+Aa-
    Zalo

    Độc đáo căn "biệt thự" tự xây của dị nhân xứ Quảng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Âm thầm lượm lặt phế thải trên 30 năm để tự xây nhà, căn "biệt thự" của ông Huỳnh Hộ ở Quảng Nam được nhiều người biết đến về sự độc đáo.

    (ĐSPL) - Âm thầm lượm lặt phế thải trên 30 năm để tự xây nhà, căn "biệt thự" của ông Huỳnh Hộ ở Quảng Nam được nhiều người biết đến về sự độc đáo.

    Cách ngã 3 quốc lộ 1A hơn 100m, rẽ vào đường Hùng Vương thuộc địa phận thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam), không ai không biết đến dị nhân Huỳnh Hộ là chủ nhân của căn “biệt thự lập dị”. Ông Hai Hộ không chỉ nổi tiếng bởi việc sở hữu một ngôi nhà mặt tiền “hái ra tiền”, mà còn được cả vùng biết đến nhờ cái cách mà ông đã tạo nên cơ ngơi theo cách riêng của mình.

    Nhìn từ bên ngoài căn “biệt thư” của ông Huỳnh Hộ tại phố Hùng Vương

    Để làm rõ thực hư câu chuyện hiếu kỳ này, PV đã tìm về nơi ở của ông Huỳnh Hộ (65 tuổi), trú tại tổ 3, khu phố Long Xuyên, thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Nhìn từ phía ngoài, căn “biệt thự” của cụ Hộ nằm khuất ở phía sau hai gian hàng bán phụ tùng được cụ cho thuê, nhưng vẫn khá nổi bật và dễ tìm bởi vẻ bề ngoài xuất hiện những viên gạch vữa lỗ chỗ, mà thoạt đầu nhìn có thể lầm tưởng một căn nhà đã bỏ hoang từ lâu.

    Kiến trúc “độc nhất vô nhị” của ngôi nhà ông Hộ


    Theo ghi nhận của PV, ngôi nhà của cụ Hộ đang ở là một không gian tối u ám ẩm mốc, mùi của chuột gián và ánh sáng lờ mờ phát ra từ chiếc bóng đèn nhỏ độc nhất. Men theo lối cầu thang nhỏ để “khám phá” từ tầng 1 lên tầng 2 của căn nhà “lập dị” này, chúng tôi phát hiện tại tầng 1 cụ Hộ làm nơi để ngủ nghỉ, còn tầng 2 là nơi ông dùng để xem ti vi và nấu nướng. Trước hoàn cảnh này, không ai là không cảm động nhưng khi nghe rõ sự tình về cụ thì mới vỡ lẽ ra.

    Khu ngủ nghỉ của cụ Hộ tại tầng 1 của tòa nhà “lập dị”


    Ông Thắng, một người sửa khóa trước mặt ngôi nhà cụ Hộ tâm sự: “Ông Hai Hộ ở đây mà ai cũng không biết, cả mấy chục năm nay ông ấy tự kéo xe, kiếm tiền, kiếm vật liệu về để xây nhà mặc cho vợ con ngăn cản. Đồng thời, vợ con bảo ông bán nhà rồi ra Đà Nẵng sinh sống mà ông không chịu nghe, vì cụ ấy muốn giữ căn nhà tổ tiên để lại cho con cháu chứ tiền thì cũng tiêu hết. Người dân ở đây cũng nghĩ cụ Hộ là “khùng”, bởi ông có con cái thành đạt ở 1 thành phố lớn, nếu cụ bán nhà là trở thành tỉ phú mà không chịu bán. Đặc biết, cụ Hộ luôn sống độc lập và ít giao thiệp với hàng xóm lắm”.


    Tầng 2 của căn “biệt thự” là nơi sinh hoạt, thư giãn của cụ Hộ

    Cũng theo chị Kim Oanh (50 tuổi), sống cùng khu phố với ông Hộ cho biết: “Đã nhiều lần người dân khu phố chúng tôi đến khuyên nhủ ông bỏ ý tượng “lập dị” này, nhưng cụ vẫn không nghe lời mà luôn bảo thủ để sống biệt lập trong căn nhà đen thui như cái hang. Thấy ông Hộ như thế bà con cũng thương ông lắm, và thỉnh thoảng lại mua thức ăn đem sang biếu ông. Mới đây, có lẽ do tuổi già sức yếu khiến cụ bỏ nghề kéo xe thuê, thấy vậy bà con cũng vui mừng”.

    Chiếc xe kéo đã theo ông Hộ mấy chục năm qua, nay trở thành hoan phế

    Theo tìm hiểu của chúng tôi được biết, trước đây ông Hộ sống cùng với vợ và ba người con, nay cả ba đã lớn, thành đạt và có gia đình riêng tại Đà Nẵng. Ngoài ra, ngôi nhà mà ông Hộ đã cất công đi lượm nhặt để xây dựng vào thời điểm đó giá đất leo thang đã có người đến hỏi và trả hơn 3 tỉ đồng nhưng ông vẫn không chịu bán.

    Tin từ ông Trần Nhật Tuyên, Tổ trưởng tổ dân phố 2, khu phố Long Xuyên, thị trấn Nam Phước cho biết: “Tổ dân phố cũng nhiều lần đến động viên, gửi giấy mời cụ Hộ lên họp nhưng cụ vẫn duy trì việc xây nhà cả mấy chục năm nay. Cụ Hộ sống giản dị, không gây phiền hà gì cho bà con hàng xóm, tuy nhiên chỉ hơi kì lạ và khó hòa đồng. Qua đó, nhiều người trên thành phố cũng hay xuống để chiêm ngưỡng căn “biệt thự” của cụ lắm, có người còn nói vui đây như là Mỹ Sơn thời hiện đại(?!)”.

    Trao đổi với PV về vấn đề này, ông Văn Bá Thanh, Chủ tịch UBND thị trấn Nam Phước cho biết: “Hiện nay, lãnh đạo chính quyền địa phương đang ráo riết phối hợp với gia đình ông Huỳnh Hộ để có phương án vận động sớm tháo dỡ ngôi nhà “lập dị” này trước mùa mưa báo sắp đến. Đồng thời, chúng tôi cũng đã lập phương án thành lập Hội đồng tư vấn để có biện pháp chế tài cụ thể, nếu cụ Hộ không chấp hành nghe lời vợ con và chính quyền địa phương”.

    PHI HOÀNG - ĐINH TIẾN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-can-biet-thu-tu-xay-cua-di-nhan-xu-quang-a109713.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.