    Trong một vụ ly hôn ở huyện miền núi Vân Canh, tỉnh Bình Định, hai vợ chồng cái gì cũng đòi chia đôi, từ cái tủ áo đến chục chén, cả mấy đôi đũa ăn cơm. Khi tòa xuống tổ chức kê biên tài sản để thi hành án (hồi đó tòa kiêm luôn chức năng thi hành án) thì phát hiện trong bếp còn một bó củi và túi bột giặt. Cái này đương sự không kê khai trong phần tài sản chung nên tòa hỏi giải quyết ra sao. Người vợ đề nghị “chia đôi” luôn. Vậy là, nhân viên tòa án đành vác bó củi trên gác bếp chia ra làm hai, sẻ đôi túi bột giặt, giao mỗi người một nửa.

    “Ngủ chia tay”

    Cũng là câu chuyện xảy ra ở Bình Định. Vì mâu thuẫn, có đôi vợ chồng quyết định ly hôn. Thẩm phán khuyên giải cách nào họ cũng không chịu hàn gắn vì “không hợp tính tình và không thể chung sống dưới một mái nhà được nữa”. Cả hai cũng khai rằng từ hai năm nay họ không còn quan hệ tình dục. Những tưởng việc ra tòa chỉ còn là thủ tục, vậy mà, ngay tại phiên tòa xử công khai, lại phát sinh một tình tiết hết sức bất ngờ. Khi một thành viên trong hội đồng xét xử hỏi: “Chị và chồng quan hệ tình dục lần cuối là khi nào?”. Người vợ trả lời không cần suy nghĩ: “Dạ mới đêm hồi hôm”.

    Câu trả lời khiến chủ tọa phiên tòa muốn bật ngửa:“Sao trước đây anh chị đều khai là không “qua lại” gì với nhau từ hai năm nay cơ mà?”. Chị vợ thật thà trả lời: “Dạ, cái đó hổng có sai. Nhưng mới hồi đêm hôm qua, ảnh nói với tui dù gì mai hai vợ chồng mình cũng đã chính thức ly hôn rồi, hay là đêm nay chúng ta chia tay lần cuối. Nghe vậy cũng phải, nên tui đồng ý…”.

    MỸ AN (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gTdanxoN68[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-khoc-do-cuoi-voi-nhung-pha-chia-doi-tai-san-hau-ly-hon-a126364.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.