+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp ở TP.HCM nợ thuế hơn 30.170 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM vẫn còn nợ thuế với tổng số tiền hơn 30.170 tỷ đồng.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, Cục thuế TP.HCM đôn đốc thu hồi nợ đọng thuế nội địa chỉ đạt 40% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn nợ thuế với tổng số tiền hơn 30.170 tỷ đồng.

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, TP.HCM thu thuế nội địa chỉ đạt 40% kế hoạch năm. Ảnh: TTXVN

    Chiều ngày 16/7, tại Hội nghị triển khai công tác thuế 6 tháng cuối năm 2020, ông Lê Duy Minh, Cục trưởng cục Thuế TP.HCM cho biết: Đơn vị này sẽ không tổ chức kiểm tra định kỳ trong 2020 đối với các doanh nghiệp không có dấu hiệu vi phạm về thuế; đồng thời, không tổ chức thanh tra, kiểm tra đối với trường hợp doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp tập trung giải quyết khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh. 

    Trong 6 tháng đầu năm 2020, TP.HCM thu thuế nội địa được hơn 116.000 tỷ đồng, đạt 40% dự toán năm 2020, giảm hơn 12% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu ngân sách giảm là do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 và thực hiện việc gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất theo Nghị định 41 của Chính phủ.

    Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trên địa bàn vẫn còn nợ thuế. Tính đến cuối tháng 6 năm nay, số tiền nợ thuế là hơn 30.170 tỷ đồng, so với cuối năm 2019 tăng gần 24%, trong đó, nợ khó thu, chiếm hơn 45%.

    Tại hội nghị, mặc dù kết quả thu ngân sách vẫn còn thấp hơn so với mức bình quân chung cả nước nhưng ông Cao Anh Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế đánh giá cao nỗ lực của Cục Thuế thành phố trong 6 tháng đầu năm 2020.

    Với tình trạng doanh nghiệp ở TP.HCM chây ì, nợ thuế, ông Cao Anh Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế yêu cầu ngành thuế của T.HCM cho rằng phải có biện pháp quyết liệt: "Bên cạnh việc triển khai đôn đốc thu hồi nợ, thì chú ý việc động viên thuyết phục, những doanh nghiệp có số nợ lớn, cố tình lợi dụng việc ảnh hưởng của Covid-19 để cố tình chây ì nợ thuế. Chúng ta phải mời lên, động viên, kiên quyết thực hiện các biện pháp thu hồi nợ, công khai danh sách nợ thuế các doanh nghiệp".

    Đối với khoản nợ thuế của năm 2019 trở về trước, Cục thuế TP.HCM sẽ cố gắng thu đạt 80%; đối với khoản nợ mới phát sinh 2020, đơn vị sẽ xem xét từng trường hợp để hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-o-tphcm-no-thue-hon-30170-ty-dong-a331166.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan