Đoàn tàu chờ Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã về tới Bình Nhưỡng


Thứ 2, 04/03/2019 | 23:51


Cùng sự kiện

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã về tới thủ đô Bình Nhưỡng, kết thúc chuyến đi tới Hà Nội để tham dự Hội nghị thượng đỉnh và thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sáng sớm nay (5/2) đã về tới thủ đô Bình Nhưỡng, kết thúc chuyến đi tới Hà Nội để tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump (27-28/2) và thăm chính thức Việt Nam.

Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và đã về tới Bình Nhưỡng. Ảnh: VOV

Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA, Chủ tịch Kim Jong-un đã kết thúc thành công chuyến thăm chính thức tới Việt Nam và về tới Bình Nhưỡng vào khoảng 03h ngày 5/3, giờ địa phương (tức khoảng 18h GMT). KCNA cũng công bố những bức ảnh chụp Nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đến ga Bình  Nhưỡng và được các quan chức và người dân nước này chào đón.

Theo đó, trái với dự báo của giới chuyên gia, Chủ tịch Triều Tiên đã về thẳng Bình Nhưỡng, mà không dừng chân tại Trung Quốc.

Trước đó, đoàn tàu bọc thép chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã rời thủ đô Bình Nhưỡng vào chiều 23/2. Sau hành trình dài 4.000 km và hơn 66 giờ đồng hồ qua các thành phố Thiên Tân, Vũ Hán, Nam Ninh và Bằng Tường thuộc miền trung Trung Quốc, tàu đã tới ga Đồng Đăng vào 8 giờ sáng ngày 26/2.

Ngày 2/3, tàu chở ông Kim Jong-un rời ga Đồng Đăng sau 2 ngày thượng đỉnh với Tổng thống Donald Trump và sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.

Hành trình đi tàu từ Triều Tiên đến Việt Nam của ông Kim Jong-un. Ảnh: VnExpress

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-tau-cho-chu-tich-trieu-tien-kim-jong-un-da-ve-toi-binh-nhuong-a265204.html