+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân trẻ dùng trí tuệ nhân tạo để mở ra cơ hội tìm việc cho người lao động

    • DSPL
    ĐS&PL Doanh nhân Kevin Tùng Nguyễn vừa lọt vào danh sách Những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á của Forbes Asia 2019.

    Doanh nhân Kevin Tùng Nguyễn vừa lọt vào danh sách Những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi ảnh hưởng tầm châu Á của Forbes Asia 2019 nhờ công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo.

    Kevin Tùng Nguyễn là nhà sáng lập và điều hành JobHop, doanh nhân Việt lọt Top 30 Under 30 Asia năm 2019 của Forbes, Top 10 doanh nhân tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin năm 2018.

    Anh là nhà đồng sáng lập của JobHop, một công ty chuyên cung cấp dịch vụ tuyển dụng với mục tiêu đơn giản hóa và hợp lý hóa quy trình tuyển dụng cho các nhà quản lý nhân sự.

    Kevin Tùng Nguyễn, CEO JobHop đang hướng dẫn nhân viên. Ảnh: Thanh Niên

    JobHop sử dụng dữ liệu và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để sàng lọc hồ sơ ứng viên trên các website tiếng Việt nhằm tìm ra những ứng viên tốt nhất. Thành lập năm 2016, đến nay JobHop đã kết nối được 500.000 người tìm việc và 2.000 công ty.

    Chia sẻ trên báo Thanh Niên về phương thức hoạt động của JobHop, doanh nhân Kevin Tùng Nguyễn cho biết: "Công nghệ tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của JobHop giúp tối ưu hóa việc kết nối nhân tài hợp nhất với các doanh nghiệp tại Việt Nam. Doanh nghiệp sẽ tìm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp hơn nhiều so với các kênh tuyển dụng truyền thống.

    JobHop cung cấp miễn phí hệ thống quản lý hồ sơ ứng viên ATS (Applicant Tracking System) là giải pháp điện toán đám mây thông minh, cho phép các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa phần quản lý và phân tích dữ liệu của quá trình tuyển dụng lịch sử tương tác với ứng viên. Công nghệ tuyển dụng giúp sàng lọc và phân tích để chất lượng ứng viên tốt hơn".

    Doanh nhân trẻ tiết lộ: "Đến thời điểm hiện tại, JobHop có hơn 500 doanh nghiệp sử dụng và kết nối với hơn 80.000 ứng viên có độ phù hợp cao với các doanh nghiệp tuyển dụng. Năm 2018, JobHop đã gọi vốn thành công 18,8 tỉ đồng từ những tập đoàn, quỹ đầu tư nổi tiếng trên thế giới.

    Có thể ví von JobHop như công cụ “mai mối” trong việc “kết hôn”, JobHop giúp cho ứng viên tiềm năng và nhà tuyển dụng tìm thấy nhau. May mắn là tới nay, JobHop dường như đã “mát tay mai mối” được rất nhiều ứng viên và nhà tuyển dụng đến với nhau".

    Kevin Tùng Nguyễn sinh ra tại Đà Nẵng, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh Tế - Tài Chính của đại học Arizona, Hoa Kỳ và hoàn thành Chương trình Điều hành tại trường Kinh tế Stanford.

    Anh cũng là đồng sáng lập Ivylish – doanh nghiệp xã hội đã hỗ trợ hơn 60 nghệ nhân và 2 trại trẻ mồ côi tại Việt Nam với tổng doanh thu là hơn 350 nghìn USD .

    Với nhiều năm kinh nghiệm trong việc gọi vốn đầu tư và quản lý điều hành, cuối năm năm 2016, Tùng quay trở về Việt Nam, thành lập và trở thành Giám đốc điều hành của công ty JobHop.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-tre-dung-tri-tue-nhan-tao-de-mo-ra-co-hoi-tim-viec-cho-nguoi-lao-dong-a277126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan