+Aa-
    Zalo

    Đồ uống giúp bạn tỉnh táo như cà phê, lại tốt cho sức khỏe

    • DSPL
    ĐS&PL Cà phê tuy giúp bạn tỉnh táo nhưng có thể gây nghiện và nhiều vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

    Cà phê tuy giúp bạn tỉnh táo nhưng có thể gây nghiện và nhiều vấn đề tiêu cực khác cho sức khỏe.

    Các thức uống chứa caffeine khiến bạn trở nên tỉnh táo, sảng khoái, kích thích não bộ và khiến chân tay hoạt động linh hoạt hơn.

    Tuy nhiên, mặt trái của loại đồ uống này có thể gây nghiện, làm tăng huyết áp, gây ra các vấn đề về tim mạch, tăng cân, thiếu khoáng chất, giảm năng lương và gây rối loạn lo âu.

    Do vậy, hãy thay cà phê bằng những loại thức uống tốt cho sức khỏe dưới đây:

    Trà xanh

    Bên cạnh một số lợi ích về sức khỏe, trà xanh cũng là một lựa chọn tuyệt vời thay vì uống cà phê. Theo bác sĩ Mỹ Anthony Kouri, “trà xanh được chế biến tối thiểu và có lợi ích sức khỏe lớn nhất trong tất cả các loại trà sẵn có".

    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người uống trà xanh ít bị ung thư bàng quang, vú, phổi, dạ dày, tuyến tụy và đại trực tràng.

    Ngoài ra, nghiên cứu chỉ ra rằng trà xanh giúp giảm bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim. trong trà xanh giúp cải thiện thị lực tinh thần cũng như tăng trao đổi chất.

    Sinh tố

    Có rất nhiều thành phần tự nhiên có thể tăng cường năng lượng của bạn thay cho cà phê, vì vậy sẽ rất hợp lý khi kết hợp những thứ đó trong một ly sinh tố để uống vào đầu ngày của bạn.

    Theo chuyên gia dinh dưỡng Mỹ Natalie Allen, sinh tố cung cấp khẩu phần trái cây và rau quả mà nhiều người bị thiếu hụt trong chế độ ăn kiêng. Sinh tố là một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới với carbohydrate, chất xơ, chất chống oxy hóa và protein.

    Trong đó, sinh tố chuối và táo được đánh giá cao hơn cả. Nếu cảm thấy dùng một ly sinh tố quá tẻ nhạt, bạn có thể ăn cả quả thay thế.

    Sữa chua

    Sữa chua chứa gần như hầu hết chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần. Một cốc sữa chua mỗi ngày cung cấp 38% nhu cầu hàng ngày của bạn về phốt pho, 12% magie và 18% kali. Những khoáng chất này rất cần thiết cho một số quá trình sinh học, như điều hòa huyết áp, trao đổi chất và sức khỏe của xương.

    Sữa chua chứa nhiều vi khuẩn tốt cho đường ruột của bạn với một lượng lớn men vi sinh. Để thay đổi khẩu vị, bạn có thể trộn sữa chua với một ít quả mọng hoặc một ly kombucha là đã có thức uống rất tốt cho cơ thể.

    Giấm táo

    Giấm táo có thể giúp tăng cường năng lượng và là sự thay thế của bạn cho cà phê vào buổi sáng. Theo chuyên gia Kouri, đây là một thức uống không chứa caffein được làm từ táo lên men và bao gồm một hợp chất gọi là a xít acetic. Nó đã được chứng minh có thể đem lại tác dụng có lợi đối với độ nhạy insulin và lượng đường trong máu.

    Dù giấm táo có thể cung cấp cho bạn năng lượng cùng các lợi ích sức khỏe khác, chuyên gia trên đề nghị luôn luôn uống nó với một chút nước, vì tính a xít từ giấm táo có thể làm hỏng răng của bạn nếu uống trực tiếp.

    Cacao nóng

    Trong khi bạn có thể nghĩ về cacao nóng như một thức uống ban đêm giúp bạn thư giãn và ngủ, chuyên gia Jarosh nói rằng nó cũng có thể là một sự thay thế tuyệt vời cho cà phê. Pha bột cacao với sữa ấm có thể tạo ra một loại đồ uống buổi sáng chứa nhiều chất chống ô xy hóa mạnh, có thành phần phong phú và hương vị tương tự cà phê, thậm chí có thể giúp bạn cải thiện tâm trạng, theo trang Bustle.

    Cacao cũng chứa magnesium giúp làm thư giãn cơ bắp. Vì vậy, nếu bạn phụ thuộc vào cà phê để thường xuyên nhấm nháp thì ca cao nóng là thức uống thay thế mà bạn có thể nghĩ đến.

    Nước lọc

    Nước lọc luôn là lựa chọn đơn giản và hoàn hảo nhất cho buổi sáng. Sau một giấc ngủ dài, cơ thể của bạn sẽ bị mất nước. Một cốc nước lọc uống khi bụng đói vào sáng sớm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Một số nhà khoa học cho rằng khi có quá ít nước trong cơ thể, việc lưu trữ nhiệt tăng lên và cá nhân ít có khả năng chịu đựng sự căng thẳng do nhiệt. Có nhiều nước trong cơ thể có thể làm giảm căng thẳng về thể chất nếu căng thẳng nhiệt xảy ra trong khi vận động, theo Medical News Today.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-uong-giup-ban-tinh-tao-nhu-ca-phe-lai-tot-cho-suc-khoe-a289218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan