+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp lớn phải công bố thông tin bằng tiếng Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang yêu cầu các doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn sẽ phải công bố thông tin song song bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

    (ĐSPL) - Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang yêu cầu các doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn sẽ phải công bố thông tin song song bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

    Thông tư số 52/2012/TT-BTC hướng dẫn về việc công bố thông tin trên TTCK đang được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đang tiến hành các bước để sửa đổi.

    Bởi sau gần 3 năm thực hiện, bên cạnh việc giúp cho thị trường chứng khoán minh bạch, công khai hơn thì Thông tư 52 cũng đã xuất hiện một số bất cập cần phải điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện phát triển của thị trường và hướng tới chuẩn mực quốc tế.

     

    Việc sửa đổi các quy định về công bố thông tin theo hướng siết chặt hoạt động công bố thông tin nhằm nâng cao tính kịp thời, minh bạch và công khai của thị trường chứng khoán.

    Theo đó, việc sửa đổi lần này tập trung vào một số nội dung cơ bản như: tách biệt nghĩa vụ công bố thông tin và nghĩa vụ báo cáo; làm rõ khái niệm người liên quan và nhóm người có liên quan, quy định rõ các trường hợp phải công bố thông tin bất thường; các công ty có nhiều công ty cháu, chắt sẽ phải lập báo cáo tài chính hợp nhất/tổng hợp cả những công ty này...

    Ngoài ra, Ủy ban cũng yêu cầu các doanh nghiệp niêm yết có quy mô vốn hóa lớn sẽ phải công bố thông tin song song bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh, còn đối với các công ty niêm yết khác thì khuyến khích công bố thông tin bằng tiếng Anh ở một số nội dung cơ bản như báo cáo tài chính; điều lệ công ty…

    Dự thảo sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng 9/2014 để lấy ý kiến doanh nghiệp và thành viên thị trường.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-lon-phai-cong-bo-thong-tin-bang-tieng-anh-a47907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan