Doanh nhân, dân văn phòng và hội chứng “mệt mỏi vô căn”


Thứ 2, 25/08/2014 | 02:05


(ĐSPL) - Bạn thường uể ải, mắt nặng trĩu cả khi vừa ngủ dậy? Suốt cả ngày làm việc bạn luôn thấy mệt mỏi, kém tập trung, đau mỏi cơ... Đó là biểu hiện của “hội chứng mệt mỏi vô căn”.

(ĐSPL) - Bạn thường uể ải, mắt nặng trĩu cả khi vừa ngủ dâỵ? Suốt cả ngày làm việc bạn luôn thấy mệt mỏi, kém tập trung, đau mỏi cơ, đầu óc căng thẳng, thỉnh thoảng rối trí? Bạn được khuyên là chỉ cần nghỉ ngơi sẽ ổn, nhưng thực tế việc đó chẳng giúp ích gì? Đó là biểu hiện của “hội chứng mệt mỏi vô căn” (hay còn gọi là mệt mỏi không lý do).

B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não

Uể oải cả “tinh thần” và “thể chất” không rõ nguyên nhân

Dù còn trẻ, nhưng Mai Phương (29 tuổi) đã là Giám đốc truyền thông của một công ty viễn thông có tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Từ ngày lên chức, cô luôn luôn bận rộn với hàng loạt dự án, kế hoạch lớn nhỏ, đó là chưa kể việc gia đình, con cái khiến cô cảm tưởng không còn sức lực và thời gian chăm sóc bản thân, đi spa hay shopping giải stress mỗi cuối tuần. 

 - Doanh nhân, dân văn phòng và hội chứng “mệt mỏi vô căn”

Đặc biệt, từ mấy tháng nay, công ty có thêm nhiều sự kiện lớn, đỉnh điểm là chuỗi hoạt động dịp kỷ niệm thành lập công ty, càng đòi hỏi cô phải đầu tư rất nhiều thời gian, trí tuệ, làm việc thậm chí tới 1-2 giờ sáng. Dù đam mê công việc và là người tham vọng, nhưng Phương đang thực sự bế tắc khi rơi vào trạng thái uể oải, mệt mỏi cả tinh thần và cơ thể không thoát ra được…

Cho đến ngày Phương về nhà ăn cơm cũng chẳng thấy ngon, đặt lưng xuống giường là thiếp đi miên man chập chờn dù đang chiếu chương trình truyền hình yêu thích, cô mới thực sự lo lắng và đến bác sĩ khám. Kết quả không có bệnh lý gì, Phương chỉ được khuyên nghỉ ngơi bồi bổ, nhưng thực tế, công việc đâu thể bỏ bê và vòng luẩn quẩn mệt mỏi vẫn cứ bám theo cô…

Hội chứng mệt mỏi vô căn

Trường hợp của Mai Phương được liệt vào “Hội chứng mệt mỏi vô căn”. Hội chứng mệt mỏi vô căn, hay còn gọi là mệt mỏi không lý do bệnh lý, bao hàm cả sự mệt mỏi vể thể chất và tinh thần. Đó là hậu quả của sự tích lũy dần dần căng thẳng, áp lực, thiếu hụt năng lượng cho não, thiếu dinh dưỡng hoặc sau quá trình bệnh lý.

Hội chứng mệt mỏi thường xảy ra và khó tránh khỏi trong cuộc sống hiện đại. Ở Mỹ, 24\% dân số nghiên cứu đã từng trải qua suy nhược, ít nhất 2 tuần; 59-64\% trong số đó không rõ nguyên nhân. Còn ở nước Anh, tình trạng mệt mỏi mạn tính (kéo dài trên 6 tháng) chiếm tới 15\% quần thể.

 - Doanh nhân, dân văn phòng và hội chứng “mệt mỏi vô căn” (Hình 2).

Mệt mỏi là hệ quả tất yếu của việc sụt giảm năng lượng tế bào. Bởi vì, cơ thể chỉ có thể hoạt động được nhờ nguồn năng lượng được tạo ra và dự trữ trong tế bào. Tế bào càng hoạt động nhiều như tế bào thần kinh, cơ, tim… càng cần nguồn năng lượng lớn hơn.

Các triệu chứng của sự mệt mỏi bao gồm đau đầu, chóng mặt, sốt nhẹ, đau họng; căng thẳng, kém tập trung, giảm trí nhớ; giảm khả năng làm việc và học tập; đau mỏi cơ xương; giảm khả năng vận động…

Phải giải quyết tận gốc, không chỉ chữa triệu chứng

Theo các chuyên gia, để giải quyết tận gốc “hội chứng mệt mỏi vô căn”, não và cơ thể buộc phải được cung cấp và duy trì nguồn năng lượng Đủ và Ổn định.

Theo Tiến sĩ - Bác sĩ Phan Bích Nga, Phó Giám đốc Trung tâm Khám và Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, não vốn là cơ quan tiêu thụ rất nhiều năng lượng, đặc biệt với những người thức khuya hay làm việc trí óc.

Vì thế, nên bổ sung các thực phẩm giàu L-Carnitine (hay còn gọi là Vitamin BT). L-Carnitine là thành tố rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch. Nói nôm na, dù cơ thể nạp vào nhiều thức ăn nhưng “nhà máy chuyển hóa” không vận hành tối ưu thì năng lượng cho não bộ và thể chất vẫn thiếu hụt. 

 - Doanh nhân, dân văn phòng và hội chứng “mệt mỏi vô căn” (Hình 3).

L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, sữa… Tuy nhiên, giai đoạn não và cơ thể cần rất nhiều năng lượng để làm việc tăng cường thì thực phẩm hàng ngày khó có thể đáp ứng lượng L-carnitine cần thiết.

B Record Plus ® - Chuyên gia năng lượng trí não hàng đầu từ châu Âu

B Record Plus - sản phẩm được sản xuất bởi tập đoàn dược dinh dưỡng hàng đầu châu ÂU Sigma –tau, Italy được biết đến là một giải pháp quan trọng giúp tăng khả năng ghi nhớ và khả năng tư duy, giúp tỉnh táo, tập trung nhờ tối ưu chuyển hóa năng lượng tới từng tế bào não, thúc đẩy dẫn truyền thần kinh và bảo vệ tế bào thần kinh.

 - Doanh nhân, dân văn phòng và hội chứng “mệt mỏi vô căn” (Hình 4).

B Record Plus chứa L-Carnitine, các axit amin và Vitamin B12 thiết yếu tạo thành công thức độc đáo và duy nhất giúp giải quyết tận gốc vòng luẩn quẩn của sự mệt mỏi, căng thẳng não bộ và thể chất bằng cơ chế cung cấp dưỡng chất cho quá trình chuyển hóa, tạo năng lượng từ trong tế bào và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên.

Đặc biệt, B Record Plus được bào chế hoàn toàn tự nhiên và an toàn tuyệt đối, không chất kích thích như nước tăng lực hay caffeine gây hại.

Với công dụng ưu việt này, B Record Plus được các chuyên gia khuyên dùng liên tiếp 2 tuần để đảm bảo rằng cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước mỗi sự kiện quan trọng như báo cáo, thuyết trình, thi cử hay trong giai đoạn làm việc và học tập căng thẳng. 

B Record Plus – Chuyên gia về năng lượng trí não
Tổng đài liên hệ: 1800 66 26
(Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. GPQC: 789/2011/TNQC-ATTP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dan-van-phong-va-hoi-chung-met-moi-vo-can-a44129.html