+Aa-
    Zalo

    Đoàn phim của Dương Mịch bị chỉ trích "đối xử bạc bẽo, vô lương tâm" với nhân viên

    ĐS&PL Tài xế của đoàn phim bị xuất huyết não, hiện đang sống thực vật. Thái độ thiếu trách nhiệm của ê-kíp khiến nhiều người phẫn nộ.

    Ngày 14/4, truyền thông Trung Quốc đưa tin đoàn phim Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được của Dương Mịch và Vu Khiêm đang vấp phải làn sóng tẩy chay từ công chúng. Nguyên nhân là đoàn làm phim có hành vi đối xử bạc bẽo, vô lương tâm với một nhân viên hậu trường.

    vua quay lai dong dien anh duong mich da gap bien lon dspl
    Đoàn phim "Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được". Ảnh: Sina.

    Cụ thể, Vương Bảo Lĩnh (56 tuổi) - tài xế của đoàn bị xuất huyết não vào ngày 22/2, hiện đang sống thực vật. Con gái của Vương Bảo Lĩnh cho biết cha mình làm việc 12 giờ một ngày để phục vụ đội sản xuất, thường đi sớm về muộn, trong khi tiền lương của chỉ vỏn vẹn 220 NDT (khoảng 753 nghìn đồng).

    Cũng theo lời kể của người con gái, khi gia đình liên lạc, ê-kíp Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được chối bỏ trách nhiệm. Sau đó, họ đề nghị tạm ứng cho gia đình Vương Bảo Lĩnh 120.000 NDT (17.000 USD) để lo chi phí thuốc thang nhưng với điều kiện phải viết giấy nợ.

    Lúc này, gia đình không đồng ý, đoàn phim đã xóa Vương Bảo Lĩnh khỏi nhóm chat công việc. Một nhân viên thậm chí đe dọa người nhà họ Vương với đơn kiện ra tòa, yêu cầu vợ nạn nhân bán tài sản để cứu chồng.

    vua quay lai dong dien anh duong mich da gap bien lon 6
    Vương Bảo Lĩnh không may bị xuất huyết não.

    Tin tức này vừa được đưa ra đã trở thành chủ đề nóng được bàn luận trên các diễn đàn mạng. Hiện công chúng đang mong đợi thông tin chính xác từ phía đoàn làm phim Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được.

    Tuy nhiên, vẫn có một bộ phận dân mạng lên tiếng đòi tẩy chay phim vì đoàn làm phim phản ứng chậm chạp đến mức người nhà nạn nhân phải lên tiếng duy quyền.

    Theo Sina, thực trạng nhân viên hậu trường được trả lương thấp, làm việc trong môi trường không an toàn, cường độ không đảm bảo sức khỏe, thậm chí không nhận được sự hỗ trợ và đền bù thích đáng khi gặp tai nạn trong lúc thực hiện nhiệm vụ... diễn ra thường xuyên ở Trung Quốc.

    Nhiều năm qua, giới quản lý cố gắng tiếp cận nhà sản xuất, yêu cầu cải thiện thù lao, quyền lợi cho nhân viên cấp thấp của đoàn phim. Tất cả đồng ý nhưng đến nay vẫn chưa có thay đổi nào tích cực xảy ra.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-phim-cua-duong-mich-bi-chi-trich-doi-xu-bac-beo-vo-luong-tam-voi-nhan-vien-a572413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan