+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân Trần Anh Tuấn nói về thách thức và cơ hội khi kinh doanh mỹ phẩm online

    • DSPL
    ĐS&PL Sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử và các trang mạng xã hội khiến cho việc kinh doanh không còn đơn thuần như trước.

    Sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử và các trang mạng xã hội khiến cho việc kinh doanh không còn đơn thuần như trước. Trong đó, kinh doanh mỹ phẩm online là công việc hiện đang khá hot trên mạng. Kinh doanh mỹ phẩm online là một hình thức kinh doanh cực hiệu quả và thu được những khoản lợi nhuận khủng cho dù bạn đã trừ hoàn toàn các chi phí.

    Cơ hội của kinh doanh mỹ phẩm online

    Không phải ngẫu nhiên lại có một loạt các cửa hàng mỹ phẩm đến shop online mọc lên như nấm sau mưa. Đặc biệt, với những người đang có manh nha ý định kinh doanh online cũng thường nghĩ đến mặt hàng mỹ phẩm đầu tiên.

    Đa dạng về nguồn hàng

    Nguồn hàng là yếu tố tiên quyết và có thể là nhân tố giúp nảy sinh ý tưởng kinh doanh cho bạn. Khi bắt đầu kinh doanh, những chủ shop của chúng ta luôn phải nỗ lực tìm kiếm, lựa chọn nguồn hàng giá tốt, uy tín và phù hợp với kế hoạch kinh doanh của mình.

    Doanh nhân Trần Anh Tuấn với những khoảnh khắc đời thường trẻ trung.

    Nguồn hàng phong phú, dồi dào từ các thương hiệu nổi tiếng cũng giúp cho các chủ shop dễ dàng hơn trong việc tiếp thị và tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm. Điều cần làm duy nhất là tạo ra những điểm khác biệt hay nói cách khác là dấu ấn riêng cho mình để nâng cao sức cạnh tranh, tăng trưởng doanh thu một cách hiệu quả.

    Dễ dàng tiếp cận với khách hàng tiềm năng

    Mỹ phẩm là loại mặt hàng có khả năng phân khúc thị trường khá dễ dàng. Phần lớn người sử dụng mỹ phẩm là nữ giới. Việc còn lại của bạn là xác định độ tuổi và nghề nghiệp, khu vực mục tiêu để phù hợp nhất với mô hình, sản phẩm kinh doanh của mình.

    Đã là phụ nữ thì hầu hết ai cũng có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Họ thường có thói quen sử dụng Internet, lướt mạng xã hội, lượn lờ trên các website, tám chuyện trên các diễn đàn… Và đây là những cơ hội vàng để bạn có thể tiếp cận họ dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn nhiều so với các loại mặt hàng có phân khúc thị trường phức tạp khác.

    CEO Trần Anh Tuấn tại lễ trao quyết định bổ nhiệm các Giám đốc khu vực

    Nhu cầu mua mỹ phẩm online không ngừng tăng

    Với những ưu điểm vượt trội cho người mua của hình thức bán online như tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức và tiện lợi hơn cho việc so sánh giá cả, mẫu mã chỉ bằng những cú click… ngày càng có nhiều người lựa chọn hình thức này.

    Khách hàng không nhất thiết phải đi từng cửa hàng xem mẫu mã hay tham khảo giá cả để mua được sản phẩm ưng ý. Các shop online cũng ngày càng quan tâm hơn đến yếu tố tâm lý khách hàng để tạo ra cho họ những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng online. Từ việc tối ưu hóa website về giao diện, nội dung cho tới đưa ra các chương trình hấp dẫn.

    Thách thức của kinh doanh mỹ phẩm online

    Bên cạnh những cơ hội để phát triển, kinh doanh mỹ phẩm online cũng phải chịu không ít các thách thức “khó nhằn”.

    Tính cạnh tranh gay gắt

    Dạo quanh một vòng thị trường mỹ phẩm, bạn cũng có thể thấy đa dạng các loại hình cạnh tranh. Cạnh tranh ở đây không chỉ về nguồn hàng mà còn là giá cả, chính sách, chương trình khuyến mại, giảm giá để lôi kéo khách hàng.

    Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trước muôn vàn lời chào hàng, quảng cáo hấp dẫn trên thị trường và họ hoàn toàn được phép lựa chọn gắn bó với nơi nào mang lại cho họ những lợi ích nhất định, có thể là giá rẻ nhất, phục vụ chu đáo nhất, chất lượng được bảo đảm nhất.

    Chia sẻ tâm huyết của anh với toàn bộ hệ thống của Công ty TNHH Korena Cosmetics

    Cạnh tranh luôn là yếu tố cần và đủ để tạo nên sự phát triển. Chính vì thế, mặc dù cạnh tranh là 1 thách thức khi bán mỹ phẩm online nhưng bạn hoàn toàn có thể nghĩ khác và làm khác. Hãy coi đó như cơ hội để kích thích tính sáng tạo và phát triển.

    Hỗn độn thị trường mỹ phẩm

    Chất lượng mỹ phẩm là  bí quyết hàng đầu để bạn có khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng trung thành. Tuy nhiên, kể cả khi bạn là chủ shop mỹ phẩm chưa chắc bạn đã am hiểu tất cả thị trường mỹ phẩm.

    Vì thế, bạn cần cực kì thận trọng trong việc lựa chọn nguồn hàng mỹ phẩm. Giá tốt không phải là tất cả khi bạn kinh doanh online mà nó cần phải đi đôi với sự đảm bảo chất lượng và tốt nhất không nên kinh doanh khi chính bạn còn mơ hồ, hoài nghi về các loại sản phẩm này.

    Korena là thương hiệu được rất nhiều người lựa chọn để kinh doanh vì đây là sản phẩm được rất nhiều người biết đến và tin tưởng sử dụng. Ngoài ra còn đáp ứng được đầy đủ các quy định về chất lượng và điều kiện kinh doanh.

    Bạn có thể thấy thị trường trực tuyến thực sự là một miếng mồi béo bở nhưng cũng không dễ nuốt chút nào. Trên đây là một số cơ hội và thách thức của kinh doanh mỹ phẩm online. Nhưng cho dù là cơ hội hay thách thức, bạn cũng đều phải cố gắng hết sức mình một khi đã bắt tay vào kinh doanh.

    Hoàng Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-tran-anh-tuan-noi-ve-thach-thuc-va-co-hoi-khi-kinh-doanh-my-pham-online-a261051.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan