+Aa-
    Zalo

    Đoàn y, bác sỹ TP.HCM lên đường hỗ trợ chống dịch tại Ninh Thuận, Cà Mau

    • DSPL
    ĐS&PL Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, nhiều đoàn công tác của bệnh viện TP.HCM đã lên đường hỗ trợ chống dịch tại các tỉnh thành phía Nam.

    Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho hay trước tình hình dịch COVID-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp tại một số tỉnh thành phía Nam, đoàn công tác của bệnh viện đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng chống dịch COVID-19 vào chiều 15/10.

    Đoàn công tác gồm 6 thành viên, trong đó bác sĩ Trần Thanh Linh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn.

    bac si tphcm 2
    Bệnh viện Chợ Rẫy đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng chống dịch COVID-19. Ảnh: Lao Động.

    Theo phân công, từ ngày 15/10 - 24/10, đoàn công tác sẽ khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị COVID-19 của tỉnh Cà Mau. Ngoài ra, đoàn làm việc với cơ quan chức năng về điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân COVID-19. Sau đó, các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ phối hợp với địa phương trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, tư vấn chuyên môn về chăm sóc, điều trị.

    Cũng trong sáng 16/10, đoàn công tác của Bệnh viện Thống Nhất gồm 9 bác sỹ đã lên đường hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận - địa phương đang có tình hình dịch COVID-19 phức tạp trong những ngày gần đây.

    Đoàn công tác của Bệnh viện Thống Nhất cũng đã mang theo gần 2 tấn thiết bị máy móc gồm: 5 máy thở chức năng cao, 20 máy thở oxy dòng cao (HFNC), 50 máy tạo oxy, thuốc kháng virus Remdesivir cùng nhiều thuốc men và trang thiết bị y tế khác để phục vụ điều trị bệnh nhân nặng và nguy kịch.

    bac si tphcm
    Các bác sĩ Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM lên đường hỗ trợ tỉnh Ninh Thuận chống dịch. Ảnh: Tuổi Trẻ. 

    PGS.TS Lê Đình Thanh - giám đốc Bệnh viện Thống Nhất - cho biết: "Cách đây hơn 4 tháng, nhân dân TP.HCM đã đón các đoàn y bác sĩ trong cả nước đến hỗ trợ TP chống dịch. Với sự đồng lòng của cả nước, đến nay dịch tại thành phố đã có những hiệu quả nhất định.

    Trước tình hình một số tỉnh thành phía Nam dịch bệnh bùng phát, giống TP.HCM cách đây 4 tháng. Chúng ta từng đón nhận tình cảm của các tỉnh thành trong cả nước và đây là lúc TP.HCM xốc lại đội hình để hỗ trợ cho các tỉnh khác phòng chống dịch bệnh", Tuổi Trẻ dẫn lời PGS.TS Lê Đình Thanh.

    Trong các đợt dịch trước, ngành y tế TP.HCM đã nhiều lần cử đội ngũ y bác sỹ hỗ trợ các tỉnh, thành trong cả nước về công tác phòng, chống, điều trị COVID-19.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doan-y-bac-sy-tp-hcm-len-duong-ho-tro-chong-dich-tai-ninh-thuan-ca-mau-a516467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan