+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp Thực phẩm chức năng với hội nhập TPP

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngày 24/11, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp với Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội thảo
    (ĐPSL) - Ngày 24/11, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp với Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương tổ chức Hội thảo:Doanh nghiệp Thực phẩm chức năng với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!
    Tại buổi Hội thảo, các nhà quản lý, chuyên gia và đại diện doanh nghiệp cho rằng, TPP sẽ buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải thay đổi mạnh mẽ. Với các doanh nghiệp thực phẩm chức năng Việt Nam, thói quen phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu, thảo dược, bao bì, máy móc… nhập khẩu, đặc biệt từ Trung Quốc sẽ phải thay đổi nhằm giảm tối đa sự lệ thuộc, nhất là khi Việt Nam có nguồn nguyên liệu, dược liệu có thể sử dụng cho sản xuất TPCN rất phong phú và đa dạng.

    Hội thảo: Doanh nghiệp Thực phẩm chức năng với hội nhập TPP: Những điều cần lưu ý!.

    Theo TS. Võ Trí Thành, Viện phó Viện nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương: “Bài học sau 8 năm gia nhập WTO cho thấy, cơ hội có khi lại trở thành thách thức nếu chúng ta thiếu ứng xử chính sách thích hợp và thiếu những cải cách bên trong cần thiết. Cam kết, thực thi cam kết trong TPP và các FTA Việt Nam đang đàm phán, tương thích với yêu cầu cải cách, tái cấu trúc nền kinh tế, thay đổi mô hình tăng trưởng của Việt Nam. Đó cũng chính là cơ hội, thách thức cho cả Chính phủ, doanh nghiệp và nền kinh tế. Tận dụng được cơ hội, vượt qua thách thức tùy thuộc vào chính chúng ta”.
    PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chuyên gia cao cấp Dược học, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế cảnh báo: “Sự tham gia mạnh mẽ và tự do hơn của các nhà cung cấp dịch vụ, kể cả dịch vụ y tế, có tiềm lực lớn, có kinh nghiệm lâu năm, có ưu thế về dịch vụ trên thế giới làm cho các đơn vị cung cấp dịch vụ của Việt Nam gặp khó khăn nghiêm trọng. Nhưng cạnh tranh cũng là động lực để các doanh nghiệp tự đổi mới và nâng cao năng lực để phát triển tốt hơn. Và cạnh tranh giúp đào thải những doanh nghiệp yếu kém và người dân được hưởng lợi
    Ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam khẳng định: “Việc phát triển vùng dược liệu sạch sẽ được nhiều doanh nghiệp thực phẩm chức năng Việt Nam triển khai mạnh mẽ hơn trong thời gian tới. Doanh nghiệp cũng sẽ đổi mới, tiếp cận với các tiêu chuẩn, chuẩn mực quốc tế sớm hội nhập vào cuộc chơi trong TPP và các hiệp định, thỏa thuận khác mà Việt Nam đã và sẽ tham gia”.
    Xuân Tùng
    [mecloud]eGVGmBPWDM[/mecloud]
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-thuc-pham-chuc-nang-voi-hoi-nhap-tpp-a121268.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.