+Aa-
    Zalo

    Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng trở thành tân sinh của trường đại học có tiếng ở Hà Nội

    ĐS&PL Hai cầu thủ Đoàn Văn Hậu và Đình Trọng sắp trở thành sinh viên của chương trình quản lý thể thao tại ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội.

    Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội công bố ngày 1/11 cho hay, Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định công nhận trúng tuyển khóa 1 chương trình quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao đối với hai tân sinh viên Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng.

    Theo đó, cả hai cầu thủ đều được xét tuyển dựa trên thành tích ở đội tuyển quốc gia khi tham dự các giải quốc tế chính thức.

    doan van hau dinh trong tro thanh tan sinh cua truong dai hoc co tieng o ha noi dspl 2
    Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng trở thành tân sinh ĐH Kinh tế - ĐH Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Dân Trí 

    Đoàn Văn Hậu (22 tuổi) và Trần Đình Trọng (24 tuổi) là hai cầu thủ tài năng của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Văn Hậu chơi vị trí hậu vệ trái, còn Đình Trọng khoác áo trung vệ.

    Hai tuyển thủ đã để lại những dấu ấn đậm nét trong nhiều giải đấu lớn, trong đó phải kể đến ngôi á quân Giải vô địch U23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), vô địch AFF Cup 2018...

    Được biết, đây là chương trình đào tạo cử nhân chính quy, được xây dựng dành riêng cho các vận động viên chuyên nghiệp. Chương trình sẽ cung cấp nền tảng kiến thức, kỹ năng, bài học thực tiễn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và kinh doanh, mở rộng cơ hội việc làm sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu.

    Liên quan đến sự việc, Dân Trí đưa tin, trước Trước Văn Hậu và Đình Trọng, cầu thủ Quang Hải cùng 12 vận động viên cũng đã trúng tuyển khóa I (đợt 1) của chương trình Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, gồm: Quách Thị Lan, Quách Công Lịch (điền kinh), Nguyễn Thu Hoài (bóng chuyền), Nguyễn Thị Hằng (Wushu), Hoàng Khánh Huyền và Trịnh Hoàng Khải (khiêu vũ thể thao).

    6 vận động viên thuộc bộ môn karate, gồm: Nguyễn Thị Mai Anh, Nguyễn Thanh Duy, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Hải, Chu Đức Thịnh, Trần Văn Vũ.

    Được biết, trước khi trường ĐH Kinh tế mở chương trình này, các vận động viên thường tìm kiếm cơ hội học đại học ở các trường Sư phạm thể dục thể thao.

    Năm 2021, lĩnh vực kinh doanh và nghiên cứu quản lý (Business and Management Studies) của ĐH Quốc gia Hà Nội được QS World University Rankings xếp trong nhóm 501-550 trường tốt nhất thế giới.

    Trước khi ĐH Kinh tế mở chương trình này, các vận động viên thường tìm kiếm cơ hội học đại học ở các trường sư phạm thể dục thể thao.

    Năm 2020, ba tuyển thủ quốc gia là Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng và Quế Ngọc Hải trở thành sinh viên ngành giáo dục thể chất, hệ đại học chính quy của ĐH sư phạm Thể dục thể thao Hà Nội.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-van-hau-dinh-trong-tro-thanh-tan-sinh-cua-truong-dai-hoc-co-tieng-o-ha-noi-a517933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lê Phương Thảo - Cô Tân sinh viên đại học báo chí và hành trình thay đổi mình để chạm tới đam mê

    Lê Phương Thảo - Cô Tân sinh viên đại học báo chí và hành trình thay đổi mình để chạm tới đam mê

    Trong loạt tân sinh viên đại học báo chí nổi danh năm nay, không thể không nhắc đến cô gái nhỏ Lê Phương Thảo sinh năm 2003 quê Thanh Hóa. Cô gái nhỏ ấy khá đặc biệt khi chỉ cao 1m55 nhưng lại gây ấn tượng bởi vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn, đầy dễ thương và đặc biệt là những trải nghiệm của mình