Độc đáo “cung điện gốm sứ” gần 1 triệu USD do cụ bà 86 tuổi chỉ đạo xây dựng


Thứ 5, 24/08/2017 | 07:42


Bà cụ 86 tuổi gầy guộc nhỏ bé đã lên ý tưởng và chỉ đạo xây dựng công trình “cung điện gốm sứ” trị giá gần 1 triệu USD trong suốt 5 năm khiến nhiều người nể phục.

Bà cụ 86 tuổi gầy guộc nhỏ bé đã lên ý tưởng và chỉ đạo xây dựng công trình “cung điện gốm sứ” trị giá gần 1 triệu USD  trong suốt 5 năm khiến nhiều người nể phục.

Theo đó, cụ bà tên là Yu Ermei, 86 tuổi người Trung Quốc. Bà là chủ của một tòa lâu đài trị giá 900.000 đô la Mỹ (tương đương với 20,4 tỷ đồng). Đặc biệt hơn, chính bà là người lên ý tưởng và chỉ đạo xây dựng công trình của mình trong suốt 5 năm.

Bà Y sinh ra ở một thị trấn nhỏ nằm ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, nơi đây được biết đến là Kinh đô của gốm sứ Trung Quốc có từ lâu đời. Chính vì vậy từ nhỏ bà Yu đã được làm quen với nghề gốm.

Bà bắt đầu nghiệp gốm sứ của mình bằng việc học để trở thành một người thợ làm gốm chuyên nghiệp. Bà có nhiều năm làm việc trong hai nhà máy gốm sứ của nhà nước trước khi mở một xưởng sản xuất riêng của mình.

Song song với việc buôn bán đồ gốm sứ, bà Yu còn sở thích sưu tầm những tác phẩm gốm sứ ở khắp mọi nơi. Tới thời điểm trước khi bà xây dựng cung điện gốm sứ của mình, bà Yu sở hữu tới 60.000 món đồ gốm sứ các loại.

Và rồi từ đấy bà Yu nảy ra một ý “không tưởng” ở tuổi thất thập cổ lai hy, đó là xây dựng một cung điện gốm sứ để bảo lưu những vẻ đẹp của nghề thủ công đòi hỏi sự tỉ mẩn này.

Quyết định của bà lúc đầu đã vấp phải sự phản đối của gia đình. Họ nghi ngờ rằng, việc xây dựng một cung điện như thế sẽ chỉ tiêu tốn thời gian và tiền của một cách vô ích. Tuy nhiên, những ý kiến này không thể làm lung lạc quyết tâm của bà Yu.

Để thực hiện công trình của mình, bà Yu tiến hành mua một mảnh đất ở bên ngoài Đức Cảnh Trấn để xây dựng cung điện của mình.

Công trình "cung điện gốm sứ"  được bà Yu hoàn thành trong 5 năm

Bà sử dụng 80 tấn mảnh gốm để trang trí cho cung điện độc đáo này. Những bức tường trong lòng cung điện đều được tạo nên từ những mảnh gốm ghép với nhau một cách nghệ thuật và những hoa văn trang trí độc đáo.

Tuy mang hình dáng đơn giản là một căn phòng lớn hình trụ, cung điện của bà Yu mang đậm màu sắc của văn hóa truyền thống Trung Hoa với những hình tượng rồng, phượng hoàng, các vị thần, thái cực…

Những bức tranh gốm vẽ lại khung cảnh thiên nhiên và cuộc sống xưa của Trung Hoa cũng được bà Yu tuyển chọn kỹ càng và gắn vào nhiều nơi trong cung điện rộng lớn.

Sau 5 năm thi công, cuối cùng tòa lâu đài gốm sứ của bà mới hoàn tất và mở cửa đón du khách gần xa tới thăm. Rất nhiều du khách Nhật Bản và Hoa Kỳ đã tới để chiêm ngưỡng công trình kì công của người phụ nữ nhỏ bé này. Hãy cùng chiêm ngưỡng cung điện độc đáo này qua những hình ảnh dưới đây nhé.

Toàn cảnh phía bên ngoài của cung điện (Ảnh: Daily Mail)
Cửa vào rực rỡ của cung điện 
Bên trong cung điện có ba tầng với những màu sắc khác nhau 
Cung điện không khác gì chiếc kính vạn hoa khổng lồ nhìn từ trên cao
Họa tiết rồng, phượng, hoa mẫu đơn được đặt khắp các nơi trong cung điện 
Cung điện có thiết kế đơn giản nhưng mang đậm nét Trung Hoa truyền thống

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-cung-dien-gom-su-gan-1-trieu-usd-do-cu-ba-86-tuoi-chi-dao-xay-dung-a199932.html