+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe máy vô tư "rồng rắn" di chuyển trên cầu Mai Dịch bất chấp biển cấm

    (ĐS&PL) - Theo thông báo của Sở GTVT TP.Hà Nội, trong khoảng từ 13 - 31/3, các phương tiện là xe máy, xe thô sơ bị cấm lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch theo cả 2 chiều để phục vụ thi công. Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật, sau 2 ngày điều chỉnh, giao thông tại khu vực nút giao Mai Dịch vẫn rất hỗn loạn, từng đoàn xe máy vẫn vô tư 'rồng rắn' di chuyển lên/xuống cầu vượt.

    Sáng ngày 15/3, Theo ghi nhận của PV tại các lối đi lên cầu vượt Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được lắp đặt hệ thống biển cấm, biển cảnh báo ngăn không cho các phương tiện là xe máy, xe thô sơ di chuyển lên cầu. Mặc dù biển báo giao thông dày đặc, thậm chí có cả người hướng dẫn phân luồng nhưng xe máy vẫn ung dung đi thẳng lên cầu vượt, nhiều người chấp nhận luồn lách để lên cầu chứ nhất quyết không đi đường phía dưới.

    Trước đó, để phục vụ thi công hạng mục vuốt nối đường dẫn lên xuống các nhánh cầu mới với đường dẫn lên xuống cầu Mai Dịch hiện trạng (rào chắn cách mép lan can bê tông 3m thuộc phạm vi làn dành riêng cho xe máy, xe thô sơ) và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông qua cầu mai Dịch trong thời gian rào chắn, Sở GTVT Hà Nội tổ chức cấm các phương tiện xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch cả 2 chiều từ ngày 13 - 31/3.

    Các phương tiện xe máy, xe thô sơ có nhu cầu lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch đi theo hướng đường 2 bên cầu vượt và qua khu vực gầm cầu vượt Mai Dịch theo sự hướng dẫn của người điều hành giao thông và hệ thống sơn kẻ, biển báo, đèn tín hiệu giao thông.

    Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Ban QLDA Thăng Long và đơn vị nhà thầu thi công có trách nhiệm lắp đặt đầy đủ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn phân luồng từ xa, phân luồng tại chỗ... tại nút giao Mai Dịch, đường Vành đai 3 trên cao, các nút giao lân cận theo đúng nội dung hướng dẫn phân luồng giao thông và biên bản kiểm tra hiện trường ngày 26/2 để hướng dẫn cho các phương tiện giao thông và đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông.

    Bố trí người hướng dẫn giao thông tại vị trí nút giao Mai Dịch và các nút giao lân cận và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, Chính quyền địa phương, Thanh tra Sở GTVT để hướng dẫn phân luồng đảm bảo an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong khu vực. Khi có hiện tượng ùn tắc giao thông, phải có phương án xử lý kịp thời, phối hợp với các cơ quan chức năng để đảm bảo giao thông thông suốt.

    Ngoài ra, Sở GTVT cũng yêu cầu Ban QLDA Thăng Long có phương án ứng trực, bố trí đầy đủ trang thiết bị, phương tiện máy móc để phối hợp khi có sự cố gây ùn tắc giao thông, mất an toàn giao thông, cung cấp đầy đủ số điện thoại liên lạc với các lực lượng chức năng... để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến.

    Đồng thời, hoàn thiện phương án thu gọn rào chắn 2 bên đường dẫn mới được phép triển khai phương án “Cấm phương tiện xe máy, xe thô sơ qua cầu Mai Dịch”.

    Cùng đó, phối hợp với lực lượng chức năng của thành phố (Đội Cảnh sát giao thông, Thanh tra Giao thông) để bố trí lực lượng hướng dẫn phương tiện tại 2 đầu đường dẫn lên cầu và khu vực trung tâm nút.

    Trước khi hoàn thiện công tác hạ tầng giao thông phục vụ vận hành khai thác nút giao Mai Dịch, phải có kế hoạch phối hợp với Liên ngành Sở giao thông vận tải - Công an thành phố và các bên có liên tổ chức khảo sát thống nhất (tối thiểu 7 ngày trước khi thông xe) và ra thông báo phân luồng tổ chức giao thông theo đúng quy định nhằm đảm bảo an toàn giao thông, giảm nguy cơ ùn tắc giao thông trong khu vực.

    Một số hình ảnh xe máy nối đuôi nhau di chuyển lên cầu vượt Mai Dịch bất chấp biển cấm:

    img3757bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Từ ngày 13 - 31/3, các phương tiện là xe máy, xe thô sơ bị cấm lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch theo cả 2 chiều để phục vụ thi công. Hệ thống biển cấm, biển cảnh báo ngăn không cho các phương tiện là xe máy, xe thô sơ di chuyển lên cầu được lắp đặt ở 2 bên cầu
    img3649bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Nhà thầu bố trí người phối hợp với CSGT hướng dẫn giao thông tại vị trí nút giao Mai Dịch và các nút giao lân cận.
    img3794bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Loa phát thanh cũng được sử dụng để tuyên truyền, hướng dẫn người dân di chuyển qua khu vực cầu Mai Dịch
    img3681bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Đơn vị thi công tiến hành thảm mặt đường dẫn lên xuống các nhánh cầu mới 
    img3652bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    CSGT phân luồng tại cầu vượt Mai Dịch 
    img3770bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Theo thói quen, dòng xe máy cả trăm chiếc vẫn nối đuôi nhau đi vào đường cấm
    img3773bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Hàng dài xe máy ung dung vi phạm bất chấp hệ thống biển cấm và lực lượng chức năng chỉ dẫn
    img3696bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Mặc dù đã được CSGT hướng dẫn thế nhưng tài xế xe máy này vẫn cố tình lạng lách để đi lên cầu
    bat luc nhin doan xe may rong ran di chuyen tren cau mai dich bat chap bien cam
    Ý thức tham gia giao thông của người dân còn chưa cao khiến người hướng dẫn phân luồng bất lực
    Nguyễn Lâm
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-may-vo-tu-rong-ran-di-chuyen-tren-cau-mai-dich-bat-chap-bien-cam-a614669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan