+Aa-
    Zalo

    Đoàn xe tuần tra bị phục kích bất ngờ, 13 sĩ quan an ninh Mexico thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Đoàn xe tuần tra bị phục kích trong lúc cảnh sát thực hiện chiến dịch nhằm vào các nhóm vũ trang hiện diện trong khu vực, khiến 13 người thiệt mạng.

    Đoàn xe tuần tra bị phục kích trong lúc cảnh sát thực hiện chiến dịch nhằm vào các nhóm vũ trang hiện diện trong khu vực, khiến 13 người thiệt mạng.

    Hiện trường đoàn xe cảnh sát bang Mexico bị phục kích khiến 13 người thiệt mạng hôm 18/3. Ảnh: Pledgetimes.

    Ít nhất 13 sĩ quan cảnh sát, nhân viên thực thi pháp luật đã bị bắn chết trong một trận phục kích ở miền Trung bang Mexico, Mexico, ngày 18/3 (giờ địa phương).

    Chính quyền bang miền Trung Mexico cho biết cuộc phục kích này do một số tay súng có vũ trang tiến hành, là một trong những vụ giết người hàng loạt tồi tệ nhất nhằm vào lực lượng an ninh nước này trong những năm gần đây.

    Đoàn xe gồm các nhân viên an ninh đã bị tấn công bởi một nhóm người bị tình nghi là thành viên băng đảng ở khu vực Llano Grande, thành phố Coatepec Harinas, khi đi tuần tra khu vực.

    "Đoàn xe đang thực hiện các cuộc tuần tra trong khu vực, chính xác là để chống lại các nhóm tội phạm hoạt động trong khu vực. Đây là cuộc tấn công vào chính phủ Mexico. Chúng tôi sẽ đáp trả bằng tất cả lực lượng", Rodrigo Martínez Celis, người đứng đầu Cục An toàn Công cộng của bang, cho hay.

    Hình ảnh hiện trường được công bố trên mạng xã hội cho thấy các băng rôn còn lại trên xe cảnh sát đã ký tên CJNG, tên viết tắt của băng đảng Jalisco New Generation Cartel. Băng đảng này cảnh báo cảnh sát không hỗ trợ các nhóm tội phạm đối địch của chúng.

    Đây là vụ tấn công lớn nhất nhằm vào lực lượng thực thi pháp luật tại Mexico kể từ tháng 10/2019, khi các tay súng băng đảng phục kích và giết chết 14 cảnh sát ở bang Michoacan, gần bang Mexico.

    Vụ tấn công dường như đặt ra cho Tổng thống Andres Manuel Lopez Obrador thêm thách thức trong bối cảnh ông theo đuổi chiến lược không đối đầu trực tiếp với các băng đảng ma túy để tránh bạo lực leo thang.

    Mexico đang đấu tranh để duy trì an ninh công cộng trong bối cảnh bạo lực ngày càng tồi tệ do các tổ chức buôn lậu ma túy gia tăng hoạt động. Bang Michoacan từ lâu đã trở thành “địa bàn” các băng đảng tội phạm tăng cường hoạt động để kiểm soát lãnh thổ buôn bán ma túy. 

    Cục Phòng chống Ma túy cho biết băng đảng Jalisco New Generation Cartel là một băng đảng ma túy lớn trong khu vực, đây là một trong những nhóm mạnh và phát triển nhanh nhất ở Mexico và Mỹ. 

    Năm 2011, nhóm tội phạm mới được thành lập và sau đó đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới khi tấn công 35 người trên đường cao tốc lớn ở thành phố Veracruz và để lại một tin nhắn đe dọa băng đảng đối thủ, Los Zetas. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-xe-tuan-tra-bi-phuc-kich-bat-ngo-13-si-quan-an-ninh-mexico-thiet-mang-a359694.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan