+Aa-
    Zalo

    Độc đáo tranh chữ Ân Sư mạ vàng ý nghĩa tặng thầy cô ngày 20/11

    ĐS&PL Là những người đưa đò thầm lặng, thầy cô luôn được mọi thế hệ học trò nhớ ơn và trân trọng. Những món quà ý nghĩa trong ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam cũng là một trong những hành động thể hiện tấm lòng đó. Nổi lên trong thị trường quà tặng đa dạng hiện nay, bức tranh chữ Ân Sư được chế tác và mạ vàng đẹp mắt đang gây "sốt” bởi sự tinh tế, ý nghĩa.

    Tranh chữ Ân Sư mang ý nghĩa tình thầy trò

    "Có một nghề bụi phấn dính đầy tay/ Người ta bảo đó là nghề trong sạch nhất" - Những vần thơ xúc động về Nghề giáo - một nghề cao cả vẫn luôn ngân vang trong tim mỗi thế hệ học trò Việt. Dù đang ngồi trên ghế nhà trường hay đã đi xa thì tình cảm thiêng liêng với những người thầy vẫn sẽ luôn hiện hữu trong tâm khảm mỗi người.

    Thầy cô là người dạy những điều hay lẽ phải, vừa truyền thụ kiến thức, vừa giáo dục cách làm người. Chính bởi vậy, ngày 20/11 là dịp để tri ân họ với những đóa hoa tươi hay quà tặng ý nghĩa. Bên cạnh những món quà đã quen thuộc như quần áo thời trang, mỹ phẩm, cặp sách, bút vở... thì bức tranh chữ Ân sư mạ vàng nổi lên như một món quà độc đáo, ấn tượng giúp học trò thể hiện rõ hơn 2 từ "biết ơn".

    "Lấy cảm hứng từ tinh thần tôn sư trọng đạo của người Việt, tranh chữ Tri Ân được đội ngũ chế tác thiết kế theo lối viết thư pháp đẹp mắt. "Ân sư" chính là bày tỏ tấm lòng biết ơn và trân trọng đối với thầy cô giáo. Ân Sư còn thể hiện tình cảm thầy trò tốt đẹp, mối quan hệ khăng khít, vững bền không bao giờ quên", ông Quang Tú - Đại diện thương hiệu Golden Gift Việt Nam - đơn vị chế tác tranh chữ Ân Sư mạ vàng chia sẻ.

    Bức tranh chữ Ân sư được nhiều người lựa chọn trong dịp 20/11

    Bên cạnh chữ Ân sư, tranh chữ Tri Ân cũng có ý nghĩa tương tự và được nhiều người lựa chọn trong dịp 20/10. Giá các bức tranh giao động từ 3-4 triệu đồng, phù hợp với những người có điều kiện kinh tế, thích quà tặng độc đáo và ấn tượng.

    Tinh tế với đường nét sắc sảo, sang trọng, mang đậm bản sắc Việt

    Là món quà tặng mạ vàng mang ý nghĩa đặc biệt kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam, tranh chữ Ân Sư được nghiên cứu chế tác bắt đầu từ những quan niệm, truyền thống văn hóa Việt về tình cảm thầy trò. Chữ Ân Sư được các nghệ nhân tết từ các sợi kim loại quý nhỏ, tạo thành những nét mềm mại, uyển chuyển, vừa nghệ thuật, vừa đẹp mắt.

    "Tranh chữ Ân Sư được chế tác tỉ mỉ, tinh tế, mạ vàng sang trọng là một trong những món quà được yêu thích nhất trong dịp 20/11 năm nay. Đến hiện tại, có nhiều đơn hàng đặt trước để kịp tặng thầy cô trong dịp này. Trong đó, những người tặng thầy cô giáo cũ chiếm đa số", ông Quang Tú nói thêm.

    Tranh chữ Ân sư và chữ Tri Ân

    Được biết, để hoàn thành bức tranh chữ Ân Sư, bên cạnh việc thiết kế thì các nghệ nhân cũng đòi hỏi tay nghề cao. Những sợi bạc nhỏ được tết tỉ mỉ để tạo thành các đường nét là một trong những phần khó nhất. Thông thường, mỗi bức tranh, các nghệ nhân phải tốn hàng chục giờ đồng hồ mới có thể tết xong.

    Nói thêm về bức tranh này, ông Tú cho biết: "Công đoạn mạ vàng cho quà tặng cũng là một trong những yếu tố giúp bức tranh thêm phần sang trọng và đẹp mắt. Chúng tôi áp dụng công nghệ mạ vàng điện phân tiên tiến giúp lớp vàng bám đều, đẹp và chắc chắn. Chính bởi vậy, quà tặng có thể để lưu niệm trong thời gian dài, cũng thể hiện cho tình cảm sâu đậm của tình thầy trò. Đây cũng là một trong những món quà mà chúng tôi muốn gửi tặng đến những nhà giáo chân chính."

    Một số quà tặng mạ vàng khác dành cho các thầy cô trong dịp này

    Hiện, bức tranh này vẫn được bán trực tiếp tại cửa hàng hoặc trên các sàn thương mại điện tử để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

    Mai An

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-dao-tranh-chu-an-su-ma-vang-y-nghia-tang-thay-co-ngay-2011-a519470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.