+Aa-
    Zalo

    Đoạt mạng vợ sắp cưới vì bị phát hiện là “đại gia rởm”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Khi bị vợ sắp cưới phát hiện mình không phải đại gia và muốn chia tay, Rạng đã dùng búa bổ củi sát hại nạn nhân rồi giấu xác phi tang.

    (ĐSPL) – Khi bị vợ sắp cưới phát hiện mình không phải đại gia và muốn chia tay, Rạng đã dùng búa bổ củi sát hại nạn nhân rồi giấu xác phi tang. 

    Mới đây, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ kết luận điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), can tội “Giết người” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

    Đối tượng này được xác định là người đã sát hại chị Nguyễn Thị Ngọc H., tự là Trúc (41 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ). Được biết, chị H. bị sát hại khi mới đính hôn với Rạng được khoảng 2 tuần.

    Đối tượng Rạng tai cơ quan công an. Ảnh công an nhân dân. 

    Tin tức trên báo Công an nhân dân cho biết, vào khoảng 9h ngày 1/10/2014, một người dân ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, đi cắt cỏ thì phát hiện một thi thể nữ giới đang phân hủy mạnh trong bụi sậy um tùm.

    Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

    Do từ phần ngực trở lên của tử thi đã phân hủy nên không thể nhận dạng ngay được. Tuy nhiên, có một số đồ vật còn sót lại trên tử thi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được tung tích nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc H.Kết luận pháp y cũng cho thấy chị H. tử vong do vỡ xương sọ, say chấn thương sọ não nặng. 

    Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã vào cuộc điều tra và phát hiện chị H. trước đó đã đính hôn với đối tượng Rạng. Sau lễ đính hôn Rạng nói đưa chị H. về quê và cũng mất tích từ đó.

    Đến 20h ngày 2/10/2014 (tức một ngày sau khi phát hiện thi thể nạn nhân), Nguyễn Văn Rạng bị bắt khẩn cấp khi đang lẩn trốn ở phường Thới An. Ngay trong đêm, Rạng được di lý về cơ quan điều tra. Tại cơ quan công an, Rạng khai nhận mình chính là người giết chết chị H.

    Theo thông tin vụ án, nguồn tin Zing.vn cho biết, trong thời gian làm thuê chọ chị gái ở Ô Môn, Rạng đã làm quen được với chị H. tại một quán hát. Sau đó, Rạng yêu mến chị H. và có ý định lâu dài với chị. Tuy nhiên, thấy mình chỉ là người làm thuê sẽ khó "cưa" đổ chị H. nên Rạng đã "nổ" mình là một đại gia và tới làm quen với chị H.

    Để có tiền tiêu xài, Rạng đã trộm 9 tấn mè của chị gái, bán lấy số tiền gần 400 triệu đồng. Những lần tới quán nhậu, Rạng xài tiền không tiếc tay. Thấy Rạng giàu có, hào phóng nên chị H. đã đồng ý đính hôn với Rạng.

    Tuy nhiên, khoảng 2 tuần sau ngày đính hôn, chị H mới phát hiện Rạng là một gã nghèo nàn. Cho rằng bị lừa dối, chị H. có ý định chia tay và bỏ lên TP HCM, Bình Dương.

    Rạng cũng đi tìm chị H. và nói có tình cảm thật, muốn chị H quay về Cần Thơ. Rạng lừa chị H. về Cần Thơ với mình, hứa sẽ đưa số tiền 20 triệu đồng cho chị H trả tiền chiếc xe tay ga đã mua trả góp.

    Về đến Cần Thơ 2 người sống trong căn nhà lá mà mình đang giữ vườn. Chiều 11/9/2014, Rạng năn nỉ chị H. ở lại chung sống nhưng càng níu kéo, chị H. càng không đồng ý.  Nhiều lần năn nỉ, thuyết phục không thành, Rạng lên kế hoạch giết chị H. trả thù.

    Sau khi gây án, người đàn ông trung niên phi tang thi thể nạn nhân vào bụi sậy cách nhà 30 mét. Sau đó Rạng rồi gom hết đồ đạc của chị H. mang đi giấu và bỏ trốn.

    Quá trình bỏ trốn, do không có tiền tiêu xài Rạng đã mượn 1 xe máy của người quen đi cầm lấy 2 triệu đồng.

    Trước đó, Rạng và chị H. đều là người đã có gia đình, con riêng đã lớn. Riêng Rạng từng có tiền án 20 năm tù về 3 tội danh: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trộm cắp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ”, ra tù năm 2009.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doat-mang-vo-sap-cuoi-vi-bi-phat-hien-la-dai-gia-rom-a81709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan