+Aa-
    Zalo

    Nhiều doanh nghiệp ở Quảng Ngãi bị phạt do dùng ít điện

    (ĐS&PL) - Trong bối cảnh cả nước được kêu gọi tiết kiệm điện, nhiều doanh nghiệp tại Quảng Ngãi bức xúc khi bị phạt vì sử dụng ít điện. Đây là tiền phạt do vi phạm hợp đồng đã ký kết với Công ty Điện lực Quảng Ngãi.

    Theo báo Tuổi trẻ, sáng 30/7, ông Nguyễn Anh Tâm - giám đốc Công ty TNHH chế biến Trường Thịnh (Khu công nghiệp Quảng Phú, Quảng Ngãi) cho biết, công ty ông đã phải nhận thông báo nộp tiền phạt và bồi thường chỉ vì mỗi tháng không tiệu thụ điện như cam kết trong hợp đồng với Công ty Điện lực Quảng Ngãi.

    Theo lời ông Tâm, Công ty TNHH chế biến Trường Thịnh hoạt động chế biến hải sản nên phụ thuộc vào lượng hải sản mà ngư dân đánh bắt được. Thời gian qua ngư dân ra khơi gặp khó, không đánh bắt được nhiều, hàng không nhập nhiều, việc tiêu thụ điện cũng hạn chế.

    "Chỉ cần mỗi tháng không tiêu thụ điện vượt qua con số 50% so với cam kết trong hợp đồng, lập tức tôi nhận thông báo nộp tiền phạt và bồi thường hợp đồng vì vi phạm thỏa thuận đầu tư công trình với ngành điện”, ông Tâm nói và cho biết thêm, có tháng ông phải đóng hơn 8 triệu đồng tiền phạt.

    Ông Tâm cho rằng điều này không công bằng bởi có tháng ông sử dụng vượt xa ngưỡng tối thiểu theo hợp đồng. Cộng dồn cả năm rồi chia 12 tháng đều vượt. Hơn nữa, hiện đang trong thời điểm cả nước kêu gọi tiết kiệm điện, nên công ty sử dụng ít điện là đáng hoan nghênh thay vì xử phạt. 

    Để chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, ông Tâm kiến nghị ngành điện cần thay đổi quy định cho phù hợp với thực tiễn, không thể chăm chăm xử phạt khách hàng như hiện nay. "Đành rằng so trong quy định hợp đồng ký kết là công ty sai nhưng làm gì cũng phải thấu tình đạt lý, chia sẻ với nhau trong từng thời điểm", ông Tâm đề nghị.

    Theo Truyền hình Quốc hội, không chỉ riêng Công ty Trường Thịnh, nhiều doanh nghiệp ở Quảng Ngãi cũng bị phạt tương tự. Doanh nghiệp nào đã ký hợp đồng với điện lực để đầu tư Trạm biến áp nhưng không đủ sản lượng điện, thậm chí sử dụng càng ít thì bị phạt càng cao. 

    doanh nghiep keu troi vi bi phat do su dung it dien
    Bị phạt vì sử dụng điện ít trong lúc cả nước kêu gọi tiết kiệm điện, doanh nghiệp mong có sự chia sẻ của ngành điện. Ảnh: TRẦN MAI/Tuổi trẻ

    Trước phản ánh của doanh nghiệp, Công ty điện lực Quảng Ngãi cho rằng, việc phạt và buộc khách hàng bồi thường hợp đồng này là đúng quy định của ngành điện và các doanh nghiệp này trước đó cũng đã ký cam kết về các điều khoản trong hợp đồng trước khi điện lực bỏ tiền ra đầu tư.

    Doanh nghiệp kiến nghị tính trung bình lượng điện dùng trong năm để làm căn cứ xử phạt. Tuy nhiên, ngành điện Quảng Ngãi cũng có lý vì tiền vay đầu tư trạm biến áp phải trả lãi theo tháng. 

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-keu-troi-vi-bi-phat-do-su-dung-it-dien-a584805.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan