+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương: “Chọn dấn thân để tạo nên giá trị cho xã hội”

    ĐS&PL Dấn thân vào thương trường, nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần tập đoàn Duca đã sớm khẳng định được vị thế của mình với khát vọng đưa Duca Group trở thành tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam.
    duca

    Chân dung nữ doanh nhân Bùi Thị Thanh Hương – Người sáng lập Duca Group

    Nữ doanh nhân tự cường

    Năm 2016 đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp chuyển mình của bản thân, bà Bùi Thị Thanh Hương đã thành lập công ty mang tên Duca Group với ý niệm “Đủ cả”. Mong muốn xây dựng một thương hiệu dành cho người Việt Nam, mang đến những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt, với slogan kết nối giá trị, chia sẻ niềm tin”.

    Bắt tay khởi sự kinh doanh bằng một cửa hàng với vài nhân viên, những năm đầu đầy gian nan và vất vả bởi bà nhận thấy những lý thuyết mình biết được khác hẳn với sự khắc nghiệt trên thương trường. Thế nhưng, với quyết tâm và sự lạc quan, bền bỉ bám trụ, bà đã cùng với doanh nghiệp trải qua nhiều đợt “sóng dữ” của thời kỳ đầu khởi nghiệp và dần bước vào chu kỳ ổn định. “Dấn thân vào nghiệp kinh doanh cũng là lúc tôi cảm nhận được tình cảm gia đình giành cho mình sâu sắc nhất. Tôi may mắn khi có một gia đình tuyệt vời, được sự tin tưởng của hai bên nội ngoại, chồng và các con. Đó chính là động lực to lớn nhất để tôi có thể vững tin và liều lĩnh trên chặng đường kinh doanh này”, bà Hương bồi hồi chia sẻ.

    duca1
    Bà Bùi Thị Thanh Hương tại buổi gặp mặt các đối tác của Duca Group

    Trong hành trình gần hơn 5 năm hoạt động, Duca Group đã đạt được nhiều thành tựu bởi đội ngũ ban lãnh đạo, chuyên gia giàu kinh nghiệm với các ngành nghề kinh doanh: Phát triển các Bất Động Sản đất nền, thổ cư; Xây dựng nhà máy sản xuất và chế biến Đông Trùng Hạ Thảo, nấm Vân Chi; Phát triển Nền Tảng Công Nghệ như: Mạng xã hội; Sàn thương mại điện tử; Meeting online và hướng tới thành lập ví điện tử Duca Pay. Với khát vọng trở thành công ty đa ngành uy tín hàng đầu Việt Nam, bà Hương sẽ nỗ lực hơn nữa đưa Duca Group khẳng định vị thế của mình trên thương trường.

    “Chiến đấu” trên thương trường vạn biến

    Startup không bao giờ là dễ dàng, đầu năm 2020 đang trên đà phát triển, dịch bệnh covid-19 xuất hiện, mọi hoạt động kinh tế - xã hội bị đình trệ khiến mọi kế hoạch đi vào bế tắc. Lúc này, bà Hương cùng ban lãnh đạo Duca Group đã ngày đêm làm việc và nhanh chóng đưa ra những kịch bản ứng phó với những chuyển biến của đại dịch. Mục tiêu duy nhất trong lúc này là tất cả các cán bộ nhân viên được an toàn và không phải lo lắng, áp lực hoặc mất việc trong hoàn cảnh khó khăn của hàng triệu doanh nghiệp.

    Bước sang năm 2021, tình hình kinh doanh chậm phát triển bởi sự ảnh hưởng chung của dịch bệnh và thị trường. Nhận thấy đây chính là cơ hội để phát triển và nâng cao năng lực của đội ngũ kế cận, là nền móng tốt cho những hoạt động kinh doanh, là chiến lược mũi nhọn cho việc đặt mục tiêu tăng tốc 200% phát triển công ty khi dịch bệnh được kiểm soát. Duca Group bắt đầu chuyển đổi hình thức tiếp cận và tư vấn đầu tư, với mục tiêu gây dựng hệ sinh thái đầu tư trong chính doanh nghiệp của mình.

    Bức tranh thị trường tươi sáng hơn vào năm 2022 được mở ra, cũng là lúc bà Hương cùng với các cộng sự của mình vươn mình vượt sóng, tăng tốc để chinh phục những ngọn núi cao và đầy thách thức. Văn phòng giao dịch chính của Duca Group hiện nay toạ lạc tại số 9 Mạc Thái Tông, Phường Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội với hơn 50 cán bộ nhân viên văn phòng và gần 50 chuyên gia, công nhân tại nhà máy nuôi trồng dược liệu 5.000m2 tại Việt Yên, Bắc Giang.

    duca2
    Nhà máy sản xuất - Hợp tác xã dịch vụ công nghệ cao Duca

    Tập đoàn Duca đã và đang triển khai xây dựng mô hình vận hành bất động sản theo các tiêu chí: lựa chọn các bất động sản có vị trí đẹp, có tiềm năng tăng giá cao, xây dựng theo từng kiến trúc phù hợp với vị trí và nhu cầu, chuyển nhượng với giá cao nhất. Về lĩnh vực sản xuất, thương mại, Duca Group đã đầu tư xây dựng nhà máy chuyên biệt, khép kín sản xuất Đông trùng Hạ thảo, nấm vân chi tại Việt Yên, Bắc Giang với quy mô 5.000m2 và tiến tới 2023 sẽ mở rộng thành 10,000 m2 khi công suất hoạt động hiện nay đã đạt mức tối ưu. Đặc biệt, trong những năm qua Tập đoàn Duca đã phát triển thành công hệ sinh thái công nghệ, những tiện ích của các nền tảng công nghệ được phát huy hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp nhất và mang lại sự tin tưởng cho các đối tác, khách hàng về năng lực của công ty.

    Khi được hỏi vì sao bà lại có nhiều động lực để “chiến đấu” trên thương trường đầy sóng gió, bà Hương mỉm cười và trải lòng: “Nếu được chọn, ai cũng muốn an nhiên nhưng tôi nghiệm ra rằng mỗi người đều có bản mệnh, vận mệnh và sứ mệnh riêng. Việc đầu tiên phải lo cho chính mình bình an và hạnh phúc nhưng nếu bản thân mình có thể làm hơn thế, giúp cho cộng đồng ngoài kia sống tốt đẹp hơn, thì tại sao mình không chọn dấn thân để tạo nên giá trị cho xã hội?”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-bui-thi-thanh-huong-chon-dan-than-de-tao-nen-gia-tri-cho-xa-hoi-a551564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.