+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp do cháu Út "Trọc" đứng tên nợ hàng trăm tỷ đồng tiền thuế

    • DSPL
    ĐS&PL Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh được biết đến của bà Vũ Thị Hoan - cháu gái ông Đinh Ngọc Hệ đang nợ thuế hơn 164 tỷ đồng.

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh được biết đến của bà Vũ Thị Hoan - cháu gái ông Đinh Ngọc Hệ đang nợ thuế hơn 164 tỷ đồng.

    Cục Thuế TP. HCM vừa công khai danh sách 198 doanh nghiệp chây ì nợ thuế, với tổng số tiền thuế, tiền phạt, tiền chậm nộp trên 636 tỷ đồng.

    Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh (có trụ sở tại quận 1) là doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất với 164,3 tỷ đồng. Đứng thứ hai danh sách là Trường Trung cấp Phương Nam có trụ sở tại quận 12 nợ hơn 30,9 tỷ đồng. Tiếp đó là Công ty Cổ phần Sản xuất -Xuất nhập khẩu Lâm sản và Hàng tiểu thủ công nghiệp nợ 29,8 tỷ đồng...

    Được biết đây là lần thứ 9 trong năm 2019, danh sách các doanh nghiệp nợ thuế được Cục Thuế thành phố công khai thông tin. Trong kỳ trước đó, có tới 1.159 doanh nghiệp nợ thuế với tổng số tiền lên đến 2.760 tỷ đồng, trong đó có một doanh nghiệp nợ thuế lên đến trên 455 tỷ đồng.

    Công ty Cổ phần Tập đoàn Yên Khánh là doanh nghiệp có số nợ thuế lớn nhất với 164,3 tỷ đồng.

    Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Thuế về đôn đốc thu nộp ngân sách tháng 10 và những tháng cuối năm 2019, TP HCM được giao chỉ tiêu giảm nợ trong 3 tháng cuối năm là 4.375 tỷ đồng. Với mức thực hiện thu 1.650 tỷ đồng trong tháng 10 thì dự kiến trong 2 tháng cuối năm, nhiệm vụ của Cục Thuế TP HCM còn phải thu hồi trên 2.700 tỷ đồng.

    Theo báo cáo của Tổng cục Thuế, trong kỳ, ngành thuế đã thực hiện 71.323 cuộc thanh tra, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế, kiểm tra được 394.523 hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế. Tổng số tiền kiến nghị xử lý qua thanh tra, kiểm tra ước đạt hơn 43.700 tỷ đồng, trong đó tổng số thuế tăng thu qua thanh tra, kiểm tra là hơn 11.800 tỷ đồng; giảm khấu trừ gần 2.000 tỷ đồng; giảm lỗ gần 30.000 tỷ đồng.

    Trên cơ sở đó, nhiệm vụ đôn đốc thu nợ thuế đã được giao cụ thể về cho từng tổ, đội, từng công chức thuế. Thủ trưởng các đơn vị cũng phải theo dõi sát tiến độ thực hiện của từng công chức để đôn đốc, nhắc nhở, điều chỉnh kế hoạch thu nợ thuế kịp thời.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-do-chau-ut-troc-dung-ten-no-hang-tram-ty-dong-tien-thue-a301713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan