+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản trốn thuế: Cục Thuế Hà Nội nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan đến thông tin trốn thuế của doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản, ông Mai Sơn, Cục phó Cục Thuế Hà Nội, cho biết đã phối hợp với cơ quan công an, thanh tra Chính phủ,

    Liên quan đến thông tin trốn thuế của doanh nghiệp ông Lê Thanh Thản, ông Mai Sơn, Cục phó Cục Thuế Hà Nội, cho biết đã phối hợp với cơ quan công an, thanh tra Chính phủ, cung cấp các hồ sơ liên quan.

    Theo báo Dân trí, chiều 18/7, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Mai Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội thông tin cụ thể những sai phạm liên quan đến doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản.

    Cụ thể, ông Mai Sơn cho biết, có 2 công ty do ông Lê Thanh Thản làm pháp nhân đại diện là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bemes.

    Tại Hà Nội, các doanh nghiệp của ông Thản có 13 dự án, trong đó có 9 dự án do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, 4 dự án do công ty Bemes đầu tư.

    Ông Mai Sơn, Cục phó Cục Thuế Hà Nội thông tin về 13 dự án bất động sản của đại gia Lê Thanh Thản - Ảnh: TTXVN

    Theo ông Sơn, Thanh tra Chính phủ và Thanh tra Bộ Xây dựng đã lần lượt thanh kiểm tra các dự án trên nên Cục thuế Hà Nội chưa thanh kiểm tra để tránh chồng chéo. Cục Thuế Hà Nội đã phối hợp với cơ quan công an, thanh tra Chính phủ, cung cấp các hồ sơ liên quan.

    Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp do ông Thản làm đại diện kê khai thuế và chủ yếu đóng thuế tại địa bàn Điện Biên, chỉ nộp thuế vãng lai tại Hà Nội.

    Thông tin thêm vụ việc liên quan đến công ty của ông Lê Thanh Thản, ông Sơn cho biết, đang trong quá trình điều tra, theo quy định khi nào có kết luận, cơ quan điều tra sẽ công bố kết quả.

    Khu nhà chung cư của Tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm chủ tại Bán đảo Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội) - Ảnh: Thành An/ Dân Việt

    Theo báo Thanh niên, trước đó, tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội đầu tháng 7/2017, thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội, cho biết: Về vi phạm trật tự xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra TP đã chuyển cho công an TP điều tra, làm rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó, điển hình là Doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên, công ty cổ phần do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

    Theo ông Khương, đây là đơn vị triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các dự án này, qua điều tra, đều có dấu hiệu trốn thuế và dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý Nhà ở theo điều 273 bộ luật Hình sự.

    Theo báo Người Đưa Tin, theo danh sách công bố của Cảnh sát PCCC TP.Hà Nội, trong số 72 công trình nhà chung cư cao tầng vi phạm quy định về PCCC, doanh nghiệp của ông Lê Thanh Thản có tới 13 công trình vi phạm.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-cua-ong-le-thanh-than-tron-thue-cuc-thue-ha-noi-noi-gi-a196558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan