+Aa-
    Zalo

    Đoạn kết đầy khó hiểu trong MV dài 15 phút của Sơn Tùng M-TP: Chỉ là một giấc mơ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau một thời gian dài im ắng, tập trung vào hoạt động kinh doanh, Sơn Tùng M-TP mới đây đã trở lại đường đua âm nhạc với MV Chúng ta của hiện tại.

    Sau một thời gian dài im ắng, tập trung vào hoạt động kinh doanh, Sơn Tùng M-TP mới đây đã trở lại đường đua âm nhạc với MV Chúng ta của hiện tại.

    Tối ngày 20/12, MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng chính thức được công chiếu theo hình thức trực tuyến. Được biết, đây là sản phẩm âm nhạc thứ 2 của Sơn Tùng M-TP trong năm 2020, sau ca khúc Có chắc đây là yêu.

    Nội dung MV xoay quanh chuyện tình đầy nước mắt của chàng thiếu gia thừa kế băng đảng xã hội đen do Sơn Tùng thủ vai và cô gái bán cơm trong một quán ăn nhỏ ven đường do Hải Tú thể hiện.

    Mối quan hệ của cặp đôi vấp phải sự phản đối và chia rẽ của cha cùng mẹ kế của thiếu gia xã hội đen do không “môn đăng hộ đối” và không đóng góp cho tương lai của băng đảng. Để bảo vệ người thương, thiếu gia sẵn sàng một mình đối mặt với kẻ thù. Trong khi đó, cô gái lại bị mẹ kế của người yêu bắt cóc và khống chế, cuối cùng đành từ bỏ tình yêu để bảo toàn mạng sống.

    "Chúng ta của hiện tại" xoay quanh chuyện tình yêu của chàng thiếu gia xã hội đen (Sơn Tùng) và một cô gái (Hải Tú).

    Cảnh chàng thiếu gia gọi điện cho người thương lần cuối và bật khóc nức nở lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Đây cũng là một trong những lần hiếm hoi người hâm mộ chứng kiến Sơn Tùng M-TP khóc trong MV.

    MV mới của Sơn Tùng được đánh giá cao ở bối cảnh, góc máy và màu sắc cũng như diễn xuất khá tốt của ca sĩ sinh năm 1994, nhất là ở các phân đoạn đầy đau khổ, cần lột tả được cảm xúc nội tâm.

    Tuy nhiên, sản phẩm âm nhạc này cũng nhận về nhiều ý kiến cho rằng MV quá dài, thách thức sự kiên nhẫn của người xem hay nội dụng quen thuộc, không đặc sắc và không có sự đột phá. Bên cạnh đó, đoạn kết của MV cũng khiến không ít khán giả cảm thấy khó hiểu.

    Hình ảnh đầy khó hiểu xuất hiện ở cuối MV Chúng ta của hiện tại.

    MV mới của Sơn Tùng vốn mang đậm màu sắc hoài cổ với những đăc trưng của Sài Gòn những thập niên trước nhưng bất ngờ xuất hiện hình ảnh phi thuyên mang tính khoa học viễn tưởng ở phần cuối.

    Đoạn kết này dấy lên nghi vấn rằng toàn bộ câu chuyện chỉ là một giấc mơ của Sơn Tùng tới từ tương lai hoặc đang xảy ra ở một thế giới song song. Trong khi đó, vũ trụ bao la mà nam ca sĩ đang ngắm nhìn qua cửa tàu vũ trụ mới là thế giới thực anh đang sống. Cách lý giải này được cho là khá hợp lý khi phần mở đầu và kết thúc của MV đều là hình ảnh nam ca sĩ đang ở trong cõi vô định.

    Ngoài ra, khán giả còn nhanh chóng soi ra những chi tiết bất thường, nghi dự báo về album Chúng ta. Về hình ảnh chiếc chong chóng xuất hiện từ bìa album tới nhiều cảnh trong MV Chúng ta của hiện tại dưới nhiều hình thức và màu sắc khác nhau, nhiều người cho rằng đây chính là biểu tượng của album này.

    Album Chúng ta theo dự kiến sẽ có tất cả 3 bài hát. Ca khúc đầu tiên Chúng ta của hiện tại đã được hé lộ trong khi tên hai bài hát còn lại vẫn đang là ẩn số. Nhiều người hâm mộ tin chắc giọng ca “Lạc trôi” sẽ “cài cắm” dấu hiệu gì đó trong MV mới ra mắt. Quả nhiên, khán giả đã tìm được một loạt cái tên “đáng ngờ” như “Chốn xưa”, “Seassons”, “Thanh xuân”, “Mùa thu thoáng qua”, “Ngọt đắng” và “Áng Mây”.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-ket-day-kho-hieu-trong-mv-dai-15-phut-cua-son-tung-m-tp-chi-la-mot-giac-mo-a350096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan