+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe quân sự Nga vào Ukraina: “Nhìn gà hóa cuốc”?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin đoàn xe quân sự Nga được cho là vượt qua biên giới với Ukraina.
    (ĐSPL) - Bộ Quốc phòng Nga bác bỏ tin đoàn xe quân sự Nga được cho là vượt qua biên giới với Ukraina. 
    Đoàn xe quân sự Nga vào Ukraina: “Nhìn gà hóa cuốc”?

    Một đoàn xe quân sự Nga

     
    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nói: "Không hề có đoàn xe quân sự nào của Nga đã vượt qua biên giới Nga-Ukraina, ban đêm hay ban ngày. Và sẽ là tốt nhất nếu pháo binh Ukraina bắn hủy bóng ma, chứ không phải bắn vào người tị nạn hay binh sĩ của mình”.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, biên phòng FSB tỉnh Rostov đã không xác nhận thông tin xuất hiện hôm 15/8 trên một số phương tiện truyền thông nước ngoài cáo buộc thiết bị quân sự Nga vượt qua biên giới Nga-Ukraina.
    Trong khi đó, tối 15/8, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko nói chuyện với Thủ tướng Anh David Cameron rằng pháo binh Ukraina đã tiêu diệt một phần đoàn xe quân sự hạng nặng, được cho là “vượt sang lãnh thổ Ukraina”. Văn phòng của Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko nói rằng Ukraina đã phá hủy một phần lớn của đoàn xe đó. Ông Poroshenko cũng xác nhận tin tức báo chí là một đoàn xe quân sự Nga đã tiến vào Ukraina tại một nơi cách nơi đoàn xe cứu trợ Nga bị chặn lại để kiểm tra khoảng 30 cây số.
    Thiếu tướng Konashenkov nói: "Những tuyên bố này được dựa trên một số giả tưởng, hay đúng hơn là giả định của các nhà báo, không nên là chủ đề thảo luận nghiêm túc của lãnh đạo cao cấp của bất kỳ nước nào. Bộ quốc phòng Nga tiếc rằng lý do cho các tuyên bố ở cấp cao nhất ở một số châu Âu không phải dựa trên thực tế, mà chỉ dựa vào tin vịt trong các mạng xã hội".
    Trong khi đó, theo VOA, Mỹ chưa thể xác nhận tin nói rằng quân xa Nga đã tiến vào Ukraina.
    Nhà Trắng cho biết họ chưa thể xác nhận những tin tức cho rằng binh sĩ Ukraina đã phá hủy một đoàn xe quân sự của Nga mà họ nói đã tiến vào miền đông Ukraina.
    Nữ phát ngôn viên Nhà Trắng Caitlin Hayden tối 15/8 nói rằng các giới chức hữu quan đang thu thập thông tin về tình hình ở đó. Bà cho biết Mỹ tiếp tục quan tâm về những vụ xâm nhập Ukraina của Nga hoặc được Nga hậu thuẫn. 
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-quan-su-nga-vao-ukraina-nhin-ga-hoa-cuoc-a46571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan