Doanh nhân Diệu Hiền: Tuổi thơ giông bão, nỗ lực vượt qua nghịch cảnh và con đường “ghi danh” trong giới làm đẹp Sài thành


Thứ 5, 17/09/2020 | 05:16


Suốt chặng đường lăn lộn với nghề, gặp không ít khó khăn, thử thách, song với quyết tâm cao độ, sẵn sàng cháy hết mình cho đam mê, giữ vững “nguyên tắc vàng”.....

Suốt chặng đường lăn lộn với nghề, gặp không ít khó khăn, thử thách, song với quyết tâm cao độ, sẵn sàng cháy hết mình cho đam mê, giữ vững “nguyên tắc vàng” trong kinh doanh, doanh nhân Diệu Hiền đã gặt hái được nhiều quả ngọt xứng đáng.

Không chỉ sở hữu nhan sắc rạng ngời, quyến rũ, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Diệu Hiền còn được nhiều người biết đến với tài năng và khối lượng kiến thức đáng nể về lĩnh vực làm đẹp. Chị đang sở hữu thương hiệu làm đẹp mang đậm dấu ấn cá nhân Diệu Hiền Dihi đặt tại TP.HCM. Mặc dù đây là thị trường chăm sóc sắc đẹp rất nhiều cạnh tranh, thế nhưng, sau nhiều năm vận hành, Diệu Hiền Dihi đã khẳng định được vị trí vững chắc, là địa chỉ tin cậy cho rất nhiều chị em phụ nữ.

Tuy nhiên, ít ai biết, để có được thành công như ngày hôm nay, bản thân Nguyễn Thị Diệu Hiền đã phải không ngừng phấn đấu, vượt qua nghịch cảnh, tự lập và nỗ lực đi lên từ con số “0” tròn trĩnh.

Ký ức tuổi thơ đầy giông bão

Chị Diệu Hiền sinh năm 1978 tại Đà Nẵng. Ngay sau khi được sinh ra, vì điều kiện gia đình khó khăn, mẹ bận đi làm xa đã gửi chị cho thầy chùa nhờ chăm sóc. Cô bé chưa tròn một tuổi khi đó đã làm quen với những bài giảng pháp, khai sáng tâm trí, thiện tâm.

Đến khi chị lên 8 tuổi, thầy chùa qua đời, mẹ đón chị về. Cũng khi ấy, gia đình gặp khó khăn tài chính, một mình mẹ đưa các con vào Nam gây dựng lại cuộc sống ở vùng đất mới. 

Điều kiện sống chật vật, vì vậy, so với bạn bè cùng trang lứa, chị là đứa bé thiếu thốn đủ đường. Nhưng ở trong hoàn cảnh đó, chị tự nhận thức được bản thân phải thích nghi và học cách vượt qua khó khăn. Chính bởi vậy, dù tuổi còn nhỏ nhưng chị đã chủ động học hỏi và làm đủ các nghề. Từ bán vé số dạo tới bán báo, bóc hạt đậu thuê… việc gì chị cũng bươn chải với hy vọng kiếm được tiền trang trải cuộc sống. Và ở lứa tuổi 13, trong khi các bạn chỉ có nhiệm vụ chú tâm việc ăn, việc học thì chị đã tích lũy thêm cho mình bộ kỹ năng kiếm sống khá “dày dặn”.

Vất vả mưu sinh, lại không có hộ khẩu tại Sài Gòn khi chuyển từ Đà Nẵng vào, chị chỉ đủ khả năng theo học lớp bổ túc văn hóa buổi tối. Vừa đi học, chị vừa đi bán quần áo, làm thêm tại các cửa hàng thời trang, mỹ phẩm. Cuộc sống vẫn gặp rất nhiều khó khăn nhưng chị luôn nỗ lực học tập, bởi chị tâm niệm kiến thức chính là hành trang để chị tự tin thay đổi cuộc đời.


Nhận thấy Diệu Hiền nhanh nhẹn, có tố chất nên các chủ cửa hàng mà chị từng làm đều tạo điều kiện hướng dẫn, cho chị đi học các lớp đào tạo nghiệp vụ bán hàng. Dần dần, nhờ những thành tích luôn nổi bật, chị được cất nhắc chị lên vị trí quản lý, từ quy mô nhỏ rồi phát triển lên những quy mô lớn hơn. Và rồi cũng chính thức từ đó, cuộc đời chị bắt đầu với sự dấn thân mới: Bước vào nghề chăm sóc sắc đẹp.

Vào nghề như một cơ duyên

Nói về chị Diệu Hiền, đồng nghiệp trong giới đều nhận xét chị là một người kinh doanh bản lĩnh, nhạy bén, tư duy sáng tạo và đặc biệt là có “máu liều”, chấp nhận đầu tư một cách đầy mạo hiểm.

Tuy nhiên, trong chiến lược kinh doanh, điều đặc biệt của Diệu Hiền là chị luôn coi sự mạo hiểm như là một cơ hội để trải nghiệm bản thân. Cũng vì đó, làm bất kể việc gì, chị cũng đều đặt vào đó sự quyết tâm cao độ.

Từng có kinh nghiệm hơn chục năm trong lĩnh vực phân phối các sản phẩm làm đẹp và sức khỏe từ Nhật Bản, sau nhiều trăn trở và suy nghĩ, chị mạnh dạn quyết định “lấn sân” chuyên sâu vào ngành điều trị da hư tổn.

Nhận thấy nhiều chị em phụ nữ luôn mặc cảm vì làn da có đầy khuyết điểm, với mong muốn mang đến sự tự tin cho phái đẹp, Diệu Hiền lặn lội sang Nhật Bản, Hàn Quốc và một số nước châu Âu để tìm hiểu về các nhãn hàng mỹ phẩm điều trị và những phương pháp làm đẹp tiên tiến, kỳ vọng có thể mang những công nghệ mới này áp dụng tại Việt Nam.

Sau một thời gian dài, sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của chị cũng đã được đền đáp xứng đáng. Cụ thể là các sản phẩm làm đẹp hữu dụng, chất lượng tốt nhất đã được chị đưa về thị trường chăm sóc sắc đẹp ở quê nhà.

Từ những tiền đề đó, chị đã tạo dựng thành công thương hiệu làm đẹp mang dấu ấn cá nhân Diệu Hiền Dihi tại TP.HCM. Mọi quy trình và phác đồ chăm sóc da tại đây đều áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế, mang đến niềm tin cho hàng chục nghìn khách hàng.

Xác định dốc lòng vì nghề, phương châm kinh doanh lấy chữ “tín” làm đầu đã luôn được chị duy trì, nêu cao. Bởi chị nhận thức rõ một điều rằng, trong kinh doanh, đặc biệt là đối với lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp, chữ “tín” sẽ quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp.

Suốt chặng đường lăn lộn với nghề, gặp không ít khó khăn, thử thách, song với quyết tâm cao độ, sẵn sàng cháy hết mình cho đam mê, phương châm là luôn lựa chọn sản phẩm an toàn, đẹp mà khỏe, tuyệt đối không vì lợi nhuận mà phá bỏ nguyên tắc vàng trong kinh doanh, chị đã gặt hái được nhiều quả ngọt xứng đáng.

Lan tỏa giá trị, giữ lửa đam mê

Hướng tới các giá trị xã hội, chị quan niệm, kinh doanh là không chỉ tạo ra các giá trị lợi nhuận mà còn phải đồng thời tạo ra cơ hội giao lưu, kết nối với những người cùng đam mê, chia sẻ với nhau kinh nghiệm trong kinh doanh cũng như nhiều lĩnh vực khác của đời sống.

Là người yêu cái đẹp, thấu hiểu được giá trị căn bản của cái đẹp đối với đời sống nói chung và với người phụ nữ nói riêng, chị Diệu Hiền vẫn đang ngày ngày tiếp tục với sứ mệnh chăm sóc sắc đẹp, không ngừng nỗ lực và cống hiến hết mình cho lựa chọn nghề nghiệp của bản thân.

Và dù công việc bận rộn nhưng chị vẫn luôn ưu tiên sắp xếp thời gian tối đa dành cho người thân. Vì vậy, bên cạnh một doanh nhân Diệu Hiền thành đạt, được giới chăm sóc sắc đẹp ngưỡng mộ; còn có một Diệu Hiền tràn đầy năng lượng, luôn mang đến những giá trị tích cực cho cộng đồng với một trái tim đầy ắp yêu thương.

Thu Hà


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-dieu-hien-tuoi-tho-giong-bao-no-luc-vuot-qua-nghich-canh-va-con-duong-ghi-danh-trong-gioi-lam-dep-sai-thanh-a339243.html