+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe quân sự chở vũ khí, đạn dược của Thổ Nhĩ Kỳ bị nổ tung trên đường tới Idlib

    ĐS&PL Những chiến binh không rõ danh tính đã tấn công một đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chở theo vũ khí và đạn dược tại Idlib, Syria.

    Vụ tấn công diễn ra ngày 5/10 và khiến một số phương tiện của lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy hoàn toàn. Bên cạnh đó, có thông tin cho biết ít nhất 4 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

    doan xe quan su cua tho nhi ky cho vu khi den idlib bi no tung dspl

    Đoàn xe quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ chở vũ khí đến Idlib bị nổ tung

    Trong hình ảnh được công bố, có thể thấy khoảnh khắc đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy khi đi trên đường cao tốc Nakhlaya-Erikha. Các nhà phân tích cho biết, vụ tấn công có sử dụng thiết bị nổ ngẫu hứng có công suất rất cao hoặc đây là cuộc tấn công bằng pháo chính xác như đạn Krasnopol.

    Hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ chưa đưa ra bình luận chính thức về tổn thất của mình cũng như lý do đoàn xe quân sự chở đạn dược tới Idlib mà không có thông báo tương ứng từ phía Nga.

    Trước đó, vào cuối tháng 9, các nguồn tin quân sự cho biết quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang rút khỏi phần phía Nam tỉnh Idlib (miền Bắc Syria).

    Cụ thể, xe tăng và các xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ đã rời khỏi một phần Idlib. Đoàn xe di chuyển theo xa lộ M4. Tuy nhiên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn nắm quyền kiểm soát tuyến đường này.

    Động thái này diễn ra sau cuộc gặp ngày 29/9 giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại khu nghỉ dưỡng Sochi ở biển Đen.

    Điện Kremlin thông báo trước khi gặp người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kết thúc giai đoạn tự cách ly sau khi tiếp xúc với người mắc COVID-19.

    Cả 2 nhà lãnh đạo không đưa ra tuyên bố chi tiết với truyền thông sau cuộc hội đàm. Tuy nhiên, Tổng thống Nga đã cảm ơn người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ vì chuyến thăm "hữu ích và thực chất”.

    Trang tin Avia.pro cũng đưa tin trong chuyến thăm Nga của ông Erdogan, không quân Nga đã thực hiện “Ngày im lặng” ở Idlib sau gần hai tuần không kích vị trí của các chiến binh thân Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (Theo avia.pro)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-quan-su-cho-vu-khi-dan-duoc-cua-tho-nhi-ky-bi-no-tung-tren-duong-toi-idlib-a515385.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan