Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công


Thứ 7, 19/06/2021 | 10:29


Thành công từ những khó khăn và thất bại, doanh nhân Nguyễn Trung Trực chia sẻ quan điểm: nỗi sợ là một phần không thể thiếu trên đường đi đến thành công.

Xã hội - Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công
Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, chàng trai trẻ Nguyễn Trung Trực (SN 1986) quyết tâm lấy con đường học hành để làm giàu. Quyết tâm thi đỗ vào ngành tài chính ngân hàng tại trường ĐH Kinh tế TP.HCM, bằng sự nỗ lực không ngừng và một nền tảng kiến thức vững chắc, anh Nguyễn Trung Trực từng bước xây dựng nên thương hiệu của riêng mình, doanh nghiệp xuất nhập khẩu Hikari Việt Hương Logistics.

Xã hội - Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công (Hình 2).
Những chứng nhận, bằng khen lớn nhỏ dành tặng cho doanh nghiệp của Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Năm 2008, nhận thấy bản thân được đào tạo bài bản và có kiến thức xuất nhập khẩu đầy kinh nghiệm, thời điểm bấy giờ tại Việt Nam dịch vụ xuất nhập khẩu chưa đáp ứng được cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có khả năng sử dụng dịch vụ xuất nhập khẩu. Vậy nên sự quyết tâm đã giúp cho tôi có thể gắn bó với ngành dịch vụ này, nâng tầm thương hiệu và phát triển doanh nghiệp, hỗ trợ các khách hàng đối tác có thể xuất khẩu những mặt hàng chủ lực, đưa các doanh nghiệp Việt Nam gặp gỡ bạn bè quốc tế, bên cạnh đó việc nhập khẩu những mặt hàng tốt, cũng là cơ hội cho khách hàng của chúng tôi được trải nghiệm những công cụ, dụng cụ, sản phẩm ngoại nhập tốt nhất để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp tại các quốc gia khác.”_Doanh nhân Nguyễn Trung Trực chia sẻ.

Xã hội - Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công (Hình 3).
Năm 2019, Doanh nhân Nguyễn Trung Trực vinh dự được nhận giải thưởng Sao Đỏ

Đến nay, sau gần 15 năm ra đời và phát triển, doanh nghiệp Hikari Việt Hương Logistics của doanh nhân Nguyễn Trung Trực đã và đang liên tục mở rộng quy mô, đạt được những thành tựu thần tốc với 7 văn phòng đại diện trải dài khắp cả nước cùng đội ngũ gần 500 nhân sự. Liên tục nhận được những giải thưởng lớn nhỏ về thành tích và giá trị đóng góp cho kinh tế xã hội nước nhà. 

Xã hội - Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công (Hình 4).
Doanh nhân Nguyễn Trung Trực hiện là một trong những gương mặt doanh nhân trẻ thành công và tiêu biểu của thành phố.

Cũng theo anh Trực, để bắt đầu công việc kinh doanh, người làm kinh doanh cần phải tìm hiểu rất nhiều thứ từ tài chính, quản trị, marketing cho đến quản trị rủi ro… Tuy nhiên, ngoài ra, còn có những bài học khác cũng quan trọng không kém mà bất cứ doanh nhân nào cũng phải trải qua. Một trong những bài học mà doanh nhân Nguyễn Trung Trực cảm thấy thấm thía nhất chính là bài học về “nỗi sợ hãi”. Anh bộc bạch:

“Mỗi doanh nhân đều có những đêm không ngủ. Tất cả những người sáng lập startup đều lo ngại rằng công việc kinh doanh của họ sẽ bị phá sản nay mai. Tất cả các doanh nhân đều nghĩ rằng họ sẽ phát điên với khối lượng công việc khổng lồ. Điều này là hoàn toàn bình thường, và hoàn toàn không có gì phải lo lắng. Trên thực tế, đó là một phần của việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Quan trọng nhất là bạn cần đảm bảo rằng những nỗi lo sẽ không làm tổn hại đến sức khỏe và năng lực của bạn.”

Quả thực, để đi đến con đường thành công, chắc chắn bạn sẽ trải qua những nỗi sợ của riêng mình. Chúng ta có thể nghe truyền thông kể rất nhiều về những doanh nhân chỉ ngủ bốn giờ mỗi đêm, và làm việc 80 giờ mỗi tuần trong nhiều năm. Tuy nhiên điều đó là không khả thi. Thực tế đã chứng minh làm việc quá sức không đem lại hiệu quả cao mà còn khiến cho cơ thể chúng ta bị suy nhược.

Xã hội - Doanh nhân Nguyễn Trung Trực: Nỗi sợ là không thể thiếu để đi đến thành công (Hình 5).
Phong cách giản dị của Doanh nhân Nguyễn Trung Trực

Với kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến trên thương trường, doanh nhân Nguyễn Trung Trực đưa ra lời khuyên đến các doanh nhân trẻ rằng: ngoài giờ làm việc, hãy dành thời gian cho bản thân mình. Ngủ đủ giấc, tập thể dục, làm những điều mình thích… mới là phương pháp đúng đắn để bạn vượt qua căng thẳng, mệt mỏi và những nỗi sợ vô hình.

Thành công và hạnh phúc, giờ đây doanh nhân Nguyễn Trung Trực đang từng bước viết tiếp giấc mơ mang lại nhiều hơn giá trị cho cộng đồng, xã hội bằng những hoạt động thiết thực. 

Quý độc giả liên hệ Facebook doanh nhân Nguyễn Trung Trực: http://facebook.com/ceo.trucnguyen 

Mai Phương

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-nguye-n-trung-tru-c-no-i-so-la-khong-the-thie-u-de-di-de-n-tha-nh-cong-a504390.html