+Aa-
    Zalo

    Đo Vẽ Nhanh chia sẻ khi nào cần đo vẽ hiện trạng nhà đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhu cầu đo vẽ hiện trạng nhà đất ngày càng phổ biến và cấp thiết trong cuộc sống hiện nay. Cùng tham khảo khi nào cần đo vẽ hiện trạng nhà đất và thủ tục tiến hành ra sao.

    Vì sao phải đo vẽ hiện trạng nhà đất?

    Đo và lập bản vẽ hiện trạng là bước cần thiết để giải quyết các thủ tục xin cấp phép xây dựng, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hoàn công xây dựng nhà ở, phân lô, tách thửa….

    Công tác đo vẽ hiện trạng nhà đất ở tại đô thị được thực hiện từ khu vực có hoặc chưa có bản đồ địa chính có tọa độ. Nếu một khu đất không có bản vẽ hiện trạng và được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì không thể tiến hành các hoạt động giao dịch trên lô đất đó.

    zz9

    Khi nào cần đo vẽ hiện trạng nhà đất

    Căn cứ điều 23 Thông tư số 17/2008/TT-BTNMT ngày 21/10/2009 của Bộ Tài nguyên - môi trường, không quy định khi nộp hồ sơ đăng ký chuyển nhượng nhà và quyền sử dụng đất, người nhận chuyển nhượng phải tiến hành đo vẽ lại hiện trạng nhà đất thì mới được đăng ký chuyển nhượng.

    Thực chất việc thiết lập bản vẽ hiện trạng nhà đất là để xác định tính xác thực của căn nhà, việc xác định tính xác thực của nội dung mua bán nhà khi lập hợp đồng mua bán tại phòng công chứng là công việc do công chứng viên làm, chứ không phải do cán bộ thực hiện việc đăng ký chuyển nhượng nhà và quyền sử dụng đất thực hiện.

    zz10

    Vì vậy chúng ta cần tiến hành đo vẽ hiện trạng nhà đất trong một số trường hợp sau:

    - Khi bạn làm các thủ tục thế chấp nhà đất cho ngân hàng, một trong những giấy tờ bạn phải có kèm theo sổ hồng là bản vẽ hiện trạng căn nhà mảnh đất đó.

    - Khi bạn mua hoặc bán một căn nhà mảnh đất ngoài giấy chứng nhận quyền sử dụng đất( nhà), các giấy tờ liên quan bạn phải có bản vẽ hiện trạng căn nhà mảnh đất đó.

    - Khi bạn mua bán một căn nhà hay mảnh đất bằng hình thức giấy tờ tay( có vi bằng) thì bạn cũng phải có bản vẽ hiện trạng kèm theo

    - Khi có biến động diện tích thực tế và diện tích trên sổ bạn phải đo vẽ hiện trạng để cập nhật lên sổ( diện tích trên sổ bị mất đi do làm đường)

    zz11

    Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho quý bạn đọc các thông tin cơ bản về vai trò cũng như thủ tục tiến hành đo vẽ hiện trạng nhà đất theo quy định của pháp luật. Nếu quý anh chị có các khúc mắc cần được hỗ trợ tư vấn thì có thể liên hệ với Đo Vẽ Nhanh theo thông tin sau:

    Thông tin liên hệ Đo Vẽ Nhanh - Một thương hiệu của công ty Hợp Nhất Bách Việt

    - Địa chỉ 1: 369/16 Lò Lu, Phường Trường Thạnh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam

    - Địa chỉ 2: Trần Hưng Đạo, khu phố 3, thị Trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên

    - Mã số thuế: 0315606813

    - Hotline: 028 35356895 - 0963951375

    - Email: [email protected] - [email protected]

    - Website: https://dovenhanh.com/

    - Fanpage: https://www.facebook.com/dovenhanh/

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-ve-nhanh-chia-se-khi-nao-can-do-ve-hien-trang-nha-dat-a572537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan