+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp nào nộp lớn nhất năm 2018?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng cục Thuế vừa chính thức công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018, Viettel hiện đang là doanh nghiệp đứng đầu.

    Tổng (Bộ Tài chính) vừa chính thức công bố danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018, Viettel hiện đang là doanh nghiệp đứng đầu.

    9 doanh nghiệp nộp thuế TNDN nhiều nhất năm 2018.

    Theo danh sách mới công bố này, Tổng cục Thuế không công khai số thuế thực tế các doanh nghiệp này đã nộp trong năm 2018 nhưng có xếp hạng các doanh nghiệp nộp nhiều nhất trong năm.

    Trong đó, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel là doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) nhiều nhất năm 2018 vừa qua. Xếp sau là Công ty Honda Việt Nam và đứng thứ ba là Tổng công ty Khí Việt Nam.

    Đây cũng là 3 doanh nghiệp đứng đầu về số thuế TNDN đã nộp trong năm 2017 trước đó. Trong khi bảng xếp hạng năm 2016, công ty đứng đầu về số thuế đã nộp là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - PVN.

    Đáng chú ý, trong danh sách 1.000 doanh nghiệp nộp thuế TNDN nhiều nhất năm vừa qua có hơn 60 ngân hàng, tổ chức tài chính gồm cả các ngân hàng nước ngoài hoạt động tại Việt Nam như Ngân hàng HSBC, Bank of China, ShinhanBank, ANZ, Indovina…

    Trong khi đó, nhóm doanh nghiệp bất động sản với doanh thu hàng chục nghìn tỷ đồng năm 2018 đứng sau nhiều doanh nghiệp nhóm ngành sản xuất, tài chính về số thuế TNDN đã nộp.

    Trong số các doanh nghiệp bất động sản, Công ty Cổ phần Vinhomes (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đóng thuế TNDN nhiều nhất và xếp thứ 11 cả nước. Xếp sau là Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng. Nhiều công ty trong hệ sinh thái của Vingroup cũng thuộc nhóm các doanh nghiệp nộp thuế TNDN nhiều nhất năm 2018.

    Theo Tổng cục Thuế, danh sách này ngoài liệt kê các doanh nghiệp Việt Nam còn công bố cả các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức khác đang hoạt động sản xuất kinh doanh có thu nhập chịu thuế TNDN theo quy định của Luật Thuế TNDN Việt Nam.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-nao-nop-lon-nhat-nam-2018-a296337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan