Doanh nhân Đào Hồng Tuyển chi 5 tỷ đồng mua khẩu trang tặng người dân Quảng Ninh


Thứ 7, 15/02/2020 | 14:08


Cùng sự kiện

Đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Đào Hồng Tuyển đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ.

Đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ông Đào Hồng Tuyển đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ. 

Doanh nhân Đào Hồng Tuyển trao quà cho người dân phường Tuần Châu dịp Tết Nguyên Đán. Ảnh: Thanh Niên

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 15/2, ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu, đã đứng ra kêu gọi, vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trong nước cùng chung tay hỗ trợ, đồng hành cùng nhân dân Quảng Ninh đối phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, với số tiền ủng hộ được 6 tỷ đồng. Trong đó, cá nhân ông Đào Hồng Tuyển ủng hộ 5 tỷ đồng.

Do nhu cầu sử dụng khẩu trang tăng cao, khẩu trang trở nên khan hiếm, khó mua trong thời điểm hiện tại. Vì thế, doanh nhân Đào Hồng Tuyển đã không ủng hộ trực tiếp bằng tiền mặt mà tìm kiếm, ký hợp đồng cung cấp khẩu trang vải kháng khuẩn từ các nhà cung cấp và phân phối trong cả nước, đưa về phát cho nhân dân với số lượng 3 triệu chiếc.

Dự kiến, tuần tới, các nhà phân phối sẽ bàn giao khẩu trang cho Sở Y tế Quảng Ninh để tổ chức phát miễn phí tại tất cả các địa bàn trong tỉnh Quảng Ninh.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, khẩu trang y tế vẫn khan hiếm, nhiều nhà thuốc liên tục thông báo hết khẩu trang.

Tập đoàn Tuần Châu cũng đã chủ động thực hiện các giải pháp để không để dịch bệnh bùng phát và lây lan. Được biết bình quân mỗi ngày khu du lịch Tuần Châu đón khoảng 10.000 du khách đến tham quan và nghỉ dưỡng trên vịnh Hạ Long.

Tuy nhiên tập đoàn Tuần Châu đã chủ động không đón tiếp khách đến từ Trung Quốc. Tại các khách sạn, điểm đón du khách, nơi công cộng, chủ đầu tư còn để sẵn khẩu trang, nước sát trùng, đo thân nhiệt… Mỗi du khách khi đến đây còn được cấp phát miễn phí một túi đựng khẩu trang, nước sát trùng… Toàn bộ khu vực còn được phun thuốc khử trùng thường xuyên.

Đại gia Đào Hồng Tuyển là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tuần Châu nên còn được gọi là “Chúa đảo Tuần Châu”. Ông Tuyển được xem là một trong những đại gia giàu nhất Việt Nam với khối tài sản đáng ngưỡng mộ. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, ông Tuyển đã từng phải đưa ra những quyết định táo bạo.

Ông Tuyển nổi danh trên giới bất động sản khi ôm hàng chục triệu USD từ TP.HCM ra miền Bắc để xây dựng con đường nối đất liền với đảo Tuần Châu (khi ấy là một xã đảo nghèo không có điện, nước) với số tiền đầu tư lên đến 80 tỷ đồng, đổi lại sẽ được khai thác 98 ha đất trên đảo.

Cuối năm 1998, sau gần 2 năm thi công con đường đầu tiên nối đất liền với đảo Tuần Châu dài 2km được hoàn thành để vận chuyển vật tư, trang thiết bị thực hiện các dự án tiếp theo trên đảo. Hiện dự án có những hạng mục như bãi tắm nhân tạo, khu nghỉ dưỡng và vườn ẩm thực, vui chơi giải trí, cảng tàu...

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dao-hong-tuyen-chi-5-ty-dong-mua-khau-trang-tang-nguoi-dan-quang-ninh-a311801.html