+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân lĩnh án tù chung thân vì loan tin đồn cướp máy bay để dọa người yêu

    • DSPL
    ĐS&PL Hy vọng người yêu mất việc về sống chung với mình, doanh nhân người Ấn Độ đã bịa đặt tin không tặc cướp máy bay gây tình hình hỗn loạn.

    Hy vọng người yêu mất việc về sống chung với mình, doanh nhân người Ấn Độ đã bịa đặt tin không tặc cướp máy bay gây tình hình hỗn loạn.

    Tòa án đặc biệt của cơ quan điều tra quốc gia NIA hôm 11/6 đã trao án tù chung thân cho một hành khách là doanh nhân Birju Kishor Salla đến từ Mumbai, Ấn Độ, vì tung tin đồn thất thiệt cướp máy bay, gây hoang mang và đe dọa sự an toàn của người khác.

    Tung tin đồn không tặc, nam hành khách nhận án tù chung thân, phạt gần 17 tỷ đồng.

    Ngoài án tù chung thân, vị khách này còn nhận phạt 50 triệu rupee (16,8 tỷ đồng). Khoản tiền này được dùng để bồi thường cho những người chịu ảnh hưởng trên chuyến bay. Cụ thể, các phi công nhận bồi thường 100.000 rupee, tiếp viên phi hành đoàn nhận 50.000 rupee và hành khách còn lại nhận 25.000 rupee.

    Vụ việc xảy ra trên chuyến bay của hãng Jet Airways từ Delhi đi Mumbai khi Salla để lại tờ giấy trong nhà vệ sinh thông báo rằng có 12 tên không tặc và nhiều thiết bị nổ trong khoang, đồng thời yêu cầu chuyến bay chuyển hướng đến khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát.

    Sự cố khiến chuyến bay phải hạ cánh khẩn cấp tại Ahmedabad cách đích đến khoảng 780 km và Salla bị bắt ngay khi máy bay dừng.

    Tại cơ quan điều tra, người này thừa nhận cố ý viết mẩu giấy rồi nhét vào hộp để ai đó nhìn thấy. Vị khách cho biết muốn hãng bay Jet Airways đóng cửa tại thành phố Delhi để người yêu anh ta, một nữ tiếp viên đang làm cho hãng, chuyển tới chung sống ở Mumbai.

    Tại thời điểm đó, Salla đã có gia đình nhưng vẫn có mối quan hệ "ngoài luồng" với một nữ tiếp viên không nêu tên của Jet Airways. Doanh nhân này yêu cầu bạn gái đến Mumbai sống nhưng cô từ chối.

    Máy bay của Jet Airways hạ cánh tại sân bay Ahmedabad ở Ấn Độ. Ảnh: Reuters

    Jet Airways là một hãng hàng không tư nhân của Ấn Độ, có trụ sở ở thành phố Mumbai. Kể từ tháng 2/2019, hãng bay này đang dối diện với một cuộc khủng hoảng tài chính. Ông Naresh Goyal, Chủ tịch của Jet Airways đã từ chức vì tình hình của hãng.

    Đây là phiên tòa lần đầu tiên được mở sau khi luật chống không tặc có hiệu lực vào năm 2016, với chỉ 2 khung hình phạt là chung thân và tử hình.

    Luật sư của Salla là Rohit Verma cho hay ông sẽ kháng cáo.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-linh-an-tu-chung-than-vi-loan-tin-don-cuop-may-bay-de-doa-nguoi-yeu-a280006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan