+Aa-
    Zalo

    Doanh nhân trẻ Nguyễn Tiến Hoàng: cho đi là còn mãi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện tại, doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng đang tập trung vào mảng kinh doanh online và có cho mình những thành công nhất định. Dù công việc vô cùng bận rộn, nhưng bản thân anh cũng đang cố gắng dành thời gian quý báu của mình để đi làm từ thiện, giúp ích cho nhiều người trong xã hội.

    Lớn lên trong tình yêu thương từ cha mẹ, ngay từ nhỏ anh Hoàng đã sống tình cảm và biết chia sẻ với mọi người. Là một người năng động, doanh nhân trẻ cũng trải qua rất nhiều thử thách để trở thành một người thành công, am hiểu thị trường và công nghệ như hiện nay

    Chào anh Tiến Hoàng. Xin anh có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của mình?

    Các mạng xã hội chính là nơi tôi đang phát triển. Trong 2 năm gần đây, tôi làm việc 15 tiếng trong ngày với khối công việc rất lớn. Hiện tại, công việc của tôi được tập trung tại thị trường Việt Nam và quốc tế với những khung giờ khác nhau. Gần như thời gian rảnh của mình, tôi thích ở một mình với những cuốn sách.

    g6

    Doanh nhân Nguyễn Tiến Hoàng

    Ngày xưa, khi mạng xã hội sinh ra, chúng ta tiếp cận được Yahoo, sau này là Facebook, Instagram, Tiktok,… đều là những mạng xã hội có mục đích là để kết nối mọi người lại với nhau. Tuy vậy, bản thân là một nhà kinh doanh, tôi hoàn toàn có thể áp dụng mạng xã hội vào công việc và mô hình kinh doanh của mình.

    g7

    Diễn giả Tiến Hoàng trong Talkshow “Bí quyết xây dựng kênh Tiktok triệu view”

    Trên quan điểm cá nhân của anh, anh Hoàng đã và đang đi trên con đường thương mại điện tử như thế nào?

    Trước đây, tôi coi mạng xã hội chỉ là một thứ giải trí, chỉ để chơi, để đăng ảnh hay trạng thái và trò chuyện với mọi người. Nhưng khi đã có định hướng riêng, có trong mình những khát vọng lớn và tầm nhìn rộng hơn, mạng xã hội như một bước tiến lớn và cần áp dụng trong kinh doanh. Hiện tại, chúng ta có thể kết nối và làm việc với các đối tác, các khách hàng từ các quốc gia khác nhau mà không gặp rào cản. Về mặt thời gian, ở bất kỳ khung giờ nào, chúng ta không cần hẹn gặp trước mà vẫn có thể nói chuyện được. Về mặt địa lý, không cần thiết phải face to face, mà vẫn còn thể bàn và chốt công việc. Với góc nhìn cá nhân, tôi cho rằng mạng xã hội như là một cái phễu để mình tìm kiếm khách hàng. Cách thức là mình đứng một chỗ, lan tỏa giá trị cho mọi người, giống như 1 bông hoa nở, hoa thơm thì bướm ắt sẽ tự đến. Đây là 1 cái phễu rất lớn cho những người kinh doanh, đầu tư để họ tìm kiếm đối tác, khách hàng tiềm năng, tìm kiếm những thứ xa hơn thay vì bó hẹp chỉ để kết nối xã giao.

    g8

    Lần lượt: MC Nguyễn Bảo Tuấn, Chủ tịch Bùi Thanh Hương, Doanh nhân Trương Kim Anh, Doanh nhân Tiến Hoàng

    Dù bận bịu với công việc là vậy, anh Hoàng cũng có những hành trình gieo duyên lành rất ý nghĩa. Những hành trình đó mang lại cho anh những trải nghiệm thú vị như thế nào?

    Mỗi người đều có một thời vận, thời của mình thì mình phải hành động và đứng lên để toả sáng. Thời đã qua hoặc chưa tới thì hãy cộng sinh giúp đỡ cho những người thời vận đang tới. Tôi luôn tâm niệm từ khi bắt đầu bước chân vào sự nghiệp kinh doanh và cho đến thời điểm hiện tại vẫn luôn tâm đắc với điều đó. Tôi không dám nhận đó là từ thiện, mà đây là anh học cách cho đi. Những cuốn sách của nhà sư Thích Nhất Hạnh hay của dịch giả Nguyên Phong đã làm cho tôi thay đổi rất nhiều về sự cho đi và nhận lại trong cuộc đời này.

    Tôi luôn hướng đến người già và trẻ em không nơi nương tựa. Người già là những người không còn khả năng lao động, họ đã ở bên kia sườn núi nhưng vẫn phải tồn tại. Còn trẻ em thì như búp trên cành, là mầm non, tương lai của đất nước, cũng chính là thế hệ kế thừa sau này. Đặc biệt, các bạn nhỏ còn chưa có khả năng lao động, vì thế đây là những người được anh tập trung quan tâm hơn cả.

    Bản thân anh đã suy nghĩ gì sau những chuyến đi thiện nguyện đó?

    Tôi nghĩ rằng, làm ăn thời nay cũng rất khó khăn, nhưng khi đã có lợi nhuận thì việc chia sẻ với người khó khăn hơn mình cũng là việc làm bình thường của bất cứ doanh nhân thành công nào. Đó còn là trách nhiệm của một người dân, một doanh nhân đối với xã hội và tổ chức mình tham gia. Đối với tôi, các việc làm từ thiện và cho đi luôn là điều tâm niệm mà mình hướng tới.

    g9

    Những chuyến đi từ thiện đầy ý nghĩa

    Vũ trụ là quy luật cân bằng, năng lượng không tự nhiên sinh ra và mất đi, nó chỉ chuyển từ dạng này sang dạng khác. Mọi việc thiện mình đang làm ở hiện tại không phải vì mình của bây giờ đâu, chính xác sẽ là vì mình của sau này. Mình làm điều gì có lợi cho mình và không hại ai, mang lại lợi ích cho cho mọi người. Đó là những điều mà tôi luôn học được và đơn giản là tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện hành trình ý nghĩa này. Chúng ta không đợi giàu rồi mới đi làm từ thiện, mà chúng ta làm từ thiện để trở lên giàu lòng nhân ái.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doanh-nhan-tre-nguyen-tien-hoang-cho-di-la-con-mai-a598762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nữ doanh nhân Phương My - Hành trình yêu thương, phụng sự và lan tỏa giá trị nhân văn

    Nữ doanh nhân Phương My - Hành trình yêu thương, phụng sự và lan tỏa giá trị nhân văn

    Trong thế giới năng động và đầy thách thức ngày nay, chị Phương My là một tượng đài sáng giữa những người phụ nữ thành công với một sứ mệnh đặc biệt - yêu thương, phụng sự và lan tỏa giá trị nhân văn. Phương My đã xây dựng một sự nghiệp ấn tượng dựa trên lý tưởng này và trở thành một nguồn cảm hứng cho nhiều người.