+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng thưởng 72 tỷ đồng cho ban tổng giám đốc

    • DSPL
    ĐS&PL Chứng khoán Bản Việt dự kiến thưởng cho ban tổng giám đốc 8% số tiền vượt lợi nhuận trước thuế của 2 năm liên tiếp, tương ứng 72 tỷ đồng.

    Theo tài liệu họp cổ đông thường niên 2022 dự kiến tổ chức ngày 30/3 tới, ban lãnh đạo CTCP Chứng khoán Bản Việt (MCK: VCI) dự trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với doanh thu hoạt động ở mức 3.240 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.900 tỷ đồng.

    doanh nghiep cua ba nguyen thanh phuong chi thuong 72 ty cho ban giam doc dspl
    Khoản thưởng dự kiến mà ban tổng giám đốc Chứng khoán Bản Việt được nhận sẽ là 72 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    HĐQT VCI cũng dự trình cổ đông thông qua phương án thành lập công ty con tại nước ngoài.

    Cụ thể, VCI dự kiến chi ra 50 tỷ đồng (khoảng 2,18 triệu USD) để thành lập một công ty con tại Singapore với tên gọi Viet Capital Singapore Company.

    Doanh nghiệp này hoạt động chính trong lĩnh vực tự doanh chứng khoán. Việc thành lập công ty con tại nước ngoài được kỳ vọng sẽ tạo thuận lợi để VCI cung cấp các dịch vụ cho khách hàng quốc tế, phục vụ nhu cầu phát triển và định hướng chiến lược kinh doanh.

    Bên cạnh đó, cũng tại Đại hội vào cuối tháng 3 tới đây, Chứng khoán Bản Việt dự trình nội dung phát hành thêm 100,5 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông hiện hữu trong năm 2022. Vốn điều lệ dự kiến sau khi phát hành là 4.355 tỷ đồng.

    Việc trả cổ tức sẽ được thực hiện sau khi công ty thực hiện phát hành cổ phần theo chương trình lựa chọn cho cán bộ công nhân viên (ESOP). Phía VCI dự định phát hành ESOP với giá 12.500 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu này bị hạn chế chuyển nhượng một năm.

    Đáng chú ý, cũng theo tài liệu này, doanh nghiệp dự kiến thưởng cho ban tổng giám đốc 8% số tiền vượt lợi nhuận trước thuế của 2 năm liên tiếp.

    Năm ngoái, doanh nghiệp của bà Nguyễn Thanh Phượng ghi nhận kết quả rất tích cực với mức lãi trước thuế kỷ lục 1.851 tỷ đồng, tăng khoảng 900 tỷ đồng so với năm ngoái.

    Như vậy khoản thưởng dự kiến mà ban tổng giám đốc được nhận sẽ là 72 tỷ đồng.

    Khoản này sẽ được chia cho 3 cá nhân, bao gồm Tổng Giám đốc Tô Hải và các Phó Tổng Giám đốc Đinh Quang Hoàn và Nguyễn Quang Bảo.

    Đây không phải là lần đầu tiên, Chứng khoán Bản Việt mạnh tay chi thưởng cho ban tổng giám đốc. Năm 2020, công ty cũng thưởng 7,7 tỷ đồng cho ban tổng giám đốc; trong đó ông Tô Hải được nhận 3,85 tỷ đồng nhưng từ chối nhận thưởng để tiết kiệm chi phí cho công ty.

    Bạch Hiền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-cua-ba-nguyen-thanh-phuong-thuong-72-ty-dong-cho-ban-tong-giam-doc-a530690.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan