+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp Mỹ sản xuất ở nước ngoài có thể bị áp thuế 35%

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Trong một nỗ lực đưa việc làm trở về Mỹ, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cảnh báo có thể sẽ áp thuế 35% đối với các doanh nghiệp sản xuất ngoài nước.

    (ĐSPL) – Trong một nỗ lực đưa việc làm trở về Mỹ, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump cảnh báo có thể sẽ áp thuế 35% đối với các doanh nghiệp sản xuất ngoài nước.


    Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã có một loạt dòng trạng thái đáng chú ý trên các mạng xã hội Facebook và Twitter ngày 4/12.
    Ông cho biết sẽ “trừng phạt” các doanh nghiệp sản xuất ở nước ngoài bằng mức thuế 35%.

    Mở đầu cảnh báo, Trump hứa, “sẽ giảm thuế đáng kể và nới lỏng quy chế giám sát đối với hoạt động kinh doanh”. Sau đó, ông viết, “bất kỳ công ty nào rời đất nước của chúng ta để đến một đất nước khác” sẽ phải lĩnh hậu quả.

    Ông khẳng định việc các công ty Mỹ cho rằng cách làm như vậy “không để lại hậu quả gì là sai lầm”, và “sẽ sớm có mức thuế quan 35% cho những công ty như vậy”.

    Trump tuyên bố: “Các công ty có thể tự do di chuyển giữa 50 bang của Mỹ mà không bị đánh thuế. Làm ơn hãy thận trọng trước khi phạm phải một sai lầm đắt đỏ. Nước Mỹ mở rộng cửa cho hoạt động kinh doanh!”.

    Trước đó, ông đã có hành động khiến hãng sản xuất máy điều hòa Carrier không phải dời đến Mexico. Điều này đồng nghĩa với việc người dân Mỹ có thêm 800 việc làm nữa, báo Thanh niên cho biết.

    Được biết, công ty này nhận được khoản giảm thuế 7 triệu USD để không chuyển nhà máy đến Mexico.

    Hành động tăng thuế của ông Trump được cho là có thể khiến các công ty tìm kiếm loại thỏa thuận ưu đãi thuế tương tự đe dọa chuyển việc làm ra nước ngoài.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-my-san-xuat-o-nuoc-ngoai-co-the-bi-ap-thue-35-a172870.html

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan