+Aa-
    Zalo

    Độc lạ buồng chuối có hơn 120 nải

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Nguyễn Tuấn (ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) chiêm ngưỡng cây chuối trổ buồng dài hơn 120 nải.

    Nhiều người dân đổ xô đến nhà anh Nguyễn Tuấn (ngụ huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi) chiêm ngưỡng cây chuối trổ buồng dài hơn 120 nải.

    [presscloud]12632[/presscloud]

    Cây chuối của gia đình anh Tuấn trổ buồng có hơn 120 nải, dài 2,5m, thu hút nhiều người hiếu kỳ đến xem. Theo báo Tri Thức Trực Tuyến anh Tuấn cho biết, ba năm trước, bụi chuối này đã bắt đầu ra quả nhưng đây là năm đầu tiên xuất hiện buồng chuối có số nải dày đặc.

    Do buồng chuối dài hơn 2,5 m, anh phải căng dây, giằng chống trụ để bảo vệ cây chuối không đổ ngã. Hiện những nải chuối đầu tiên có trái khá to và đã bắt đầu chín. Trong khi đó, phần hoa chuối còn khá lớn và tiếp tục kết trái to gần chạm sát đất. Anh Tuấn đang lên kế hoạch đào hố xuyên xuống đất cho buồng chuối tiếp tục phát triển.

    Cây chuối độc đáo này hiện đã trổ buồng với khoảng 120 nải, dài 2,5 m. Ảnh: Dân Trí 

    Theo anh Tuấn, phần búp chuối còn khá lớn và tiếp tục kết trái rất khỏe nên chỉ khoảng vài hôm nữa là buồng chuối chạm đất. Lúc đó phải đào hố cho buồng chuối tiếp tục phát triển. 

    Nhiều nông dân địa phương quan niệm gia đình nào có cây cối trong vườn ra sai quả là điềm lành cho cuộc sống sung túc.

    Theo các chuyên gia di truyền, những cây chuối cho hơn 120 nải này là sản phẩm của đột biến gen, do sự phát sinh thừa một loại hoóc môn tạo quả được trồng trên vùng đất màu mỡ.

    Kiều Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doc-la-buong-chuoi-co-hon-120-nai-a295670.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan