+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Hơn nửa năm "im hơi lặng tiếng" trước công luận kể từ khi “cơn bão nghìn tỷ” được lan truyền, nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi đã chia sẻ cách xử lý trong khủng hoảng truyền thông.

    (ĐSPL) – Hơn nửa năm "im hơi lặng tiếng" trước công luận kể từ khi “cơn bão nghìn tỷ” được lan truyền, nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi đã chia sẻ với PV Báo Đời sống và Pháp luật về cách xử lý trong khủng hoảng truyền thông.

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi.

    Chào Tuệ Nghi, sau hơn nửa năm không xuất hiện trên báo chí. Bạn có thể chia sẻ một chút về sự việc khiến bạn im hơi lặng tiếng suốt thời gian qua?

    Trước hết, cho Tuệ Nghi gửi lời cảm ơn đến mọi người vì đã luôn quan tâm và ủng hộ những bước đi của Tuệ Nghi. Đúng là từ sau khi có tin đồn nghi ngờ mình kiếm nghìn tỷ nhờ “bán hàng đa cấp” mình đã dè dặt hơn trước truyền thông, để tránh những phát ngôn hoặc thông tin về mình có thể bị bẻ cong, gây hiểu lầm.

    Nghi có thể chia sẻ cho độc giả biết về những khó khăn của mình sau khủng hoảng truyền thông mà bạn gặp phải vào đầu năm 2014?

    Ở thời điểm đó, khó khăn lớn nhất của mình là vừa phải giữ bình tĩnh, sự tỉnh táo để làm việc, vừa khéo léo từ chối những cuộc gọi dồn dập của các anh chị phóng viên, nhà báo. Và quan trọng hơn hết là tìm ra nguyên nhân để giải quyết tận gốc vấn đề bởi vì sự việc không đơn giản chỉ là “khủng hoảng” thông thường. Nếu không triệt để thì mọi thứ sẽ còn tiếp diễn thêm nhiều lần nữa.

    Nói vậy nghĩa là Nghi đã biết thủ phạm đứng sau tung tin đồn? Vì sao Nghi không đưa việc đó ra ánh sáng?

    Thời điểm đó Nghi đã nhờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, nhưng khi nắm được kết quả rồi mình lại không muốn mọi việc thêm ầm ĩ nữa, chỉ biết để đề phòng vậy thôi, suy cho cùng họ đáng thương hơn là đáng trách.

    Vì sao thời điểm đấy bạn lại chọn cách im lặng giữa tâm bão? Cảm giác của bạn lúc đấy như thế nào?

    Bỗng dưng bị dư luận khen – chê và đưa ra bàn tán là một cảm giác không hề dễ chịu. Tuy nhiên, mình lấy thăng bằng rất nhanh và hiểu rằng cố gắng lên tiếng giữa lúc dư luận đang nóng bỏng sẽ chỉ tạo thêm chất liệu cho ngọn lửa bùng phát dữ dội hơn, thanh minh là biện minh, người hiểu sẽ hiểu, còn một khi người ta đã không muốn hiểu thì cho dù có nói gì họ cũng sẽ bác bỏ. Nghi cũng nghĩ rằng mình cứ sống tốt và đúng đắn ở thế giới thật thì không việc gì phải sợ hãi hay lo ngại những lời dèm pha, tin đồn trên thế giới ảo.

    Vấp phải khủng hoảng truyền thông ở tuổi còn rất trẻ. Những bài học và lời khuyên của Nghi cho các bạn trẻ cũng như cho các doanh nghiệp trong vấn đề truyền thông?

    Ngày xưa người ta giết nhau bằng gươm đao, súng đạn. Còn bây giờ thì người ta “giết’’ nhau bằng bàn phím, ngòi bút. Ở thời đại internet bùng nổ và phát triển mạnh mẽ, không khó khăn để tạo nên khủng hoảng truyền thông cho một cá nhân, doanh nghiệp. Khủng hoảng truyền thông cũng muôn màu muôn vẻ vì vậy mà mỗi doanh nghiệp, cá nhân sẽ vấp phải những vấn đề rất khác nhau. Nhưng theo quan điểm cá nhân của mình thì bất cứ doanh nghiệp, doanh nhân nào cũng nên chuẩn bị cho mình một phương án quản lý rủi ro phù hợp để không bất ngờ khi bị đánh úp, thương trường là chiến trường vì vậy cẩn tắc vô áy náy.

    Khi khủng hoảng xảy ra, điều quan trọng nhất không phải là cố gắng “dập lửa” trên báo chí mà là phải bình tĩnh để điều tra cội rễ của vấn đề, tìm hiểu xem ngọn lửa thật sự bắt nguồn từ đâu và vì lý do gì, giải quyết triệt sự việc tận gốc trước rồi mới đến việc giao tiếp với công chúng, dư luận. Quan trọng hơn hết là dù bạn đúng hay sai thì cũng đừng bao giờ tranh cãi với công chúng, thách thức dư luận.

    Còn đối với những bạn trẻ như Nghi thì Nghi cũng dành một lời khuyên, đó là khi sự việc của mình bị đưa ra bàn tán thì hãy tìm hiểu xem ai là người đã đưa tin đồn và lý do để họ làm vậy là gì, từ đó có thể trao đổi trực tiếp với nhau để tháo gỡ vấn đề.

    Hiện tại ngành phát triển mũi nhọn của công ty bạn là gì? Khủng hoảng truyền thông có gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh không?

    Nghi Phong Investment vẫn hoạt động chính trong ngành đầu tư – quản lý và phát triển các dự án BĐS, NP đã ký kết thành công và trở thành đại diện phát triển Langham International tại thị trường Đông Nam Á – đây là một tập đoàn khách sạn lâu đời của Anh Quốc. Hiện giờ Nghi không còn nhiều hoạt động tại Việt Nam, có thể nói là tạm thời rút khỏi thị trường Việt Nam để tập trung phát triển cho các thị trường mới, ngoài ra Nghi cũng kết hợp với một số bạn bè và đối tác đầu tư vào BĐS, khách sạn ở nước ngoài. Rất may mắn, khủng hoảng không gây ảnh hưởng và thiệt hại nào cho công ty.

    Nửa năm sau “tâm bão nghìn tỷ”, dường như bạn đã trầm lắng hơn. Cũng ít khi xuất hiện ở những buổi talkshow, thuyết trình như trước. Có phải sau “bão”, nhiệt huyết của Nghi đã không còn như ban đầu?

    Đúng là thời gian này Nghi tạm thời không nhận lời tham dự các talkshow nữa, nhưng lý do là Nghi bận rộn với công việc, những kế hoạch riêng, đồng thời muốn dành thời gian để nghỉ ngơi và chăm sóc cho gia đình chứ không phải vì đã mất đi nhiệt huyết. Đã là lòng nhiệt thành thật sự thì không dễ bị “thổi bay” chỉ sau một “cơn bão”. Cuộc đời còn nhiều vấp váp, nếu cứ mỗi một lần vấp là một lần mất đi thứ gì đó thì có lẽ đến cuối đời Nghi sẽ trơ trụi không còn gì (cười).

    Cuộc sống hiện tại của Nghi như thế nào sau những khủng hoảng đó?

    Cuộc sống của Nghi không có nhiều thay đổi ngoại trừ bản thân tự cảm thấy mình đã trưởng thành và cứng cáp hơn rất nhiều. Hiện tại mình đang chuẩn bị triển khai một số kế hoạch lớn nhưng chưa thể tiết lộ vào thời điểm này.

    Xin cảm ơn Tuệ Nghi!

    Một số hình ảnh của Tuệ Nghi sau cơn "khủng hoảng truyền thông":

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi đã lấy lại được tinh thần.

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”

    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”
    Duyên dáng và nổi bật.
    Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi sau cơn bão “nghìn tỷ”
    Mới đây, nữ doanh nhân trẻ được báo chí nước ngoài đưa tin.

    Profile:

    Họ và tên: Phan Thanh Bảo Ngọc

    Tên thường gọi: Tuệ Nghi

    Ngày sinh: 02/09/1993

    Công việc:

    + Tổng giám đốc Cty TNHH Đầu Tư Thương Mại Nghi Phong

    + Cựu chủ tịch tổ chức phi lợi nhuận ABW

    + Diễn giả

    Những giải thưởng đã đạt được:

    + Nhân tố mới thời đại Hồ Chí Minh 2013

    + Nhân tố mới trẻ nhất thời đại Hồ Chí Minh 2013

    + Top 10 Ngôi sao kinh doanh, lãnh đạo xuất sắc Châu Á – Thái Bình Dương 2013


    Vào tháng 1/2014 thông tin doanh nhân trẻ Tuệ Nghi “Kiếm nghìn tỷ do bán hàng đa cấp” được cư dân mạng truyền tai nhau, cùng với đó một số tờ báo cũng “bóc tách” nghi ngờ về bằng cấp cũng như những giải thưởng mà Tuệ Nghi đạt được. Mới chỉ 21 tuổi nhưng cô đã sở hữu rất nhiều bằng cấp cùng khoản thu lên tới hàng nghìn tỷ mỗi năm.

    Bài báo được đăng tải vào tháng 1/2014 có tiêu đề “Nghi vấn: Hotgirl 9X kiếm nghìn tỷ mỗi năm là "thanh niên đa cấp”?.

    Sau khi bài báo được đưa lên, cô đã giữ im lặng và hầu như không xuất hiện trên báo chí trong suốt hơn nửa năm. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-9x-tue-nghi-sau-con-bao-nghin-ty-a46797.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan