+Aa-
    Zalo

    Độc đáo những tác phẩm thêu trên lá cây khô của nữ nghệ sĩ người Mỹ

    (ĐS&PL) - Những chiếc lá cây quen thuộc trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, tinh tế dưới bàn tay khéo léo của Hilary Waters Fayle.

    Nữ nghệ sĩ tài năng Hilary Waters Fayle ở Richmond (Virginia, Mỹ) đã tạo ra những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt trong dự án thêu trên lá khô, khiến ai nấy đều trầm trồ kinh ngạc. Chỉ với lá cây, cây kim nhỏ, vài sợi chỉ cùng sự kiên trì của cô, tác phẩm nghệ thuật độc đáo ra đời.

    Việc sử dụng kim chỉ với lá cây khô nghe có vẻ khó khăn, tuy nhiên, Hilary Waters Fayle đã kết hợp cả hai bằng cách làm việc có tâm, cần mẫn, kết hợp với đôi bàn tay khéo léo. Kết hợp các kỹ thuật thủ công truyền thống và các vật liệu dồi dào của thế giới tự nhiên, nữ nghệ sĩ tỉ mỉ thêu những bông hoa màu sắc rực rỡ lên lá hoa trà và các loại lá cây khác.

    doc dao nhung tac pham theu tren la cay kho3
    doc dao nhung tac pham theu tren la cay kho2
    Chỉ với lá cây, cây kim nhỏ, vài sợi chỉ cùng sự kiên trì, Hilary Waters Fayle tạo ra các tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

    Được biết, phía sau nghệ thuật thực vật của nữ nghệ sĩ này ẩn chứa một thông điệp sâu sắc. Hilary Waters Fayle đã ghép các thiết kế hình học và trừu tượng lên những chiếc lá nhằm mục đích tạo ra sự kết nối giữa con người và thiên nhiên.

    Theo cô, thực vật là cơ sở của chuỗi thức ăn cho hầu hết mọi sự sống trên hành tinh. Nếu biết lựa chọn thì thực vật có thể trở thành vật liệu tạo ra nghệ thuật.

    "Tôi muốn cứu vãn và hồi sinh mối liên hệ của chúng ta với thế giới tự nhiên. Tôi đã nghiên cứu các truyền thống thủ công phong phú, sử dụng chúng, phối hợp với các vật liệu hữu cơ và thực vật.

    Bằng cách này, tôi gắn kết thiên nhiên và con người một cách tượng trưng. Những tác phẩm phức tạp này ngụ ý rằng mối quan hệ của chúng ta với thiên nhiên vừa mỏng manh vừa phức tạp vô hạn", cô bộc bạch.

    Nữ nghệ sĩ chia sẻ thêm: "Có quá nhiều điều khi nói về vẻ đẹp của sự đơn giản. Khi tôi làm nghệ thuật, tôi cố gắng dùng các chất liệu để tự nói lên điều đó. Những vật thể tự nhiên mà tôi sử dụng chinh phục trái tim tôi vì bản thân chúng đã rất tinh tế và độc đáo".

    doc dao nhung tac pham theu tren la cay kho1
    doc dao nhung tac pham theu tren la cay kho
    Phía sau nghệ thuật thực vật của nữ nghệ sĩ ẩn chứa một thông điệp sâu sắc.

    Thêu trên lá khô như Hilary Waters Fayle chỉ là một trong nhiều cách mà các nghệ sĩ tài năng đã sử dụng lá cây trong những năm qua. Trước đó, các tác phẩm khắc trên lá tuyệt đẹp của Kanat Nurtazin hay những bức tranh chi tiết trên cây của Sandesh S. Rangnekar cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-nhung-tac-pham-theu-tren-la-cay-kho-cua-nu-nghe-si-nguoi-my-a563544.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan