+Aa-
    Zalo

    Độc chiêu ăn theo kỳ thi THPT Quốc gia – Bán đề thi dỏm cho sỹ tử, phụ huynh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Những ngày qua, nhiều sỹ tử, phụ huynh tại TP.HCM truyền tai nhau thông tin có một số đối tượng đang rao bán bộ đề thi THPT Quốc gia đầy đủ các môn.

    (ĐSPL) - Những ngày qua, nhiều sỹ tử, phụ huynh tại TP.HCM truyền tai nhau thông tin có một số đối tượng đang rao bán bộ đề thi THPT Quốc gia đầy đủ các môn với giá từ 1 triệu đồng/bộ, 250 nghìn đồng/môn.

    Các đối tượng cam kết bộ đề này giống nguyên xi bộ đề trong kỳ thi. Nếu thí sinh nào mua thì cơ hội thi đậu và đạt điểm cao sẽ nằm chắc trong tay(?!). Tuy nhiên, theo điều tra của PV báo ĐS&PL, đây thực chất là chiêu trục lợi của các đối tượng lừa đảo.

    Bạn Nguyễn Thị Thùy L., một sỹ tử chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm thi trường ĐHQG TP.HCM chia sẻ việc bị đối tượng gạ gẫm mua đề thi với PV.

    Gạ mua đề thi THPT Quốc gia 2016

    Chiều 29/6, đường dây nóng báo ĐS&PL bất ngờ nhận được cuộc gọi phản ánh của em N.V.K. (ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM; thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại TP.HCM) về việc có một số đối tượng tiếp cận, gạ em mua bộ đề được cho là sẽ dùng cho kỳ thi lần này. Giá 1 triệu đồng/bộ (6 môn), nếu mua lẻ từng môn là 250 ngàn đồng/môn.

    Em K. cho hay: “Khi em đang ôn bài ở nhà thì nhận được cuộc gọi của một người xưng là nhân viên công ty TNHH Luận văn Việt có trụ sở tại quận Thủ Đức nói, Công ty vừa tiếp cận được một bộ đề thi THPT Quốc gia lần này. Rất nhiều sỹ tử lẫn phụ huynh mua bộ đề này nghiên cứu trước để yên tâm khi bước vào kỳ thi. Người này đề nghị, nếu em muốn mua công ty sẽ cho nhân viên mang đến. Nghĩ thông tin người này nói là sự thật, nên em đồng ý mua và bảo họ cho nhân viên mang đến”.

    “Ngày hôm sau, hai người đến nhà em xưng là nhân viên công ty TNHH Luận văn Việt rồi chìa ra bộ đề thi 6 môn và khẳng định đây là đề thi sử dụng cho kỳ thi lần này. Nghe họ nói em rất vui mừng và định lấy tiền tiết kiệm ra mua. Ngay lúc đó, anh trai em đang là sinh viên đại học đi về phát hiện ra liền ngăn lại. Sau đó, anh trai em chất vấn họ là đề thi này ở đâu ra, ai là người cung cấp. Họ giải thích, đề này là “tay trong” ở Hội đồng ra đề Quốc gia tuồn ra. Tuy nhiên, khi thấy anh trai em đòi kêu công an đến làm việc thì họ mang bộ đề đi khỏi nhà. Vừa đi họ còn văng tục”, em K. chia sẻ.

    Trong khi đó, bạn Nguyễn Thị Thùy L. (một sỹ tử chuẩn bị tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm thi trường ĐHQG TP.HCM) cho hay: “Mấy hôm nay, vài người bạn của em truyền tin nhau là có người đang rao bán bộ đề thi của tất cả các môn thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Người bán cam kết, đây là đề thi được bên trong tuồn ra và đúng 100\% với đề thi sẽ diễn ra trong kỳ thi. Một người bạn của em đã chi 1 triệu đồng để mua bộ đề này nhằm tham khảo. Sau đó, bạn em cũng có chia sẻ thông tin cho tụi em”.

    Qua điện thoại, PV tiếp xúc được với nữ sinh mua bộ đề là bạn của sỹ tử L.. Khi được hỏi về bộ đề, nữ sinh này thú thật: “Em cũng không biết bộ đề này có đúng với đề thi sắp diễn ra hay không. Tuy nhiên, em vẫn mua để tham khảo. Chẳng may giống thật thì em sẽ thi đậu và đạt được điểm cao. Vì em chơi thân với L. nên em mới chia sẻ”.

    Nữ sinh này cũng tiết lộ, cơ cấu đề thi cũng giống như mọi năm. Khi được đề nghị cho PV một bản sao, nữ sinh này không đồng ý vì sợ bị phát tán lên mạng. Khi đang ở nhà, em Phạm Văn H. (ngụ quận 12, TP.HCM; sỹ tử tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại cụm thi trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cũng bất ngờ nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ xưng là nhân viên của công ty Luận văn Sinh viên TP.HCM “gạ” mua bộ đề thi THPT 2016 kèm bài giải của các giáo viên uy tín tại TP.HCM.

    Em H. nói: “Để em tin tưởng, nhân viên này nói, công ty Luận văn Sinh viên TP.HCM có trụ sở nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM. Ngoài ra, công ty còn có chi nhánh tại đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM). Trung bình mỗi ngày có hàng trăm lượt giao dịch tại công ty”(?!).

    “Quảng cáo về công ty xong, nhân viên này bảo công ty đang có một bộ đề thi THPT Quốc gia 2016 đầy đủ các môn và công ty đã thuê các giáo viên có uy tín tại TP.HCM giải đề. Nhân viên này khẳng định, nếu mua chắc chắn sẽ biết trước đề và khi làm bài sẽ vô cùng thuận lợi. Khi em hỏi giá thì nhân viên này nói giá là 1 triệu đồng, nếu mua lẻ từng môn giá 250 ngàn đồng. Do em đọc báo thường xuyên và hiểu khá rõ về cách thức bảo mật đề thi nên em nghĩ đây là chiêu lừa và từ chối. Nghe em nói vậy nhân viên này cúp máy cái rụp”, em H. chia sẻ.

    Chiêu lừa đảo mới

    Trao đổi với PV, chị Bùi Thị Thu Hà (mẹ của sỹ tử N.V.K.) bày tỏ: “Sau khi nghe các con kể lại sự việc, tôi nhận diện ngay đây là các đối tượng lừa đảo. Nhân dịp kỳ thi quốc gia sắp diễn ra, nên chúng dựa hơi vào để lừa đảo. May mắn, con trai tôi là sinh viên nên đã can ngăn kịp. Nếu không thì K. mua phải bộ đề dỏm rồi sa đà vào đó mà ảnh hưởng đến việc thi cử”.

    Tưởng rằng sau khi mua được bộ đề thi THPT Quốc gia 2016 từ một người rao bán qua điện thoại, ông Quỳnh Thanh S. (ngụ quận Thủ Đức) sẽ giúp đứa con “lười học” của mình có “bí kíp” vượt qua kỳ thi. Thế nhưng, con trai ông S. là Quỳnh Thanh P. đã kiểm tra, đối chiếu bộ đề trên mạng thì phát hiện bộ đề này được cóp nhặt từ đề thi của các năm trước. Đáng chú ý, nhiều câu hỏi trong bộ đề còn sai cấu trúc.

    Nghe con trai nói xong, ông S. bức xúc đã đốt bộ đề và gọi điện lại cho người rao bán đề nhưng không thể liên lạc được. Ông S. phẫn nộ nói: “Tôi ít học nên có biết chữ nghĩa gì đâu. Chính vì thế, khi có người điện thoại nói có bán đề thi THPT Quốc gia lần này, muốn giúp con có “bảo bối” nên mua. Ai ngờ tôi dính phải quả lừa. Cũng vì bộ đề dỏm này mà con tôi mất thời gian cả ngày trời tìm hiểu. Đúng là tiền mất, tật mang”.

    Từ thông tin em N.V.K. cung cấp là người bán đề đang làm việc tại công ty TNHH Luận văn Việt có trụ sở tại đường Quốc lộ 13, quận Thủ Đức, PV đã có mặt tại tuyến đường này để dò tìm trụ sở công ty. Tuy nhiên, PV đã dò kỹ từng căn nhà tại tuyến đường này nhưng không thấy có bảng hiệu nào ghi tên là công ty TNHH Luận văn Việt.

    Trong khi đó, theo thông tin em Phạm Văn H. cung cấp về việc công ty Luận văn Sinh Viên TP.HCM có trụ sở nằm trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, TP.HCM và chi nhánh tại đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM), PV cũng đi dò tìm rất kỹ tại hai tuyến đường này nhưng không thấy có công ty nào tên như vậy.

    Tiếp đó, PV cũng liên lạc các số điện thoại đã gạ gẫm các sỹ tử, phụ huynh để hỏi mua đề thì số điện thoại nào cũng nằm ngoài vùng phủ sóng. Trao đổi với PV, Thượng úy Lê Văn Tùng (cán bộ phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP.HCM) cho biết: “Qua thông tin PV cung cấp, tôi nhận định rất có thể một số đối tượng đang dùng chiêu xưng nhân viên công ty này, công ty kia để bán đề thi dỏm với mục đích trục lợi. Người xưng là nhân viên công ty TNHH Luận văn Việt và công ty Luận văn Sinh viên TP.HCM có thể là một nhóm đối tượng. Có thể nói đây là chiêu lừa đảo mới, các sỹ tử và phụ huynh phải đặc biệt chú ý, để khỏi lâm cảnh tiền mất tật mang”.

    NHÓM PVTS

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]aCNzRm4sRn[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-chieu-an-theo-ky-thi-thpt-quoc-gia-ban-de-thi-dom-cho-sy-tu-phu-huynh-a137955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan