+Aa-
    Zalo

    Doanh nghiệp vàng bạc "trúng đậm" trong ngày vía Thần Tài

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục được một ngày “bội thu” vì tâm lý mua vàng lấy may trong ngày Thần tài.

    Nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tiếp tục được một ngày “bội thu” vì tâm lý mua vàng lấy may trong ngày Thần tài.

    Vẫn như mọi năm, trong ngày vía Thần tài (mùng 10/1 Âm lịch, tức 25/2 năm nay), hàng ngàn người tại khắp các tỉnh, thành phố lại chen chân xếp hàng đến các cửa hàng mua vàng lấy may, bất chấp trời mưa rét, giá cả nhảy múa liên hồi.

    Phiên giao dịch ngày vía Thần tài, các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội, TP.HCM... mở cửa từ rất sớm. Từ 5 giờ sáng, dòng người xếp hàng đã len chặt tại các cửa hàng vàng để được mua những chỉ vàng đầu tiên của ngày vía Thần tài.

    Theo đại diện cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu, trong ngày này, cửa hàng chủ yếu bán ra, mua vào hầu như rất ít. Cửa hàng chỉ chấp nhận mua vào với các sản phẩm vàng có ký hiệu của cửa hàng. Từ chiều qua, cửa hàng đã từ chối mua vàng các thương hiệu của đơn vị khác và hẹn khách hàng có nhu cầu bán quay trở lại sau vài ngày.

    Người dân xếp hàng mua vàng tại nhiều cửa hàng vàng trong ngày vía Thần Tài. Ảnh: Lao động

    Tại các cửa hàng giao dịch vàng ở Hà Đông, Xã Đàn, Phan Đình Phùng... lượng khách giao dịch cũng tăng mạnh. Trong đó, doanh nghiệp mua theo số lượng lớn rất nhiều. Loại vàng hình chó năm nay đang khá đắt khách, nhiều cửa hàng đã không còn sản phẩm này.

    Trong ngày 25/2, hầu hết các cửa hiệu kinh doanh vàng tại TP.HCM cho biết đều muốn giữ giá để tạo điều kiện cho người dân mua vàng. Bảng giá vàng của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,8 - 36,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 10.000 đồng/lượng so với chốt phiên của ngày hôm trước. Giá vàng của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) tại TPHCM được niêm yết ở mức 36,9 - 37,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào so với chốt phiên giao dịch của ngày hôm trước.

    Chốt doanh số cuối ngày, nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng cho biết đã bán được 80%, thậm chí 100% sản phẩm vàng cho ngày vía Thần Tài.

    Lượng khách mua vàng ngày vía Thần Tài được ước tính tăng 6-7 lần ngày thường. So với chính ngày này năm trước, mức tăng từ 15-20%. Không chỉ mua một vài chỉ tượng trưng, nhiều trường hợp đã mua đến 50 lượng hình kim Tuất hay cả bộ Lộc Phát Tài.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nghiep-vang-bac-trung-dam-trong-ngay-via-than-tai-a220598.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan