+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp kinh doanh bột sắn thu về 151 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Quý I/2023, doanh thu từ sản phẩm bột sắn của Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái đạt 151 tỷ đồng. Tính trung bình mỗi ngày công ty thu về 1,6 tỷ đồng từ mặt hàng này.

    Theo Vietnamnet, Công ty CP Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái (CAP) vừa công bố Báo cáo tài chính tổng hợp quý  niên độ 2022-2023. Kỳ kế toán tính từ 1/1 đến 31/3.

    Theo đó, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 343 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu sản phẩm giấy vàng mã là 42 tỷ đồng. Doanh thu từ sản phẩm tinh bột sắn là 151 tỷ đồng.

    ban tinh bot san doanh nghiep thu 1 6 ty dong moi ngay1
    Bán tinh bột sắn, Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái thu 151 tỷ đồng.

    Lãnh đạo công ty cho biết, trong quý vừa qua, việc sản xuất kinh doanh của công ty tương đối ổn định, thời điểm cao trong sản xuất kinh doanh mặt hàng tinh bột sắn. Doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ tăng so với cùng kỳ 87%. Lợi nhuận sau thuế đạt trên 35 tỷ đồng.

    Theo Tri thức trực tuyến, Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái tiền thân là Nhà máy giấy Yên Bái được thành lập năm 1972 và là một trong những nhà sản xuất giấy đế dùng để làm vàng mã lớn nhất tỉnh Yên Bái. Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn trực tiếp sản xuất vàng mã để xuất khẩu ra thị trường Đài Loan.

    Kinh doanh với sản phẩm đặc biệt, giấy đế và vàng mã cũng là 2 sản phẩm kinh doanh chủ lực của công ty bên cạnh tinh bột sắn. Mỗi năm, những mặt hàng này đều đặn mang về cho công ty hàng trăm tỷ doanh thu và hàng chục tỷ đồng lợi nhuận.

    Với kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2022, cổ phiếu CAP của Lâm Nông sản thực phẩm Yên Bái trở thành một trong số ít cổ phiếu tăng ngược dòng thị trường chứng khoán trong năm qua. Cổ phiếu CAP đang ở mức 85.000 đồng/cp trong phiên giao dịch sáng 21/4, cao hơn gần 18% so với thời điểm trước đó 1 năm.

    Một doanh nghiệp khác kinh doanh mặt hàng bột sắn cũng ghi nhận doanh thu “khủng” là Công ty CP Nông sản thực phẩm Quảng Ngãi (APFCO).

    APFCO được thành lập từ năm 2003, đến nay đã trở thành một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực sản xuất tinh bột sắn và cồn Ethanol. Doanh nghiệp có hệ thống các nhà máy tại Quảng Ngãi, Gia Lai, Kon Tum, Đắc Nông, Nam Lào… với sản lượng hơn 500.000 tấn sắn/năm.

    Năm 2022, doanh thu của doanh nghiệp này đã đạt gần 7.100 tỷ đồng, tăng trưởng lên tới 30% so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong lịch sử hoạt động. Như vậy trung bình mỗi ngày của năm qua, công ty đạt mức doanh thu hơn 19 tỷ đồng.

    Trên thị trường, sản xuất tinh bột sắn không phải ngành nghề quá nổi bật trên thị trường. Tuy vậy, đây là ngành kinh doanh đang tăng trưởng tốt thời gian gần đây và được coi là mặt hàng nông sản xuất khẩu tỷ đô của Việt Nam.

    Minh chứng rõ ràng là trị giá xuất khẩu sắn và các sản phẩm từ sắn lập kỷ lục 1,4 tỷ USD trong năm 2022 và đang tiếp tục bật tăng mạnh mẽ. Trong 2 tháng đầu năm 2023, kim ngạch đạt 375,7 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-kinh-doanh-bot-san-thu-ve-151-ty-dong-a573034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phát triển nông sản địa phương và bài toán nâng tầm nông sản Việt

    Phát triển nông sản địa phương và bài toán nâng tầm nông sản Việt

    Là một trong những quốc gia đứng đầu về xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp, tuy nhiên Việt Nam lại ở vị trí không cao trong bảng xếp hạng về giá trị nông sản. Vì vậy, phát triển nông sản địa phương và xây dựng thương hiệu, nâng tầm cho nông sản Việt luôn được quan tâm.