+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp nào ở Đồng Nai có mức thưởng Tết "khủng" lên đến 200%?

    (ĐS&PL) - Thời điểm những tháng cuối năm, nhiều doanh nghiệp đã lên phương án mức lương, thưởng Tết cho người lao động. Trong đó, một số doanh nghiệp lớn ở Đồng Nai có số lượng công nhân rất đông đã dần hé lộ mức lương, thưởng và chế độ đãi ngộ khá tốt cho người lao động.

    Trong thời buổi nền kinh tế còn nhiều biến động, một số doanh nghiệp gặp không ít khó khăn nhưng vẫn chăm lo cho đời sống người lao động. Nhiều doanh nghiệp đã công bố mức lương và thưởng Tết cho người lao động. Theo đó, những lao động có thời gian làm việc thâm niên cao sẽ được hưởng mức thưởng rất cao. Bên cạnh đó, đối với những nhân sự mới, các doanh nghiệp cũng cố gắng quan tâm, tạo động lực phấn đấu làm việc.

    Theo báo Người lao động, công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cho hay doanh nghiệp đã có thông báo về việc nâng lương và thưởng tết Giáp Thìn năm 2024. Việc thưởng Tết căn cứ vào thời gian làm việc của người lao động tại công ty.

    Công nhân làm việc từ 20 năm trở lên được thưởng 200% lương cơ bản và lương công việc. Riêng lao động có thời gian làm việc từ dưới 3 tháng đến dưới 20 năm được thưởng từ 25 -195% lương cơ bản và lương công việc (tùy vào thâm niên làm việc). Người lao động mới được tuyển vào tháng 1/2024 được thưởng 500 ngàn đồng.

    Như vậy, mỗi công nhân Công ty Changshin sẽ được thưởng Tết từ 25-200%, tùy vào thời gian lao động

    doanh nghiep nao o dong nai co muc thuong tet khung len den 200
    Doanh nghiệp công bố mức thưởng Tết cho người lao động. Ảnh minh họa.

    Tiền thưởng Tết được trả căn cứ vào mức lương cơ bản mới hiệu lực từ 1/1/2024 và lương công việc (nếu có). Thời gian trả thưởng Tết vào ngày 26/1/2024 qua thẻ ATM.

    Cũng theo theo thông báo của doanh nghiệp này, ngoài việc chi trả lương, thưởng bằng tiền, công ty tặng quà Tết là nhu yếu phẩm cho tất cả công nhân lao động.

    Về lịch nghỉ Tết, công nhân lao động được nghỉ Tết từ ngày 7/2 đến hết ngày 14/2/2024.

    Một tin vui khác cho người lao động tại công ty TNHH Changshin Việt Nam, Ban giám đốc công ty quyết định tăng lương 150 ngàn đồng/người cho công nhân, bắt đầu từ ngày 1/1/2024 phần nào hỗ trợ đời sống cho người lao động.

    Công ty TNHH Changshin Việt Nam chuyên gia công giày Nike có khoảng gần 40.000 lao động. Mặc dù năm ngoái ngành da giày nói chung và công ty này nói riêng gặp khó khăn về đơn hàng nhưng doanh nghiệp vẫn cố gắng chăm lo tốt đời sống công nhân.

    Trước đó, cũng có một doanh nghiệp lớn ở Đồng Nai cũng đã công khai mức thưởng Tết cho người lao động. Theo báo Tiền phong, ngày 23/11, Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (đóng tại KCN Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã công bố mức thưởng Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 với mức thưởng bằng 150% mức lương cơ bản và các đãi ngộ kèm theo.

    Theo kế hoạch, công ty sẽ thanh toán tiền phép năm 2023 vào lương tháng 12/2023; từ ngày 1 đến 2/2/2024, tặng quà Tết cho công nhân viên; ngày 2/2, công ty bắt đầu thưởng Tết 100% lương cơ bản cho công nhân viên, người lao động và tiếp tục thưởng năng suất 50% lương cơ bản vào ngày 10/4.

    Ngoài ra, công ty cũng sẽ tổ chức các hoạt động liên hoan tất niên, tiệc cuối năm; phối hợp với công đoàn thực hiện chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức chuyến xe miễn phí cho công nhân về quê đón Tết.

    Theo đại diện công ty này, trong năm nay, mặc dù tình hình sản xuất, kinh doanh của công ty vẫn còn khó khăn nhưng mức thưởng Tết năm 2024 được duy trì bằng với mức thưởng năm 2023. Việc công bố mức thưởng Tết sớm trước 2 tháng nhằm động viên tinh thần của công nhân viên, người lao động, từ đó an tâm lao động, sản xuất và gắn bó lâu dài với công ty.

    Ngoài 2 doanh nghiệp trên, một số Công ty có hàng chục ngàn lao động tại Đồng Nai dù chưa công bố thưởng Tết, tuy nhiên các công ty khẳng định dù sản xuất gặp nhiều khó khăn nhưng công ty vẫn thưởng Tết bình thường. Kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán đã được các công ty xây dựng từ đầu năm.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-nao-o-dong-nai-co-muc-thuong-tet-khung-len-den-200-a601164.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Mức thưởng Tết Dương lịch 2024 của giáo viên có tăng?

    Trên cơ sở các doanh nghiệp chuẩn bị báo cáo mức thưởng Tết năm 2024 về Bộ LĐ-TB&XH, nhiều người lao động, công chức, viên chức đã đặt nhiều kỳ vọng vào mức tiền thưởng năm nay sẽ tăng. Trong đó, các giáo viên cũng rất mong mỏi về tín hiệu được tăng thưởng Tết. Một số trường đã tiết lộ mức thưởng cho năm Tết Dương lịch năm 2024.

    Thưởng Tết năm 2024 của người lao động sẽ tăng?

    Thưởng Tết năm 2024 của người lao động sẽ tăng?

    Theo nhận định của vị đại diện Cục Quan hệ Lao động và Tiền lương (Bộ LĐ-TB&XH): “Tình hình kinh tế năm nay tốt hơn nên lương, thưởng của người lao động có thể tăng nhưng tăng mức nào thì chưa biết”. Đây cũng là tín hiệu mừng, bởi thông tin về thưởng Tết hàng năm luôn thu hút sự quan tâm và kỳ vọng của người lao động.