+Aa-
    Zalo

    'Đoàn xe ma' bức tử sông Hồng gắn mác "xe vua" Cty Vận tải Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chiếc xe đổ bùn thải độc hại xuống lòng sông Hồng đều gắn mác "xe vua" Công ty Vận tải Hòa Bình, thường xuyên tập kết tại khu vực dưới chân cầu Thăng Long.

    Những chiếc xe đổ bùn thải độc hại xuống lòng sông Hồng đều gắn mác "xe vua" Công ty Vận tải Hòa Bình, thường xuyên tập kết tại khu vực dưới chân cầu Thăng Long.

    Phục kích...

    Hầu hết các loại xe tải này đều gắn mác "xe vua" Công ty Vận tải Hòa Bình. Chúng chủ yếu chạy từ nội thành Hà Nội ra cập bãi. Mỗi lần như vậy, trên thùng luôn đầy ắp bùn đất, nước thải.

    [mecloud]xSyTNJGC1v[/mecloud]

    Từ bãi tập kết này, chúng tiến về ven sông Hồng, khu vực thôn Mạch Lũng và thản nhiên xả thải xuống dòng nước. Vào những ngày cao điểm, có hàng chục xe tải chở đầy chất thải tập kết ở đây để chờ "giờ đẹp", đổ cái chết từ từ xuống dòng nước sông Hồng.

    Xe tải đổ bùn độc xuống sông Hồng.

    Ghi nhận tại bãi, chiều ngày 08/9 xe tải mang biển số 29C-627... có gắn mác "xe vua" Công ty Vận tải Hòa Bình thản nhiên vào bãi đổ bùn xuống dòng nước. Tiếp đó vào khoảng 8h59', ngày 09/9, xe trọng tải có gắn mác "xe vua" Hòa Bình mang BKS: 29aC-6267... tiếp tục chở bùn đất đổ xuống lòng sông. Vào khoảng 16h34' chiều cùng ngày, xe BKS: 29C-6113... lại tiếp tục ngang nhiên xả thải xuống dòng sông...

    Một số người dân sinh sống gần khu vực bãi thải cho biết: "Ban đầu đoàn "xe vua" Hòa Bình còn lén lút hoạt động vào các buổi tối. Nhưng đến nay thì chúng bất chấp, ngang nhiên chạy ban ngày mà chẳng gặp bất kì ngăn cản, nhắc nhở gì.

    Chỉ trong vòng gần 1 tuần, con đường vào bãi đã rộng thêm gần 1m vì nhiều xe do những hôm mưa lớn, bên trong bãi bùn lầy quá nhiều, những chiếc xe hạng nặng này không thể đi vào nên đổ ngay sát hai bên đường.

    Ai bảo kê cho "xe vua" đổ bùn độc hại bức tử sông Hồng?

    Sau khi nghe phóng viên báo Người Đưa Tin phản ánh về “đoàn xe ma” hoạt động không theo quy luật nào trên địa bàn Đông Anh (Hà Nội) trong vài tháng trở lại đây, và phần lớn những chiếc xe trong đoàn xe ấy gắn mác doanh nghiệp vận tải Hòa Bình, đại diện phía Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hòa Bình (Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội) đã có cuộc trao đổi ngắn với phóng viên.

    Hình ảnh bùn độc đổ gần khu dân cư sinh sống ở thôn Mạch Lũng.

    Đại diện công ty ghi nhận những ý kiến phản ánh từ phía báo chí. Tuy nhiên, theo vị đại diện này, xe của công ty hoạt động ở nhiều khu vực, cả Hà Tây (cũ), Hà Nam... Và tại khu vực phóng viên ghi nhận chỉ có khoảng 2 – 3 xe của công ty hoạt động, không theo giờ giấc nào. Tuy nhiên, số xe ấy chỉ chở đất, đá mà không có chuyện chở bùn thải đổ xuống sông Hồng.

    Sau khi được phóng viên chia sẻ việc có hình ảnh ghi lại những gì báo chí phản ánh, đại diện Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hòa Bình cho biết sẽ cho kiểm tra lại sự việc. Nếu có hiện tượng đó sẽ cho dừng hoạt động của những xe này.

    Vị đại diện này còn nêu ra khả năng tự “lách luật” của cánh tài xế và bản thân những người lãnh đạo công ty không thể kiểm soát hết được.

    Phía công ty cũng sẽ có những phản hồi lại báo chí sau khi kiểm tra, làm rõ thực hư sự việc này.

    Có lẽ, những người lãnh đạo của công ty không muốn nhìn thẳng vào sự thật, việc xe của công ty quản lý đổ bùn thải xuống sông Hồng hay không họ là người phải biết. Kiểu trả lời này khiến dư luận không đồng tình nó như kiểu đánh bùn...ra sông!?

    Nhóm PV
    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-ma-buc-tu-song-hong-gan-mac-xe-vua-cty-van-tai-hoa-binh-a164231.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.