+Aa-
    Zalo

    Đổ xô đi học khoá học về tình yêu, nhiều người trẻ mong muốn tìm được "bạn đời"

    ĐS&PL Theo The Paper, các sinh viên Trung Quốc thời gian gần đây đã đô xô đăng ký khoá học "quan hệ tình cảm" tại Đại học Vũ Hán.

    Các khoá học về "quan hệ tình cảm" tại Đại học Vũ Hán được giảng dạy bởi giáo sư tâm lý học Yu Feng. Theo The Paper, khoá học này được nhiều người đăng ký đến mức luôn luôn kín chỗ, một số học viên thậm chí còn phải đứng bên ngoài hành lang hoặc ngoài cửa sổ nghe giảng. 

    Chia sẻ về số lượng lớn người tham gia khoá học này, giáo sư Yu cho biết: "Đây là do sự khao khát với tình yêu và các mối quan hệ, khao khát tìm hiểu các kiến thức về tâm lý học và cũng là sự khích lệ đối với tôi". 

    khoa hoc tinh yeu
    Nhiều người đứng bên ngoài cửa sổ nghe giảng từ lớp học dạy về tình yêu ở Đại học Vũ Hán (Trung Quốc). Ảnh: WeChat

    Dựa trên "tâm lý của tình yêu", bài giảng tập trung vào các vấn đề liên quan đến tình cảm từ cả góc độ vật lý và tâm lý, để trả lời các câu hỏi như "Tình yêu là gì?", "Tại sao người ta yêu?" và "Làm thế nào để yêu?". Giáo sư Yu chia sẻ: "Ngoài việc học, sinh viên cũng quan tâm đến các mối quan hệ lãng mạn… Tôi hy vọng mọi người có thể có một mối quan hệ lành mạnh và duy trì mối quan hệ của họ một cách tích cực". 

    Ngoài Đại học Vũ Hán, nhiều trường đại học khác ở Trung Quốc cũng đã cung cấp các khóa học liên quan đến tình yêu và nhận được sự ủng hộ của đa số sinh viên. Vào tháng 10/2020, Nhật báo Thanh niên Trung Quốc đã tiến hành một cuộc khảo sát với 1.028 sinh viên đại học trên toàn quốc. Kết quả cho thấy 88,23% người được hỏi ủng hộ việc thực hiện các khoá học về tình yêu.

    Trong số những người được hỏi, 28,89% đang trong một mối quan hệ, 37,55% đã từng hẹn hò nhưng hiện đang độc thân, 28,99% chưa từng có mối quan hệ nào và 4,57% câu trả lời không rõ ràng.

    Khi được hỏi họ muốn gì từ các khóa học, 55,54% hy vọng các lớp học sẽ giúp thiết lập các giá trị phù hợp và 24,9% cho biết các bài học sẽ giúp giải quyết các vấn đề về mối quan hệ. Trong khi đó, 8,37% mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp và 4,47% muốn các lớp học sẽ giúp họ tìm được bạn đời.

    Minh Hạnh (Theo China Daily)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/do-xo-di-hoc-khoa-hoc-ve-tinh-yeu-nhieu-nguoi-tre-mong-muon-tim-duoc-ban-doi-a518106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan